Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Marmaris, Thổ Nhĩ Kỳ: Một trong những bến cảng tự nhiên lớn nhất thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước sống động, quyến rũ với nhiều vịnh, hòn đảo và các địa điểm thú vị đáng để ghé thăm. Dưới đây là danh sách những điểm đến mới đặc biệt bạn có thể đặt chân tham quan.

            
    1. Thành phố cảng lịch sử Bodrum
    Bodrum là một thành phố cảng thuộc tỉnh Muğla trải dài từ bờ biển phía tây nam của Thổ Nhĩ Kỳ tới biển Aegean. Nơi này từng là một làng chài nhỏ yên tĩnh, giờ đây nó là một điểm đến du lịch quan trọng, thú vị.
    Bodrum sẽ mê hoặc bạn với sự đa dạng của nó vì nó có sự pha trộn hoàn hảo giữa văn hóa thương mại, văn hóa cảng truyền thống và lịch sử địa phương.
    Ở đây có nhiều khu vực thú vị và hoang sơ, đường phố sôi động và cửa hàng. Lâu đài Bodrum được xây dựng vào thế kỷ 15, nhìn ra thị trấn và bến du thuyền. 
    2. Thiên đường Lü Deniz
    Lü Deniz là một nơi rất nổi tiếng và là bãi biển được chụp ảnh nhiều nhất ở Châu Âu. Và nó cũng là một nơi tuyệt vời để bạn dừng chân lại trải nghiệm du lịch biển.
    Ngoài ra, ở đây có cung cấp dịch vụ dù lượn từ Núi Babadağ (cao 2000 m) hoặc nếu không phải là người đam mê thể thao, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi này bằng cách mang theo máy ảnh chụp những vùng nước xanh tuyệt đẹp, những chiếc dù lượn nổi trên bãi biển. 
    Nói về bãi biển, bãi biển ở đây cung cấp rất nhiều không gian thoải mái và biển rất trong lành phù hợp cho lặn biển, bơi lội.
    3. Thành phố Kekova
    Kekova là một nơi lý tưởng cho những ai muốn hoà mình với dòng nước biển màu ngọc lam, thiên nhiên hoang sơ và giàu tính lịch sử. Có thể nói đây là một thiên đường tự nhiên thực sự. 
    4. Fethiye
    Thành phố cảng Fethiye là một điểm đến quan trọng. Bạn có thể đi dạo quanh khu phố cổ, nơi bạn sẽ bắt gặp nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê lịch sử.
    Không khí sôi động và lối sống chan hòa của người địa phương có thể được cảm nhận ở mọi nơi, đặc biệt là xung quanh các chợ địa phương, nơi bạn có thể dừng lại và mua những món ăn tươi ngon hấp dẫn. Bên cạnh việc khám phá thị trấn, có nhiều bãi biển tuyệt đẹp tha hồ cho bạn trải nghiệm vào cuối tuần.
    5. Marmaris
    Thị trấn Marmaris xinh đẹp nằm ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ thuộc tỉnh Muğla. Đây cũng là một trong những bến cảng tự nhiên lớn nhất trên thế giới.
    Lợi thế lớn của thị trấn này là có hệ thống giao thông kết nối tốt, một sân bay thuận tiện gần đó cung cấp các chuyến bay được kết nối thường xuyên. 
    Một khi đến thị trấn, bạn sẽ thấy mình được bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, kiến trúc nổi bật và các di tích lịch sử.
    Trung tâm của thị trấn là một quảng trường nhỏ dẫn vào khu phố cổ đầy màu sắc sống động, từ các quán cà phê đến các nhà hàng truyền thống địa phương.
            
             RẠNG ĐÔNG (Theo Luxurytravelmagazine)        
            

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét