Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

Những điều lý thú chờ bạn ở thành phố Hat Yai, Thái Lan

BÌNH MINH

Hat Yai là thành phố lớn nhất tỉnh Songkhla, nằm ở phía nam Thái Lan, gần biên giới Malaysia. Đây là thiên đường du lịch tha hồ cho bạn đến trải nghiệm.


Ảnh: Anantachat / Shutterstock.
1. Chi phí rẻ hơn Bangkok
Không như Bangkok thu hút nhiều du khách phương Tây, thành phố Hat Yai chủ yếu thu hút nhiều du khách Malaysia và Singapore.
Ảnh: Anantachat/Shutterstock.
Bạn có thể chi dưới 200 đô la trong suốt ba ngày trải nghiệm ở đây. Một đĩa Pad Thai có giá 0,80 đô la, món xôi xoài Thái thậm chí còn rẻ hơn ở mức 0,30 đô la trong khi ở Bangkok, bạn sẽ trả tới 2,55 đô la. Ngoài ra, một chuyến đi xe tuk-tuk trên toàn thành phố chỉ tiêu tốn khoảng 0,60 đô la.
Khung cảnh nhà hàng, cuộc sống về đêm cũng giản dị hơn nhiều so với Bangkok. Các món xôi xoài hoặc kem dừa đều phổ biến ở thành phố này, chúng rất ngon và rẻ tiền.
Do số lượng khách đến từ Malaysia rất đông nên bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều quầy hàng phục vụ khách du lịch Hồi giáo.
2. Chợ nổi sôi động
Ảnh: TAUFIK ART/Shutterstock.
Tại chợ nổi Khlong Hae, du khách sẽ mục kích cảnh người dân kéo cá lên bờ, chim ưng phủ đầy, các thúng hải sản được bán trực tiếp cho dân địa phương, một số khác được chuyên chở tới các nhà hàng.
Một khu chợ phổ biến khác là chợ Kim Yong trên đường Supasarnrangsan. Chợ này nổi tiếng có trái cây nhiệt đới, ớt khô, thịt xông khói.
3. Hai chợ đêm thú vị
Ảnh: Imrankadir/Shutterstock.
Hat Yai có hai chợ đêm đặc thù. Đầu tiên là chợ đêm Asean hai tầng. Tương tự như chợ Kim Yong ở sự đa dạng về dịch vụ, không khí chợ đêm Asean sôi động, có nhiều lễ hội nổi tiếng như Central Festival. Nơi đây cũng có trung tâm mua sắm lớn nhất và mới nhất ở miền nam Thái Lan.
Tiếp theo là chợ đêm Greenway - thiên đường ẩm thực lớn nhất của thành phố. Chợ được chia thành 26 khu, bày bán các loại đồ ăn nhẹ như takoyaki, thạch dừa, đồ uống pha trộn đá, các phần khoai tây chiên ăn với sốt phô mai nóng hoặc bánh pizza.
4. Lang thang trong rừng
Ảnh: LegendORC/Shutterstock.
Ở gần Hat Yai có con thác nổi tiếng Ton Nga Chang bảy tầng. Bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc thuê xe tuk-tuk, tham quan trong nửa ngày.
Leo lên vùng địa hình cao ngang tầng đá thứ bảy của thác, bạn sẽ có một cái nhìn bao quát về khu rừng nguyên sinh rộng lớn nằm bên kia thác nước.

Không có nhận xét nào: