Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Đột nhập những quán cafe ngập thánh giá và thiên thần (tt)


3. Christon Café - cà phê theo phong cách Gothic
Đây thực sự là một khung cảnh thiên đường dành cho dân yêu thời trang gothic và visual kei đó. Đúng như tên gọi của mình, toàn bộ không gian bên trong và ngoài của Christon Cafe được thiết kế và trang trí theo phong cách Gothic. Rất nhiều hình ảnh của Thiên Chúa giáo rải rác trong quán, từ tượng chúa Christ, các thiên thần, đức mẹ Maria đến những vật dụng quen thuộc trong các nhà thờ Châu Âu cổ như thánh giá, Kính màu, nến màu...
Không chỉ có thế đâu, toàn bộ kiến trúc ở đây được xây dựng đúng kiểu Gothic với rất nhiều hình khối thẳng đứng và tập trung, các cột đá mảnh được chạm khắc tinh tế và những vật dụng được trang trí bằng hoa văn họa tiết cổ điển Pháp như đang kéo bầu không khí cổ điển, lạ lẫm và bí ẩn của Châu Âu hàng trăm năm trước về đây ý.
Bạn có thể tìm thấy hai quán Chrison Cafe tại ngay trung tâm thành phố Tokyo, trên hai con phố Harajuku và Shinjuku của khu Ginza. Một Christon cafe tại Oriental Wave Bldg. 8-9F,5-17-13 Shinjuku,Shinjuku-ku,Tokyo và một Christon cafe khác tại Shin Daiso Bldg.II-B12-10-7 Dogenzaka,Shibuya-ku,Tokyo.
Một số cung cách rất hiện đại được xen kẽ, khéo léo lồng ghép vào không khí cổ điển tạo nên cảm giác lạ lẫm và khá thú vị.
Mẹ Maria và các thánh
Đức mẹ Maria và thiên thần.
Tượng Chúa và các thiên thần, được bài trí như trong một nhà thời Châu Âu duới những cây nến màu xung quanh.
Quầy bar hiện đại phối hợp không khí cổ điển.
Xem thêm nhiều ảnh đẹp về Christon Café nè!
4. Café mèo
Ở bài trước, chúng tớ đã điểm danh qua một lượt các quán cafe mèo ở Tokyo rùi. Tuy nhiên hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa cũng như những điều thú vị xung quanh phong cách cafe cực kỳ được các teen và cả người lớn cũng ưa chuộng này nhé.
Thực ra, tiệm café mèo đầu tiên là bắt nguồn từ Đài Loan năm 1998 và du nhập vào Nhật Bản năm 2004 với tiệm đầu tiên được mở tại Osaka. Bây giờ thì chúng ta có thể tìm thấy quán café kiểu này trên khắp nước Nhật, số lượng ước tính đã lên đến con số trên 40.
Nắm cửa hình tay mèo rất dễ thương. ^^
Bây giờ, cùng chúng tớ zoom vào Akiba – thiên đường cho otaku để xem sự phát triển hưng thịnh của các tiệm neko café (cà phê mèo) như thế nào. Tiệm đầu tiên mới khai trương đầu tháng 2 năm 2008, lấy tên là Nekojalala. Có một chi tiết ngoài lề nhưng khá thú vị, đó là việc một trong số các nhân viên của quán đã từng làm việc cho tiệm maid café khác cũng ở Akiba. Cho nên khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng cả mèo thật lẫn...mèo giả.
Nhưng Nekojalala không phải tiệm neko café duy nhất ở Akiba. Tháng 5/2010, một quán neko café khác có tên “Những chú mèo quyền lực” đã chính thức đi vào hoạt động. Gần đây nhất, một quán nữa hoành tráng hơn, tên là Nyankoro cũng được khai trương, tiếp nối thành công của hai đàn anh đi trước.
Bước vào tiệm neko café, chúng ta sẽ thấy sàn nhà thường được trải bằng một tấm thảm và lúc nào cũng có chừng 11 em “nhân viên” mèo tha thẩn chơi trong đó. Những "nhân viên" này rất dạn người, đa dạng về chủng loại, màu sắc và độ tuổi. Nekojalala còn có hẳn một danh sách liệt kê tên tuổi giới tính và sở thích của các em mèo (giống host club), thậm chí mỗi em lại có một địa chỉ email riêng nữa.
Quy tắc mà bạn cần nắm được khi đến những tiệm này là phải rửa tay cho thật sạch trước khi vào chơi với mèo. Bù lại, trong tiệm lúc nào cũng sạch sẽ thơm tho, không hề có chút mùi lạ nào.
Và một điểm cũng cần ghi chép vào sổ tay là neko café tính tiền theo giờ chơi và giá khá chát. Ví dụ, tại Nekojalala, khách sẽ phải trả 500 yên (khoảng 90k) cho 30 phút đầu, và 150 yên (20k) cho 10 phút tiếp theo. Đồ uống thì khoảng 50k-90k một món. Nhưng nhìn chung đã đến được đây rồi thì giá đó có là gì, các teen nhỉ! ^^
Không hiểu có phải vì là quán mèo hay không mà giờ mở cửa cũng khá muộn, từ 11:00 - 19:00. Còn đây là địa chỉ của Nekojalala nè: 3-5-5-1F Sotokanda, Chiyoda-ku, Tokyo (Dọc Shoheibashi-dori, gần công viên Hourin).
Có thể nói, Neko café đang trở thành xu hướng đầy triển vọng tại Nhật và tràn sang cả Việt Nam nhà mình. Cụ thể là ở Hà Nội có quán cà phê Mèo tên là Ailu Coffee Cat (số 4 Thụy Khuê) rất được các teen yêu thích đấy thôi. Tuy nhiên, gần đây một số bạn đến quán tự cho phép mình "tự nhiên" đến ngang nhiên, mang mèo về mà chả hỏi ý kiến ai nên tình trạng bị mất cắp mèo ở đây xảy ra nhan nhản.
Cafe Ailu ở nhà mình nè! ^_^

Dép Tông

Không có nhận xét nào: