Phẩm chất quý ông (A Gentleman’s Dignity) đánh dấu sự trở lại không thể thành công và ngọt ngào hơn của quý ông tứ tuần Jang Dong Gun. Bộ phim vừa kết thúc với một happy ending thỏa mãn sự mong chờ của người xem. Phóng sự ảnh đặc biệt về những địa điểm tuyệt đẹp trong phim được Thebox thực hiện để gửi đến như một món quà dành tặng các tín đồ của bộ phim này, cũng như giới thiệu những địa điểm đáng ghé qua khi đến xứ sở kim chi.
Kỳ 1:  Phố cà phê Jukjeon hay "con đường flashmob"
Xuất hiện khá nhiều trong những cảnh quay quan trọng của phim truyền hình ăn khách nhất mùa hè này là một con phố rất xinh đẹp và nổi tiếng : phố cà phê Jukjeon. 
Còn được biết đến với cái tên khác là phố Bojeong-dong, Jukjeon cà phê từ lâu đã là 1 điểm đến nổi tiếng bởi phong cách đặc trưng mang đậm màu sắc Châu Âu của nó. Đây là một con đường thu hút rất nhiều du khách quốc tế lẫn địa phương, những ai muốn trải nghiệm một không gian khác biệt và đầy lãng mạn. Và tất nhiên, cùng với sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim, độ nổi tiếng và sức hấp dẫn của khu vực này tăng lên chóng mặt ngay khi tập cuối cùng lên sóng.
Đến Jukjeon từ trung tâm Seoul
Bằng tuyến sub-way Bundang thuộc hệ thống xe điện ngầm Seoul, bạn có thể đến được con phố này với điểm dừng là ga Jukjeon. Nhưng con đường này lại không thuộc phạm vi thủ đô. Phố cà phê Jukjeon tọa lạc tại phường Suji, thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi, một trong những khu vực thuộc vùng thủ đô quốc gia Seoul SNAC (Seoul Nation Capital Area).
Trên bản đồ các tuyến sub-way Seoul, Jukjeon là một trong những trạm cuối của tuyến Bundang. Nếu lấy điểm mốc là ga City Hall ở trung tâm thủ đô, bạn mất một quãng đường dài qua 32 ga khác về hướng Đông Nam để đến được đây. Từ ga này, để tìm được vị trí chính xác của phố cũng là một điều khó khăn vì  đây là 1 khu vực rất rộng lớn. Tôi đã gặp 1 ngày khá may mắn khi  đến được nơi sau gần 30 phút tìm và hỏi đường. Một hành trình dài nhưng rất đáng để trải nghiệm.
Thành phố Yongin
Đường vào Jukjeon
Những ấn tượng đầu tiên
Con phố này trong thực tế khá hẹp và ngắn, nhưng không khí mà nó tạo nên cho du khách đến đây thực sự rất đặc biệt và cuốn hút. Dọc con đường với chiều dài chưa đầy 1 km được lấp đầy bởi hai hàng cây xanh, chuỗi các tiệm cà phê, nhà hàng, cửa hàng thời trang với kiểu kiến trúc và trang trí đa dạng.
Du khách đến đây có đủ mọi đối tượng, từ những nhóm bạn trẻ gặp nhau cho buổi gặp gỡ tán gẫu vui vẻ và chụp ảnh, những cặp đôi trong tay cho một buổi hẹn hò, đến những gia đình với đủ các thành viên thong dong dạo phố và mua sắm. Sau bộ phim, du khách đến đây ngày một đông hơn, không chỉ để thưởng thức cà phê, mua sắm và dạo phố mà còn là để tìm đến và tận mắt chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm các địa chỉ hấp dẫn đã từng được chọn làm bối cảnh trong phim.
Ngõ vào Jukjeon
Đoạn đầu con phố
Con đường không rộng rãi thênh thang nhưng chính sự bé nhỏ và ngăn nắp của nó lại cho cảm giác rất yên bình và thư thái dù bạn thong dong giữa 2 hàng cây xanh mát hay tha thẩn bên lề 1 tiệm cà phê ven đường.
Con đường nhỏ hẹp nhưng rất đẹp
Hấp dẫn mọi đối tượng du khách
2 địa chỉ không thể không ghé
Có 2 địa điểm mà bạn không thể không biết nếu đã từng xem qua A gentleman's dignity, cửa tiệm đồ trang trí Belle Amie và tiệm cà phê Café de Gautier. Một điều thú vị là 2 cửa tiệm này tọa lạc đối diện nhau chỉ qua 1 ngã 4, nơi Yi Soo bắt taxi.
Cửa tiệm Belle Amie xuất hiện trong tập đầu tiên của bộ phim khi Do Jin và Yi Soo gặp lại nhau trong 1 hoàn cảnh không thể éo le hơn
Cảnh phim khó quên
Và đây là góc ngã 4 định mệnh ấy trong phim
Belle Amie là 1 tiệm bán đồ trang trí gia đình
Bên trong cửa tiệm là 1 thế giới của các vật phẩm trang trí đẹp mắt
Đối diện với Belle Amie qua ngã tư là tiệm cà phê có cái tên rất đẹp, Café de Gautier. Cảnh quay nổi tiếng nhất tại đây có lẽ là màn flash mob cầu hôn ở tập cuối bộ phim.
Màn flash mob cho một kết thúc siêu lãng mạn…
…diễn ra tại góc đường này
Giờ đây đã là 1 điểm nổi tiếng để chụp ảnh lưu niệm
Hẹn hò và gặp gỡ
Trong thực tế, ở ngay tập đầu tiên, bối cảnh bên trong quán đã được lên phim trong cuộc hẹn của Do Jin và đối tác, vài phút trước khi quý ông gặp sự cố “nhớ đời” với Yi Soo.
Bên trong quán
Quán rất đẹp với phong cách thiết kế mộc mạc nhưng hiện đại
Nhưng menu ở đây cũng có giá khá cao, 1 ly americano bình dân nhất cũng rút ví của bạn 6000 won (hơn 100 nghìn đồng)
Dạo phố Jukjeon
Đến đây, ngoài 2 địa điểm không thể không ghé thăm bên trên, bạn còn có thể dạo quanh và tận hưởng một không gian rất đẹp của cả con đường và các khu vực lân cận.
Những cửa hiệu mang phong cách trang trí trẻ trung và độc đáo
Bạn có thể vừa dạo phố vừa mua sắm
Hoặc đơn giản là window shopping
Luôn có những góc nhỏ khiến bạn không thể kiềm lòng khi dạo bước ngang qua
Mỗi cửa tiệm là một thế giới riêng đầy phong cách và màu sắc
Là địa điểm chup ảnh lý tưởng của giới trẻ…
…hay cho những câu chuyện phím bên tách cà phê
Hay những cặp đôi cần tìm một không khí không thể lãng mạn hơn cho một buổi hẹn hò
Sức hút của Jukjeon không chỉ mạnh mẽ với giới trẻ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều gia đình đến đây dạo phố và thư giãn
Dọc theo con phố là những cửa hiệu khiêm tốn nhưng được thiết kế rất đẹp mắt
Một sự ngạc nhiên thú vị khi bắt gặp 1 quán Phở Việt Nam tại đây
Một vòng dạo quanh phố Jukjeon cực hoàn hảo cho buổi chiều cuối tuần, thậm chí bạn sẽ muốn ở lại thêm để tận hưởng một vẻ đẹp khác của nó về đêm, khi tất cả các cửa tiệm sáng đèn, và cũng là lúc con phố nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tại jukjeon, mỗi góc nhỏ đều có những điều lôi cuốn đặc biệt để khám phá và chắc chắn, ai cũng sẽ muốn quay lại nơi này nếu đã 1 lần ghé qua.
Kỳ 2: Viện kiến trúc Hwadam
Bài & Ảnh: Đại Nam