Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

6 vườn lan tuyệt đẹp trên thế giới

RẠNG ĐÔNG

TGTTO
Để có cái nhìn chi tiết hơn về thế giới hoa lan, mời quý độc giả cùng ghé qua 6 vườn lan đẹp nhất hành tinh.

    1. vườn lan quốc gia, vườn bách thảo Singapore - Singapore
    Là di sản thế giới đầu tiên của UNESCO tại Singapore, vườn lan quốc gia tại lối vào Tyersall Gallop có hơn 1.000 loài phong lan cùng tổng cộng hơn 60.000 bông hoa trang trí khu vườn. Vé vào cửa là 5 đô la cho người lớn, 1 đô la cho sinh viên, người cao niên và trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.
    2. Trung tâm hoa lan Fuqua, vườn bách thảo Atlanta - Atlanta, Georgia
    Bạn hãy ghé thăm Trung tâm hoa lan Fuqua để xem các giống hoa lan và nhiều loại cây nhiệt đới khác, hoặc ghé qua nhà cao tầng nhiệt đới dành cho hoa lan có nguồn gốc từ Andes, Venezuela và Borneo. Ngoài ra ở đây còn có nhà trưng bày hoa lan, với các loài hoa nhiệt đới như hoa lan trơn châu Á. 
    3. Khu vườn phong lan Ernest Thorpe, vườn bách thảo Durban - Durban, Nam Phi
    Khu vườn phong lan Ernest Thorpe, Nam Phi mở cửa từ giữa những năm 1800. Nơi đây lưu trữ hàng ngàn hoa lan đại diện cho 75 chi khác nhau được trồng tại chỗ và được trưng bày cùng với hoa bromeliads và các loại hoa khác.
    4. Vườn lan Soroa - Cuba
    Thời điểm tốt nhất để tham quan vườn lan Soroa là mùa xuân khi hầu hết các loài hoa nở rộ. Phần lớn hệ thực vật được trưng bày ở đây phát triển tự nhiên và được cam kết bảo tồn hoa lan Cuba nghiêm ngặt. Hàng trăm loài hoa khác nhau ở tất cả các kích cỡ, hình dạng và mùi hương bao phủ khu vườn tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. 
    5. Vườn lan, Vườn bách thảo Perdana - Kuala Lumpur, Malaysia
    Hoa lan và cây dâm bụt là những loài hoa nổi bật của vườn bách thảo Perdana ở Kuala Lumpur. Ở đây lưu trữ hơn 800 loài phong lan cam, hồng, tím và các màu sắc hoàng hôn, bao quanh một khu vườn đá, dây leo, du khách vào cửa miễn phí.
    6. Vườn bách thảo Gothenburg - Gothenburg, Thụy Điển
    Vườn thực vật này lưu trữ bộ sưu tập hoa lan nhiệt đới lớn nhất ở Thụy Điển. Bạn sẽ thấy 1.500 loại lan khác nhau khi tham quan nhà kính, bên cạnh những cây ăn thịt hấp dẫn và cây Đảo Phục Sinh quý hiếm. 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét