Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

6 món ăn nên thử khi đến Philippines

HUỲNH DŨNG

Không chỉ là một thiên đường du lịch nhiệt đới có tiếng ở châu Á, mà Philippines còn là xứ sở của những món ăn truyền thống ngon miệng, độc đáo khiến nhiều tín đồ du lịch mê mệt.


    Món Adobo có vị ngọt, chua và mặn hòa quyện cùng nhau. Người Philippines có thể dùng thịt gà, thịt lợn hoặc cá để om trong giấm và nước tương, sau đó cho thêm tỏi, hạt tiêu và lá nguyệt quế vào rồi nấu lên. Món này ăn kèm với cơm nóng. Ảnh: Klom/Shutterstock.
    2. Lumpia            
    Dù có hình dạng như món trứng cuộn của Trung Quốc, nhưng Lumpia gồm bánh tráng làm từ hỗn hợp bột mì và bột ngô, cuộn nhân gồm thịt, rau bên trong và đem chiên giòn. Bánh cuộn này ăn kèm với nước chấm ngọt, rau, chuối cắt lát. Ảnh: Lyons Lens 
    3. Pancit              
    Pancit là một món mì xào phổ biến ở Philippines. Món này có hai phiên bản chế biến, một là dạng pancit bihon, nó được làm bằng mì gạo mỏng, nước tương, thịt gà, thịt lợn và rau. Dạng thứ hai là pancit palabok, đó là một dạng mì xào với tôm, nước sốt tôm và thịt lợn nghiền nát với trứng. Ảnh: Kim David/Shutterstock.
    4. Siopao            
    Siopao được xem là một phiên bản của bánh bao hấp Trung Quốc. Một món ăn nhẹ này được rất nhiều người yêu thích, bên trong bánh có thịt, rau, trứng luộc, nấm. Ảnh: Jagoda Przybyla/Shutterstock.
    5. Kare-Kare             
    Đây là món ăn truyền thống thường được nấu trong các dịp đặc biệt. Món này gồm có đuôi bò, có nơi dùng thịt lợn hầm với nước sốt đậu phộng trong nhiều giờ, sau đó nấu cùng hoa chuối, đậu, cải xanh, cà tím. Ảnh: Bonchan/Shutterstock.
    6. Tinola             
    Tinola thực chất là một món súp gà, nấu với gừng, hành và nước mắm, trái su thái nhỏ cùng lá ớt. Món súp này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày mùa đông. Ảnh: Lyudmila Mikhailovskaya/Shutterstock.

    Không có nhận xét nào: