Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Hoa mãn khai đồng nội Provence nước Pháp


Đến Provence và hít thở hương đồng nội của hoa cỏ hòa quyện là thú tao nhã tuyệt vời.
Luberon là một trong những vùng đẹp nhất ở Provence. Thị trấn nơi thôn quê tặng cho du khách vô vàn cảnh đẹp ngất ngây, từ những vườn nho, đồng hoa lavender, những vườn cây ăn quả tới những ngôi làng trên đỉnh đồi mộc mạc mà quyến rũ. 


Nằm trong khu vực khí hậu Địa Trung Hải, ở Luberon, có tới 1500 loài hoa và cây dại đua nở trên những dãy núi đá vôi, một phần của dãy Alps hùng vĩ. 


Hoa lavender trong tranh vẽ

Về phía Bắc, Luberon, Provence có những cánh rừng xanh rì, về phía Nam là những dốc núi và trang trại, nơi trồng rất nhiều ô liu, nho, ngô và trại dê. Ở thấp hơn một chút dưới chân núi, Luberon có những cây sơ ri đỏ mọng ngon ngọt. 

Loài hoa nổi tiếng nhất của Provence là lavender. Màu hoa tím ngắt trải dài tới chân trời này từng là nguồn cảm hứng cho tác phẩm của rất nhiều danh họa như Monet và Van Gogh.

Loài lavender Anh màu nhạt hơn được sử dụng để làm nước hoa, còn lavender Tây Ban Nha có màu tím đậm hơn và rất quý hiếm. Cứ đến độ tháng 5 lavender lại nở tím ngắt cả vùng đồi núi Provence. 


Lavender có thể được sử dụng để làm túi thơm, nước hoa, trà, xà phòng, các loại hương liệu và một số món ăn đặc trưng nước Pháp. 

Đến với nông thôn nước Pháp tháng 5, bạn còn có cơ hội ngắm vô vàn loài hoa khác nở khắp nơi trên núi đá, dưới thung lũng như hoa giai nhân, hoa cải, hoa tử đinh hương…




















Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào: