Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

"Sốc" với những công trình tỷ đô đắt giá nhất của Dubai

(NDH) Nổi tiếng với những công trình kiến trúc trị giá hàng tỷ USD, sự xa hoa của Dubai vẫn luôn khiến cả thế giới phải bất ngờ... 

Tòa tháp Burj Khalifa - 1,5 tỷ USD

Với chi phí xây dựng 1,5 tỷ USD, đây là công trình đắt thứ 3 trên thế giới. Burj Khalifa cũng là tòa nhà cao nhất thế giới tính tới thời điểm này và là cao ốc nổi tiếng nhất tại Dubai. Tòa nhà này cao gần 830m, 163 tầng với tổng diện tích sàn 39.473 m2. Công trình đắt đỏ này tốn tới 6 năm để hoàn thành. Được thiết kế bởi Skidmore, Owings và Merrill, cao ốc này từng được trao giải thưởng Cao ốc tốt nhất tại Trung Đông và châu Phi năm 2010.

Được hình thành bởi ba trục chính bố trí trong một hình dạng chữ Y, từ vùng đồng bằng phẳng lì của Dubai, Burj Khalifa là một cú sốc cho bất kỳ ai có thể thấy nó từ cách xa hàng chục dặm.

Khách sạn JW Marriott Marquis – 1,8 tỷ USD

Với chiều cao 355m, khách sạn JW Marriott Marquis Dubai đã vượt qua khách sạn Rose Tower (Dubai - 333m) để trở thành khách sạn có chiều cao nhất thế giới.

Với chi phí xây dựng lên tới 1,8 tỷ USD, khách sạn JW Marriott Marquis Dubai có một hội trường có sức chứa lên tới 1.000 người, một spa có diện tích 40.000 feet vuông, 1.380 phòng khách, với 4 phòng Tổng thống. Ngoài ra, ở đây còn có đầy đủ các tiện ích như phòng tập thể dục, hồ bơi, quán bar trên tầng thượng, trung tâm thương mại, phòng họp, cửa hàng thực phẩm,...

Dubai Marina – 10 tỷ USD

Dubai Marina là một thành phố kênh đào nhân tạo lớn nhất thế giới, được xây dựng dọc theo 3 km bờ biển Vịnh Ba Tư. Với tổng diện tích 2 dặm vuông, công cuộc xây dựng Dubai Marina được phân ra thành nhiều giai đoạn với chi phí dự kiến lên tới 10 tỷ USD. Người ta kỳ vọng khi hoàn thành, đây sẽ là nơi sinh sống của khoảng 120.000 người với đầy đủ các cơ sở hạ tầng như trung tâm mua sắm, quán bar, nhà hàng, tòa tháp và các tòa nhà chung cư.

Quần đảo Palm Jumeirah - 14 tỷ USD

Palm Jumeirah là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới. Dự án được thực hiện bởi công ty Nakheel thuộc sở hữu của chính quyền Dubai.

Dự án xây dựng đảo Palm Jumeirah trị giá 14 tỷ USD. Đảo mang hình dáng của 2 cây cọ, góp phần khẳng định vị trí của Dubai là điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới. Tại đây có khoảng 60 khách sạn sang trọng, 4.000 vila cao cấp, hơn 5.000 căn hộ và nhiều nhà hàng, khu mua sắm, dịch vụ vui chơi giải trí khác. Tuy nhiên giá của nó khá đắt, chỉ có tầng lớp siêu thượng lưu mới có tiền tậu nhà tại đây.

Đảo Thế giới - 14 tỷ USD

Dự án The World hay còn gọi là World Islands là một quần đảo nhân tạo với khoảng 300 hòn đảo lớn nhỏ được xây dựng theo hình dáng của bản đồ thế giới. Đây là một trong số các dự án đảo nhân tạo đang được xây dựng tại Dubai.

Tổng chi phí để xây dựng nên công trình vĩ đại này khoảng 14 tỷ USD. Để sỡ hữu 1 hòn đảo trong quần thể nhân tạo, khách hàng phải trả khoản tiền từ 15 – 50 triệu USD, thậm chí có đảo đang chào giá 250 triệu USD.

Không có nhận xét nào: