Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Hướng dẫn du lịch ở Poprad, Slovakia

Thành phố Poprad của Slovakia là cửa ngõ của dãy núi Tatra, một nơi tuyệt đẹp đang dần trở nên phổ biến, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

            
    1. Ghé Spisska Sobota
    Spisska Sobota là một quận yên bình, nổi tiếng vì có đầy các công trình kiến trúc Gothic, thời Phục hưng và Baroque.
    Các ô đá vuông được lát rộng bao quanh các ngôi nhà màu pastel trang trí công phu, với mái bằng gỗ hình tam giác và những ô cửa hình vòm khổng lồ. Ngoài ra, thị trấn này còn có nhiều khoai tây, phô mai cừu, dưa cải bắp và bánh kếp khoai tây lạ miệng.
    2. Đặt chân lên các dãy núi cao
    Tự hào với 29 đỉnh núi cao trên 2.500 mét, có thung lũng rừng thông, hàng chục hồ trên núi cao và một quần thể gấu nâu Á-Âu sinh sống, High Tatras là một mảnh đất màu mỡ đáng để phiêu lưu.
    3. Ghé quán bar cocktail
    Với các phụ kiện trang trí kiểu Art Deco, cùng các nhà pha chế chuyên nghiệp, dưới ánh nến lung linh, đó là những thứ tuyệt vời có ở  JM Cocktail Bar, Poprad. 
    Các ly rượu vodka dâu đựng trong một ly cao bóng, có một chóp giấy hình nón màu đỏ cà chua bọc lấy trông rất bắt mắt.
    4. Trượt tuyết
    Trong mùa đông (Tháng Mười Hai đến Tháng Tư), các sườn núi xung quanh Poprad cung cấp một số dịch vụ trượt tuyết giá cả phải chăng nhất ở Châu Âu.
    Chỉ cần 20 phút đi taxi từ sân bay, Strbske Pleso là nơi hoàn hảo cho các gia đình, với 9 km đường trượt tuyết dễ dàng, an toàn. Nép mình trên đỉnh của High Tatras, ở độ cao 1360 mét, khu nghỉ mát này gây ấn tượng với khung cảnh ngoạn mục, nhìn xuống các thung lũng tuyết bên dưới.
    5. Bơi lội, nghỉ dưỡng
    Aquacity là một khu phức hợp bơi lội và chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho du khách tới thăm.
    Ngoài ra, ở đây có 13 hồ bơi, có các đường trượt nước trong nhà và ngoài trời, có chương trình chiếu laser hàng đêm, các phòng spa với những cái tên kỳ lạ như Emerald Secrecy, bể sục thiên đường và Oasis of Peace.
            
             HUỲNH DŨNG (Theo Readersdigest)        
            

    Không có nhận xét nào: