Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

5 'đặc sản' trải nghiệm chỉ có tại Jakarta

Thủ đô Jakarta của Indonesia hấp dẫn bởi những địa điểm đan xen giữa cổ và kim, tự nhiên và nhân tạo, tôn giáo và đời sống. Dưới đây là 5 điểm đến mang đậm trải nghiệm như thế.
5 'dac san' trai nghiem chi co tai Jakarta hinh anh 3
Loài vật khiến nhiều du khách quyết mục sở thị bằng được là gấu trúc. Taman Safari dành riêng một khu vực có tên Panda Palace - được bao quanh bởi núi Pangrango, với khí hậu ôn đới 18-24 độ C - cho gấu trúc sinh sống. Cặp gấu trúc đang sinh sống tại đây là kết quả của thỏa thuận trao đổi biểu tượng giữa chính phủ Indonesia và Trung Quốc năm 2012. Theo đó, Indonesia trao cho Trung Quốc một cặp rồng komodo và nhận lại một cặp gấu trúc. Ảnh: Fredy Sadikun Halim.
5 'dac san' trai nghiem chi co tai Jakarta hinh anh 4
Pantai Indah Kapuk - rừng ngập mặn trong lòng thành phố: Giữa những bận rộn và ồn ào của thủ đô, Jakarta vẫn có một nơi cảnh sắc hữu tình để người dân thị thành “đi trốn”. Đó là những cánh rừng ngập mặn Taman Wisata Alam, Angke Kapuk, Kamal Muara hay Jakarta Utara. Ảnh: checkinjakarta.id
5 'dac san' trai nghiem chi co tai Jakarta hinh anh 9
Làng Setu Babakan là một nơi tuyệt vời để du khách tìm hiểu về cuộc sống cũng như truyền thống của người dân Jakarta. Ngôi làng rộng 66 ha là nơi bảo tồn những nét văn hóa truyền thống Betawi như múa topeng, đám cưới truyền thống, xem biểu diễn rối Ondel-ondel, hài kịch lenong… Ảnh: mei adisuko.
5 'dac san' trai nghiem chi co tai Jakarta hinh anh 10
Thăm Istiqlal - nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á: Istiqlal được xây dựng năm 1978, là điểm đếnmang đậm tính văn hóa ở Jakarta. Kiến trúc đồ sộ và ý nghĩa truyền thống mà nhà thờ Hồi giáo này mang lại sẽ không khiến du khách thất vọng khi ghé thăm. Ảnh: Adrinoviar Budiman.
5 'dac san' trai nghiem chi co tai Jakarta hinh anh 13
Jakarta Chinatown - trải nghiệm văn hóa Á Đông xứ Hồi giáo: Đây là khu phố Hoa lớn nhất của Indonesia. Jakarta Chinatown không chỉ là địa điểm quan trọng trong lịch sử của thủ đô, mà còn trở thành địa điểm du lịch được nhiều người ghé thăm. Bạn nên dành ít nhất từ nửa ngày đến một ngày để tham quan phố Trung Hoa và mua sắm, trải nghiệm các hoạt động thú vị ở đây. Ảnh: Wikipedia.

Không có nhận xét nào: