Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Chiêm ngưỡng hồ nước hình móng ngựa khổng lồ


Nổi bật giữa vùng đất đỏ không một bóng cây là một hồ nước xanh màu lục bảo, uốn lượn như hình chiếc móng ngựa khổng lồ.
Chiêm ngưỡng hồ nước hình móng ngựa khổng lồ
Phía bắc Arizona và nam Utah sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Những trận cuồng phong đã mang theo cát mịn từ sa mạc và dòng sông Colorado đã làm xói mòn những tảng đá lớn trong vùng tạo thành các hình dạng độc đáo. Khu vực này thường được gọi là Grand Circle và bao gồm hơn chục công viên quốc gia, có thể kể đến như: Grand Canyon, Bryce Canyon và công viên quốc gia Arches. Trong số đó nổi tiếng nhất phải kể đến sự hình thành địa chất đặc biệt của dòng nước Horsehoe Bend.

Horseshoe Bend là một khúc sông hình móng ngựa thuộc con sông Colorado nằm gần thị trấn Page, bang Arizona, Hoa Kỳ. Bị ngăn lại bởi đập Glen Canyon, dòng sông Colorado màu lục bảo chảy từ phía đông rồi uốn một đường cong khổng lồ sau đó đổ về hướng tây. Người dân địa phương thường gọi khúc sông này là "King Bend". Nó cách đập Glen Canyon 8,7km về phía hạ lưu và chảy xuống hồ Powell trong Khu giải trí quốc gia Glen Canyon, nằm cách thị trấn Page khoảng 6km về phía tây nam.

Từ Xa lộ 89 đến đây là một đoạn đường đi bộ khoảng 0,8km. Du khách có thể đứng trên vách đá dốc ngắm nhìn Horsehoe Bend. Tuy nhiên, từ trên cao nhìn xuống, cảnh quan hùng vĩ của vùng đất này cũng khiến những ai không sợ độ cao phải choáng váng.
Linh Nhi - Theo Amusing

Không có nhận xét nào: