Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Ghé Valencia - thành phố ấn tượng của Tây Ban Nha

BÌNH MINH 

TGTTO
Valencia là thủ phủ của Cộng đồng tự trị Valencia. Thành phố lớn thứ 3 Tây Ban Nha này chất chứa nhiều điều thú vị tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.

    Nơi của những dấu tích lịch sử
    Với dân số 800.000 người, Valencia là thành phố lớn thứ 3 ở Tây Ban Nha. Đó là một trong những cảng nhộn nhịp nhất Địa Trung Hải. Khi đi dạo qua Ciutat Vella, trung tâm lịch sử của Valencia, bạn sẽ thấy cung điện hoặc nhà thờ thời Trung cổ, cùng một quảng trường sôi động ngay trung tâm thành phố.
    Thành phố của kiến trúc, nghệ thuật đặc sắc
    Mệnh danh là thành phố nghệ thuật và khoa học, Valencia là nơi được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Santiago Calatrava, tổ hợp các tòa nhà cực kỳ hiện đại, có một cung thiên văn, nhà hát opera và bảo tàng khoa học hiện đại. 
    Bạn cũng sẽ được khám phá thủy cung lớn nhất châu Âu, L'Oceanogràfic, nơi sinh sống của hơn 45.000 động vật biển. Từ kiến trúc lập dị cho đến những triển lãm đáng kinh ngạc, thành phố nghệ thuật và khoa học này gây mê mệt du khách.
    lễ hội Las Fallas
    Mỗi tháng 3, Valencia chào đón mùa xuân bằng cách biến các đường phố thành lễ hội ngoài trời có tên Las Fallas. Đó là bữa tiệc 19 ngày, là nét đặc trưng của bản sắc văn hóa Valencia. 
    Mỗi ngày bắt đầu với tiếng ban nhạc kèn đồng diễu hành trên đường phố, tiếng pháo nổ ồn ào phát ra, tiếng chuông xe, mọi người mặc trang phục kỳ quặc nhảy múa trên đường phố.
    Có một trong những công viên đô thị lớn nhất châu Âu
    Du khách có thể ghé Jardí del Túria, một trong những công viên đô thị lớn nhất châu Âu, kéo dài bốn dặm qua trung tâm của thành phố. Dọc theo Túria, bạn sẽ tìm thấy khá nhiều đường dành cho xe đạp, vườn, đài phun nước, sân bóng đá, quán cà phê, bảo tàng và thậm chí là một sở thú.
    Thưởng thức các món ăn độc đáo
    Valencia có một nền ẩm thực đặc sắc, thuộc hàng tốt nhất ở Tây Ban Nha. Trung tâm Mercat của Valencia, hay chợ trung tâm, là địa điểm tốt nhất trong thị trấn để thưởng thức ẩm thực địa phương. Là một trong những khu chợ lớn nhất ở châu Âu, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ ở đây, từ trái cây và rau quả tươi cho đến cá, thịt và bánh kẹo ngọt.
    Đặc sản địa phương ở Valencia là Paella Valenciana, một món cơm truyền thống trộn với thịt thỏ, gà, đậu và ớt. 
    Hòa mình trên bãi biển
    Valencia có 3 bãi biển chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút, nơi cát vàng trải dài qua các quán cà phê, nhà hàng, câu lạc bộ bãi biển và sân bóng chuyền. Tại đây, bạn có thể thưởng thức một ly Agua de Valencia và ngắm hoàng hôn. 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét