Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Thành Phố Delft - Hà Lan


Delft Thành phố này được xây dựng vào khoảng năm 1100 và phát triển giàu từ những năm thế kỷ thứ 13 và 14 khi mà bắt đầu mở cửa thông thương với những nơi khác. Đến thế kỷ 15 chính quyền thành phố đã cho đào những con kênh dẫn ra con sông Maas và thiết lập bến cảng Delfshaven. Delft được du khách biết đến như một thành phố có vẻ đẹp kiều diễm, yên bình và thanh thản. Nơi đây là điểm du lịch phổ biến của rất nhiều du khách.
du-lich-ha-lan-07082011-21
Delft được du khách biết đến như một thành phố có vẻ đẹp kiều diễm, yên bình và thanh thản. Nơi đây là điểm du lịch phổ biến của rất nhiều du khách.
Rất nhiều du khách đến đây đều đồng ý rằng mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch ở thành phố Delft. Đến đây vào mùa thu cũng rất tuyệt, nhưng bạn sẽ bị lỡ mất nhiều lễ hội hấp dẫn được tổ chức và mùa hè. Nếu đến vào mùa hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ nhất của miền thôn quê Hà Lan. Bạn cũng có thể đi du lịch vào mùa đông nhưng hãy chắc chắn là bạn chịu đựng được cái lạnh thấu xương cũng như những cơn bão tuyết. Vả lại với thời tiết như thế bạn sẽ không thể đi lại tham quan nhiều được.
Để đến thành phố Delft, bạn phải đến thủ đô Amsterdam trước. Sau đó mới đón xe đi tới thành phố Delft được. Bạn có thể đi máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Sau khoảng thời gian từ 15 đến 24 tiếng bay từ Tp.HCM, quá cảnh sang Bangkok, bạn sẽ tới được thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Máy bay sẽ đưa du khách hạ cánh xuống sân bay Amsterdam, nơi đây là một trong những cảng hàng không nhộn nhịp nhất trên thế giới và nằm cách 15 km về phía Tây Nam của thành phố.
Từ thủ đô Amsterdam, thành phố Hague và Rotterdam đều có nhiều chuyến xe lửa chạy đến Delft khá đều đặn. Đặc biệt là chúng hoạt động 24/24 và không hề ngừng nghỉ. Vì thế rất thuận tiện cho du khách nếu muốn đến tham quan thành phố này.
Khu vực trung tâm của thành phố Delft khá nhỏ, đường phố lại đông đúc và chật hẹp nên cách đi lại tốt nhất ở đây đó chính là đi bộ. Bạn có thể đi hết khu vực trung tâm chỉ trong vòng 10 phút đồng hồ. Nếu muốn đến những khu vực xa hơn, bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe đạp hoặc đón xe buýt, xe điện chạy trên đường. Hệ thống xe buýt ở đây cũng rất là thuận tiện và sẽ đưa bạn đi tới những điểm tham quan nổi tiếng của thành phố.
Nếu muốn thuê xe đạp, bạn hãy đển nhà ga trung tâm. Xung quanh đó có rất nhiều chỗ cho du khách thuê xe. Hãy tìm cho mình một chiếc và bắt đầu dạo chơi và khám phá thành phố này nhé !
Một trong những điểm tham quan hấp dẫn của thành phố Delft mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây du lịch đó là xưởng gốm hoàng gia Porceleyne Fles. Được xây dựng vào năm 1635, xưởng gốm này là một trong những xưởng gốm nổi tiếng nhất của Hà Lan và thu hút rất nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến đây bạn sẽ có dịp xem những vật được làm từ đất nung mà ngày nay ở Delft vẫn còn sản xuất. Thêm vào đó bạn sẽ được chứng kiến những người nghệ nhân tài ba với bàn tay khéo léo của mình đã biến những chiếc bình vô tri thành những vật phẩm có hồn bằng những chi tiết, hoa văn tinh xảo. Mặc dù có đến hàng trăm xưởng gốm ở Delft nhưng Porceleyne Fles là xưởng gốm hoạt động duy nhất ở thành phố. Nơi đây sản xuất ra những sản phẩm làm từ gốm xanh, du khách có thể mua về làm quà cho bạn của mình. Nếu bạn đến đây cùng với đoàn du lịch hoặc có hướng dẫn viên chuyên nghiệp đi kèm thì bạn sẽ còn có thể tự tay mình làm ra những món đồ theo ý thích. Hướng dẫn viên còn giúp bạn tìm hiểu thêm về lịch sử cũng như quá trình sản xuất ra những món hàng này. Nơi đây còn thường tổ chức những cuộc trưng bày đồ gốm. Bạn sẽ được xem những món đồ gốm cổ đã có từ khoảng 350 năm về trước. Đặc biệt là tất cả những vật đó đều được ra đời từ xưởng gốm này.

Một điểm tham quan khác cũng thu hút rất nhiều du khách đó chính là nhà thờ Nieuwe Kerk. Điểm hấp dẫn nhất của nhà thờ này đó chính là ngọn tháp chính cao đến 108,75 mét. Chính chiều cao đó đã giúp Nieuwe Kerk trở thành nhà thờ có tháp chuông cao thứ 2 ở Hà Lan. Du khách đến đây sẽ được tham quan nhiều lăng mộ, đó là một phần không thể thiếu và bỏ sót của nhà thờ này. Rất nhiều thành viên trong hoàng gia Hà Lan đã yên nghỉ ở đây. Chính vì thế mà nơi đây còn được biết đến với cái tên “nghĩa trang hoàng gia”. Vị đầu tiên được chôn cất ở nhà thờ này đó là William The Silent mất năm 1584. Và sau đó là rất nhiều vị khác như nữ hoàng Juliana từng trị vì từ năm 1945 – 1980 và chồng của bà là hoàng tử Berhand mất vào năm 2004. Khu mộ hoàng gia này mở cửa cho du khách vào thăm viếng suốt những ngày thường trong tuần.

Đến thành phố Delft, du khách cũng không thể bỏ lỡ dịp tham những viện bảo tàng. Thành phố này nổi tiếng với nhiều kênh đào, đồ gốm xanh nổi tiếng, và những công trình kiến trúc độc đáo. Và bạn sẽ thấy được những công trình được xây dựng theo kiểu truyền thống ở những viện bảo tàng trong thành phố. Nơi đây có rất nhiều viện bảo tàng khác nhau, hầu hết đều là những ngôi nhà cổ.

Viện bảo tàng Lambert Van Meerten là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng ở đây. Tên của nơi này được đặt theo tên con trai của một vị tư bản giàu có ở trong vùng. Ông ấy có sở thích sưu tầm đồ thủ công, nghệ thuật, đồ cổ. Và tất cả những vật ấy đều được trưng bày ở viện bảo tàng này. Đến đây bạn sẽ thấy bộ sưu tập của ông Lambert Van Meerten, gồm có ly thủy tinh, đồ gia dụng, sản phẩm làm từ bạc và gỗ, đặc biệt là những bức tranh nghệ thuật và cả vũ khí. Nơi đây mở cửa cho du khách vào tham quan từ năm 1909.

Ngoài ra du khách đến đây cũng thường ghé tham quan viện bảo tàng dân tộc Nusantara. Nơi này trưng bày rất nhiều bộ trang phục dân tộc xinh đẹp, rực rỡ màu sắc và những vật chế tác của các bộ tộc đến từ khu vực Đông Ấn sinh sống ở Hà Lan. Ngoài ra nơi đây còn trưng bày rất nhiều nhạc cụ và bộ gõ, chắc chắn sẽ làm thỏa lòng những ai đam mê âm nhạc.

Bên cạnh đó, bạn sẽ có nhiều kỉ niệm đặc biệt sau khi đến tham quan viện bảo tàng quân sự Hà Lan. Những hình ảnh của thời kỳ chiến tranh, quân đội của hoàng tử Berhanrds, những bộ quân phục, vũ khí, xe Jeep ...đều được trưng bày ở viện bảo tàng này.

Thành phố Delft còn nổi tiếng với ngôi nhà thờ cổ Oude Kerk, hay thường được biết với cái tên Old John hay Oude Jan. Nhà thờ này được xây dựng theo kiến trúc Gothic và sẽ để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong chuyến đi du lịch của bạn. Bạn sẽ phải sửng sốt khi thấy ngọn tháp cao 75 mét của nhà thờ này. Nơi đây được xây dựng vào năm 1246, ban đầu có tên là nhà thờ Bartholomew. Sau đó đến khoảng năm 1325 – 1350, tháp chuông mới được xây dựng và tồn tại đến tận ngày nay.
Một điểm du lịch quan trọng của thành phố mà bạn cũng không thể bỏ lỡ đó là tòa thị chính Stadhuis. Nơi đây vốn là một ngôi nhà cổ được trang trí rất đẹp, tiêu biểu cho kết cấu của những công trình kiến trúc của thế kỷ 15. Tòa nhà này đã từng bị phá hủy hoàn toàn trong trận hỏa hoạn xảy ra vào năm 1618. Ngày nay, ngọn tháp tên là Het Nieuwe Steen và phần còn sót lại của bức tường chính là những tàn tích của tòa nhà cũ đã từng bị thiêu cháy. Được xây dựng lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 13 và được xây dựng lại vào thế kỷ thứ 19. Nơi đây thường diễn ra nhiều cuộc hội họp đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng. Phía bên dưới tòa nhà này là một phòng trưng bày nghệ thuật, phía bên trên là những bộ đồng hồ và vô số chùm chuông.
Hà Lan sử dụng đồng tiền Euro (€)cùng với nhiều nước châu Âu khác. Tỷ giá hiện nay là khoảng 1 Euro = 21.900 đồng. Vật giá đời sống ở Amsterdam cũng ngang ngửa với các thành phố khác ở Bắc Âu, nhưng đối với những thành phố lớn như Paris, London thì có rẻ hơn. Phần lớn những nhà nghỉ sẽ tính bạn khoảng 25€ (tương đương 547.500 VNĐ) chọ một đêm, khách sạn bình dân thì cũng tốn khoảng 55€ - 80€ (khoảng 1.204.500 VNĐ – 1.752.000 VNĐ) cho một đêm. Với những giá cả như thế thì có thể thấy rõ vật giá ở đây rất cao so với mức sống của người Việt Nam.
Hàng gốm sứ truyền thống của Delft, nên tránh mua những thứ có ghi chữ Holland hay cối xay gió ở trên. Nên tìm kiếm ở các cửa hàng đồ cổ nếu bạn muốn mua hàng thật sự có ý nghĩa truyền thống.
Khu vực mua sắm chính nằm ở trung tâm thành phố, từ khu Zuidwal ở phía Nam đến Choorstraat ở phía Bắc. Các cửa hàng trong nước và quốc tế như C&A, H&M, McDonals tập trung ở phía Nam thành phố còn các cửa hàng nhỏ và cửa hàng quà lưu niệm lại nằm ở phía Bắc. Các siêu thị, cửa hàng thường đóng cửa vào chủ nhật và sáng thứ hai.
Vrouwjuttenland: Con phố ngắn nằm dọc theo kênh đào, gần Nhà thờ Mới, ở đây có nhiều cửa hàng tạp hóa, bán quần áo và quà lưu niệm. Nên đến Van Renssen nếu muốn mua ống tẩu hay các dụng cụ hút xì gà. Con đường này cũng có siêu thị bán thức ăn dinh dưỡng. Những tối múa hè, mỗi tuần có một lần biểu diễn âm nhạc từ tàu trên kênh đào.
Choorstraat: Ngay xung quanh góc phố từ Vrouwjuttenland là con đường nhỏ Choorstraat có nhiều cửa hàng dược phẩm bán trà, các loại quà tặng quốc tế, cửa hàng chocolate, cửa hàng trò chơi điện tử và cửa hàng sách.
 Bastiaansplein: Là khu vực mua sắm mới của thành phố, có siêu thị rất lớn và nhiều cửa hàng quần áo, con đường này mở đèn suốt cả đêm.
 Delft Thành phố này được xây dựng vào khoảng năm 1100 và phát triển giàu từ những năm thế kỷ thứ 13 và 14 khi mà bắt đầu mở cửa thông thương với những nơi khác. Đến thế kỷ 15 chính quyền thành phố đã cho đào những con kênh dẫn ra con sông Maas và thiết lập bến cảng Delfshaven.
Theo: CamNangDuLich.com
Nguồn: tourchauau.com

Không có nhận xét nào: