Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

4 lý do để bạn ghé thăm thành phố Atlanta, Hoa Kỳ

BÌNH MINH

Atlanta là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của tiểu bang Georgia - vùng đô thị lớn thứ 9 của Hoa Kỳ. Dưới đây là những điều thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi đến thăm thành phố này.

    1. Có nhiều khu phố sôi động
    Atlanta là một thành phố sôi động, đa sắc màu. Trong đó, có khu phổ biến East Atlanta Village với nhiều cửa hàng bán quần áo cổ điển, phòng thu âm và nhạc sống, các quán cà phê và nơi lưu giữ một số công trình nghệ thuật đường phố ngoạn mục. 
    Thành phố này còn có Castleberry Hill là khu công nghiệp hiện đại, Midtown là thiên đường của một loạt các quán bar và nhà hàng, còn Virginia Highlands là khu phố lịch sử đa sắc màu, quyến rũ. Có tổng cộng 45 khu phố khác nhau nằm trong thành phố Atlanta.
    2. Ấn tượng với thói quen ăn uống dưới mái che phổ biển
    Ăn uống, uống rượu ngoài trời là truyền thống văn hóa phổ biến ở Atlanta. Ăn uống dưới mái che khắp khu phố cũng nằm trong số các nét văn hóa đó.
    Mái che có thể được dựng dành cho không gian ăn uống ngoài trời từ khu phố, vỉa hè, nói chung là nơi nào trống trải, thuận tiện nhất có thể để đặt bàn ghế. Dưới mái che, bạn có thể thưởng thức các món đặc sản thành phố và nhâm nhi tách trà Georgia mát lạnh. 
    3. Có những món ăn ngon khó cưỡng
    Có đủ các cửa hàng pizza, quầy bán bánh mì kẹp thịt và chợ thịt nướng cho đến các quán hàu, bít tết, Atlanta là thiên đường ẩm thực độc đáo, khiến khách du lịch mê mệt bởi hương vị, mùi vị, màu sắc các món ăn. 
    Trong đó, nhà hàng Bone Garden Cantina ở Midtown cung cấp các món ăn Mexico yêu thích, còn Ammazza ở Old Fourth Ward chuyên chế biến các món ăn Ý. Nhà hàng Gunshot trong Glenwood Park phục vụ các món ăn theo phong cách churrascaria của Brazil.
    4. Có nhiều khu vườn và công viên thơ mộng
    Ngoài những khu vực nhộn nhip, Atlanta còn có nhiều không gian xanh như khu vườn công cộng, công viên xanh. Người dân địa phương, du khách có thể thư giãn, tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật công cộng hoặc trốn tránh cái nóng mùa hè oi bức. 
    Grant Park là công viên thành phố lâu đời nhất của Atlanta. Nó nằm trên vùng đất Eastside lịch sử, được bao quanh bởi một số ngôi nhà kiểu Victoria đẹp nhất của thành phố. 
    Đặc biệt, bạn có thể ghé qua Freedom Park, nằm ngay bên cạnh khu dân cư Little Five Points. Công viên này có rất nhiều tác phẩm điêu khắc nghệ thuật ngoài trời, mang chủ đề chính trị, lịch sử của thành phố.

    Không có nhận xét nào: