Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

4 điểm đến lãng mạn bất ngờ ở New York

RẠNG ĐÔNG

Không chỉ nổi bật với những tòa nhà cao chọc trời, đường phố đông đúc, mà New York còn có những điểm đến lãng mạn.

    1. Lễ hội hoa anh đào trên đảo Randall
    Nếu bạn không thể đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào thì hãy ghé qua đảo Randall, New York.
    Tại đảo Randall, bạn có thể hòa mình vào ngày lễ hoa anh đào, ngắm hoa, làm hoa giấy, vẽ hoa, thả diều, câu cá và ngắm các cuộc biểu diễn nghệ thuật đường phố.
    2. Vườn bách thảo New York
    Nằm ngay tại trung tâm của Bronx là vườn bách thảo New York - một trong những không gian xanh bậc nhất của thành phố.
    Vườn này được thành lập vào năm 1891 sau khi nhà thực vật học Nathaniel Britton và Elizabeth Britton đến thăm vườn bách thảo hoàng gia ở London. Giờ đây, nó là di tích lịch sử quốc gia, khu vườn rộng 250 mẫu Anh chứa hơn 50 khu vườn nhà kính với hơn một triệu cây. 
    Giá vé tùy thuộc vào ngày bạn đến trong tuần, độ tuổi hay loại vé muốn chọn. Vé đắt nhất ở mức 28 đô la cho người lớn vào cuối tuần.
    3. Bảo tàng Cloisters
    Nằm trong công viên Fort Tryon và nhìn ra sông Hudson, Cloisters là một nhánh của bảo tàng nghệ thuật Metropolitan. Cuối mùa đông và mùa xuân là thời điểm tốt nhất để bạn ghé thăm bảo tàng này.
    Giá vé vào cửa là 25 đô la cho người lớn, 17 đô la cho những người từ 65 tuổi trở lên, 12 đô la cho sinh viên, trẻ em dưới 12 tuổi miễn phí. 
    Ngoài tham quan bảo tàng, du khách có thể khám phá và thư giãn trong công viên phía sau và sau đó đến một nhà hàng Tây Ban Nha gần đó để thưởng thức các món ăn ngon.
    4. Phòng trưng bày “tiếng thì thầm” Grand Central
    Phòng trưng bày “tiếng thì thầm” Grand Central có các mái vòm, tường làm bằng gạch Guastavino đặc biệt. Loại gạch này có thể tạo ra hiệu ứng âm thanh khác thường, cho phép người đứng ở góc tường và thì thầm, người ở phía góc đối diện hàng gạch có thể nghe thấy.

    Không có nhận xét nào: