Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Khám phá nét xưa của Dubai

Khám phá nét xưa của Dubai

Bên cạnh sự sang trọng và tráng lệ với những công trình kiến trúc táo bạo, Dubai cũng không thiếu nét truyền thống cổ xưa. Thành phố có một số làng di sản và khu phố cổ đưa du khách xuyên thời gian trở về quá khứ như bảo tàng Dubai và phố cổ Bastakiya.
Bảo tàng Dubai cho du khách cái nhìn sâu rộng, toàn vẹn về văn hóa, lịch sử và quá trình từ một làng đánh cá nghèo vươn lên vị trí thành phố hiện đại, xa hoa bậc nhất thế giới. Bastakiya gồm những tòa nhà xây bằng đá sa thạch cùng các tháp gió truyền thống rất đặc trưng. Dạo quanh phố Bastakiya, du khách sẽ bắt gặp nhiều khoảnh sân nhỏ rợp bóng cọ, các phòng trưng bày nghệ thuật, các quán cà phê phong cách Ả Rập đẹp lộng lẫy hay những nhà hàng ngoài trời giản dị và ấm cúng…
Từ bảo tàng Dubai, rất dễ dàng tìm đến bến tàu, ngồi thuyền gỗ abra vượt sông đến Deira, dạo chơi chợ gia vị. Khu chợ trời này là một thế giới tràn ngập màu sắc và hương vị. Khách yêu ẩm thực cũng tìm thấy ở đây những quán ăn rẻ và ngon. Nếu yêu thích sự lãng mạn, vườn hoa Miracel với hơn 45 triệu bông hoa giữa sa mạc sẽ làm du khách hài lòng trước thiên đường hoa lộng lẫy.

Không có nhận xét nào: