Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Sardinia - nơi hoàn hảo cho kỳ nghỉ mùa đông

Sardegna là hòn đảo lớn thứ hai tại Địa Trung Hải, là một vùng tự trị của Ý. Đây là nơi thú vị, tha hồ cho bạn khám phá vẻ đẹp tự nhiên, món ăn truyền thống và lễ hội Carnival hoành tráng.



            
    1. Cagliari là nơi hoàn hảo cho một kỳ nghỉ cuối tuần
    Cagliari là thủ đô của Sardinia, ấn tượng với những tòa nhà đầy màu sắc nằm xung quanh Il Castello, tòa thành trên đỉnh đồi nổi tiếng của thành phố. Những con hẻm nhỏ hẹp, cổ kính trong tòa thành Il Castell là nơi hoàn hảo để đi dạo buổi chiều, có các đường phố thời trung cổ, rải rác nhiều quán bar và cửa hàng nhộn nhịp.
    Nếu đi lang thang xa hơn một chút dọc theo bờ biển, bạn sẽ tìm thấy Bãi biển Poetto dài 8 km, một điểm nóng để lướt ván diều.
    2. Sardinia có rất nhiều di tích thời tiền sử tuyệt vời
    Hòn đảo Địa Trung Hải này là nơi còn sót lại của nền văn minh Nuragic, một nền văn hóa độc đáo của Sardinia phát triển giữa thế kỷ thứ 18 khi người La Mã đến.
    Người dân cổ trên đảo đã để lại hơn 7.000 tòa tháp kiểu nhỏ gọi là Nuraghes, nhưng các thông tin, tài liệu về những tòa tháp này gần như không có. Nuraghe Su Nuraxi là một trong những di tích nổi tiếng nhất bạn nên ghé thăm.
    3. Các bãi biển thơ mộng, tuyệt đẹp
    Hòn đảo này tràn ngập những bãi biển tuyệt vời, nhưng khách du lịch chưa biết đến nhiều. Arutas có lẽ là nơi đẹp nhất khi bãi biển được hình thành từ những hạt cát thạch anh nhỏ phản chiếu ánh sáng mặt trời.
    4. Sardinia đông đúc vào mùa hè
    Vùng Cagliari đón hơn 500.000 khách du lịch quốc tế mỗi năm, nhưng phần lớn trong số họ đến vào những tháng mùa hè và thu, vì vậy nếu bạn muốn né đám đông thì hãy đến khám phá vào tháng 1 hoặc tháng 2.
    Nếu bạn đi xa hơn một chút về phía tây tới tỉnh Carbonia-Iglesias, nơi này thậm chí còn yên tĩnh hơn, khi chỉ có hơn 40.000 khách du lịch ghé thăm mỗi năm và chủ yếu đến vào mùa hè. 
    5. Trời vẫn đẹp và ấm áp vào tháng 1
    Nhiệt độ trung bình tháng một ở Sardinia là gần 10°C, với mức cao khoảng 14°C. Tháng hai thậm chí còn ấm hơn, với nhiệt độ trung bình là 11°C và nhiệt độ cao khoảng 15°C.
    6. Có công viên quốc gia, đường mòn đi bộ lý tưởng
    Sardinia là nơi có nhiều công viên quốc gia và một số bờ biển ngoạn mục nhất của Ý. Vì vậy, nó là nơi hoàn hảo để đi bộ. Trong khi những tháng mùa hè có thể khiến việc đi bộ trở nên khó chịu, do sức nóng thiêu đốt, thì mùa đông là hoàn hảo cho những chuyến đi dài qua các vùng thiên nhiên.
    Hòn đảo nhỏ Asinara ở phía tây bắc Sardinia là một công viên quốc gia và có một con đường mòn đi bộ dài cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra biển từ đỉnh đồi cao nhất của hòn đảo, Punta Scomunica. 
    Còn công viên quốc gia Gennargentu ở phía đông là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn đời sống hoang dã của hòn đảo, bao gồm đại bàng vàng và hải cẩu Địa Trung Hải. Công viên cũng là nơi có ngọn núi cao nhất của Sardinia, Punta La Marmora. Từ đỉnh cao 1.834 mét, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ hòn đảo.
            
             BÌNH MINH (Theo Skyscanner)        
            
                     
                   

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét