Sắc màu lễ hội hoa tulip
Bendigo là một thành phố trong bang Victoria, nước Úc. Bendigo là thành phố nội địa lớn nhất thứ hai và đông dân thứ tư trong tiểu bang. Đây là trung tâm hành chính thành phố Đại Bendigo trong đó bao gồm cả khu vực đô thị và các thị trấn xa trung tâm bao trùm một diện tích khoảng 3.000 km vuông.
 
 
 
 
 
 Những bông hoa tulip khoe sắc ở Bendigo
 Những bông hoa tulip khoe sắc ở Bendigo
Nguyên tên của nó từ rạch Bendigo, tên đã trở thành chính thức vào năm 1891. Ngay sau đó, thuật ngữ “Bendigonian” được đặt ra để mô tả các cư dân của nó. 
Bendigo cách Melbourne khoảng 150km, vì vậy, nếu đã ghé thăm Melbourne thì đừng ngại ngần đến nơi này. Bởi, không chỉ có lễ hội hoa ở Melbourne mà hàng nghìn bông hoa tulip rực rỡ cũng được chính quyền Bendigo mang về để phục vụ cho người dân và du khách.
Di sản Trung hoa và cơn sốt vàng thế kỉ
Bendigo là một trong những thành phố phát triển bùng nổ trong kỷ nguyên quan trọng nhất tiểu bang Victoria ở Úc. Giờ đây, Bendigo là một thành phố lớn trong khu vực với nhịp sống thanh bình, thư thái. Thế nhưng, tại Bendigo có một nền lịch sử Trung Quốc phong phú đáng tự hào.
Vàng được phát hiện vào năm 1851 tại The Rocks trên rạch Bendigo và thung lũng Bendigo đã được tìm thấy là một trường giàu phù sa vàng có thể dễ dàng được trích xuất. 
 
Khuôn viên bảo vàng Rồng Vàng 
 
Bendigo từng là trung tâm của cơn sốt vàng diễn ra vào những năm 1880. Thành phố này rất tự hào về lịch sử khai thác vàng và tôn vinh lịch sử ấy qua những bảo tàng và nhiều hoạt động du lịch khác.
Vào những năm 1850, cơn sốt vàng tại Bendigo đã thu hút nhiều người Trung Quốc đến khu vực này khai thác vàng. Để rồi sau đó, dấu ấn Trung Hoa vẫn còn được giữ lại một phần trong Bendigo.
 
 
Đặc biệt, ghé thăm Bảo tàng Rồng Vàng, đây là nơi cất giữ di sản Trung Hoa giàu đẹp tại Bendigo, theo dấu ảnh hưởng của nét văn hoá đặc sắc này trong thành phố từ cơn sốt vàng cho đến tận ngày nay. 
 
 
Với triển lãm hấp dẫn, khu vườn thanh bình cùng kiến trúc lộng lẫy, nơi đây giống như bài ca tôn vinh những liên kết văn hoá bền chặt, một phần không thể tách rời của lịch sử Bendigo.
Những triển lãm lịch sử tại bảo tàng đều mang dấu ấn di sản Trung Hoa tại Úc, thành hình từ năm 1851 khi người ta phát hiện ra vàng tại khu vực này.
Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về công cuộc kiếm tìm thứ kim loại quý giá của bao đoàn săn vàng xưa kia. Rời xa mái ấm, làm việc gian khổ, những phu vàng đầu tiên đã đặt nền móng cho mối quan hệ khăng khít, dài lâu với đất nước này.