Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

7 trải nghiệm tuyệt vời ở Costa Rica

HUỲNH DŨNG 

TGTTO
Leo núi lửa, tham quan rừng sinh thái, ngắm động vật hoang dã... là những trải nghiệm lý thú khi bạn đến Costa Rica.

    Costa Rica, tên chính thức Cộng hòa Costa Rica, là quốc gia tại Trung Mỹ, giáp biên giới với Nicaragua ở phía Bắc, Panamá ở phía Nam và Đông Nam, Thái Bình Dương ở phía Tây và Nam, biển Caribe ở phía Đông. Dưới đây là hàng loạt trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành cho du khách tại quốc gia này.
    Tham quan rừng sinh thái
    Bạn có thể đi qua các tỉnh Guanacaste và Alajuela ở phía bắc của Costa Rica, đi bộ qua rừng hồ nước xanh ngọc lục bảo và xem chim.
    Tiếp tục đi trên con đường đến Los Teñideros, đây là nơi bạn sẽ thấy hai dòng sông trong vắt kết hợp với nhau hòa quyện thành một dòng chảy màu xanh da trời rực rỡ mà người dân địa phương gọi ví von là dòng sông thiên đàng.
    Ăn uống thú vị
    Hai bên đường dọc các con đường dẫn đến các địa điểm du lịch có nhiều món ăn khai vị, món truyền thống, mì ống, cơm. Hai trong số những món ăn phổ biến nhất là casados và gallo pinto. Casados là món cơm trắng, thịt, đậu và chuối chiên, trong khi gallo pinto là một món cơm với ít đậu, là hai món ăn đặc trưng của quốc gia.
    Ngắm động vật hoang dã
    Costa Rica là nơi đầy ắp động vật hoang dã, nhưng bán đảo Osa là một trong những nơi đa dạng sinh học nhất trong thế giới.
    Được thành lập vào năm 1975, nó có diện tích 164 dặm vuông và đóng vai trò như một ngôi nhà của hơn 450 loài chim, 140 loài thú, và hàng trăm loại cây khác nhau. Các loài động vật phổ biến bạn sẽ thấy bao gồm vẹt đuôi dài, khỉ capuchin mặt trắng, heo vòi. Mèo rừng cũng đi lang thang trong khu vực, có cả báo đốm...
    Những chú mèo rừng rất khó gặp nhưng bạn có thể phát hiện ra những dấu vết chúng để lại.
    Đi cầu treo
    Một cách tuyệt vời để đi qua khu rừng trên mây Monteverde là thông qua một mạng lưới các cây cầu treo. Có tổng cộng 6 cây cầu (cầu dài nhất 300m), tổng cộng đường đi dài 2,4 km. Thời gian đi qua hết tất cả các cây cầu này có thể mất đến 2 giờ.
    Khám phá di tích lịch sử
    San José, từng là thủ đô của Costa Rica trong thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha. Do đó, tại Cartago hôm nay bạn sẽ tìm thấy nhiều tòa nhà quan trọng và các di tích lịch sử khác, một số trong đó như Vương cung thánh đường Đức Mẹ Thiên thần đã được bảo tồn và phục hồi cẩn thận.
    Lướt sóng
    Thị trấn bãi biển thuộc tỉnh Puntarenas là một trong những nơi tốt nhất cho các hoạt động dưới nước như lướt sóng. Nó nổi tiếng thế giới với những con sóng và những người lướt sóng đến từ khắp nơi để trải nghiệm chúng. Chỉ cần đi bộ qua thị trấn, bạn sẽ tìm thấy một số cửa hàng cung cấp các thiết bị lướt sóng với các hướng dẫn viên địa phương. 
    Leo núi lửa
    Costa Rica có hơn 200 núi lửa tạo thành. Trong số đó, có 6 núi lửa đang hoạt động và một trong những nơi thú vị nhất để ghé thăm là Arenal, nằm ở tỉnh Alajuela. Nó được biết đến như một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới, mặc dù hiện tại nó có vẻ như đang nghỉ ngơi - một trạng thái phổ biến của các núi lửa đang hoạt động.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét