Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Viên ngọc bích Galicia


Hầu hết mọi người đều ít biết đến bãi biển tuyệt đẹp trải dài nơi Galicia gặp Đại Tây Dương. Nằm ở phía tây bắc Tây Ban Nha và tiếp giáp phía bắc Bồ Đào Nha, những bãi biển ở Galicia vừa yên ả, hoang vắng, vừa gồ ghề và hoang dã nhưng không kém quyến rũ…

 
Bãi  biển San Martiño là điểm đến hấp dẫn của quần đảo Cies và du khách chỉ có thể đến đây bằng thuyền
Galicia là một vùng đất tự trị nằm ở phía tây bắc Tây Ban Nha, giáp phía bắc Bồ Đào Nha, được thành lập từ một trong các vương quốc đầu tiên ở châu Âu. Đối với nhiều du khách, Galicia là một vùng đất bí ẩn và đầy bất ngờ.
Khí hậu ấm áp, ôn hòa và mang trên mình một vẻ đẹp tự nhiên, những di sản thừa hưởng từ nền văn hóa cổ xưa, Galicia là một trong những kỳ quan mà bạn có thể tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm.
 
 Một dòng xoáy nước đẹp như tranh vẽ nơi sông A das Mestas đổ ra biển. Ảnh: Galicia Tourism Board
Cũng giống như nhiều vùng đất khác, Galicia có sự giàu có của khu đô thị nhỏ, với đặc thù riêng của mình, phong cách kiến trúc khá đặt biệt và các món ăn “rất địa phương”. Galicia có 1.000 con sông, 1.300 km bờ biển, 700 bãi biển cho nên hầu hết các thị trấn của Galicia đều nằm ven biển.
 
Cảnh hùng vĩ ở As Catedrais cho bạn một “shot” ảnh thật hoàn hảo.
Cies, một trong hai quần đảo của Galicia, được xem là vùng biển đẹp nhất ở khu vực Tây Ban Nha với những bải biển yên ả và hoang vắng. Những bãi cát hoang sơ, nước biển mang một màu xanh ngọc và mùi thông cây ở hàng cây chắn biển, quần đảo Cies được xem là “ngôi sao có sức hấp dẫn” của Galicia và từ đây chỉ cần một chuyến đi ngắn là bạn có thể đến thị trấn thời trung cổ Baiona.
 
Bãi biển ở Galicia hiếm khi bận rộn nhưng bù lại thì động vật hoang dã là “khách” thường xuyên ở đây
Ngoài ra, những vách đá ngoạn mục dọc theo Costa da Morte và các cồn cát Corrubedo là những điểm đến tuyệt vời khi bạn đến Galicia. Và cũng xin đừng quên khám phá vẻ đẹp cổ xưa của thị trấn Lugo và Pontevedra, bạn sẽ nhìn thấy điều rất tuyệt của vùng đất bí ẩn Galacia.

 Bán đảo Morrazo là một điểm đến thú vị
 

Những điều “bỏ túi” khi đến Galicia

- Có ba sân bay tại Galicia là Santiago de Compostela, Vigo và A Coruña. Sân bay Santiago kết nối tốt nhất với các sân bay quốc gia và quốc tế.
- Xe lửa: lựa chọn phương tiện này có thể mang lại cho bạn nhiều bực bội bởi sự hoạt động “không thường xuyên” và không thể đến những vùng xa bờ biển nhất.
- Thuê một chiếc xe là lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là để đến được một số trong những bãi biển xa xôi nhất.
- Tháng bảy và tháng tám là thời gian thường bận rộn, vì vậy nếu bạn muốn tham quan thì hãy xem xét khoản thời gian tháng năm và tháng sáu.
- Mang theo một chiếc ô. Bạn có thể gặp mưa mỗi ngày cả mùa xuân và mùa hè.
- Tiếng Anh được dùng trong các lĩnh vực phổ biến nhất, nhưng người dân địa phương thường nói tiếng Galicia, một ngôn ngữ lai giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
 
 
 
Bãi biển Morouzo nhìn ra đảo San Vicente, bạn có thể đi bộ ra đó khi thủy triều xuống
 
 Bãi biển Arealonga là một dấu ấn trong lịch sử của vùng đất này

 Rodas, bãi biển trên quần đảo Cies, thường xuyên có mặt trong danh sách những bãi biển hàng đầu của thế giới
 
Sông Esteiro đổ ra Đại Tây Dương tạo ra một dải cát trắng thiên đường
 H.Lam (Theo Hello Magazine)

Không có nhận xét nào: