Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

8 điểm khác biệt giữa Hàn Quốc và Triều Tiên

Trường học, cảnh quan từ đô thị đến nông thôn hay con người... tạo nên bức tường phân cách vô hình giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.
8-diem-khac-biet-giua-han-quoc-va-trieu-tien
Jacob Laukaitis đi tour khám phá Triều Tiên từ tháng 4/2016, sau đó anh tới Hàn Quốc vào năm 2017. Phượt thủ Lithuania chỉ ra những khác biệt giữa hai đất nước: "Người Triều Tiên lúc nào cũng tụ tập thành những nhóm lớn, cùng nhau làm điều gì đó. Mọi người giống nhau từ quần áo, đi đứng đến cảm xúc. Trong khi người Hàn Quốc được thể hiện bản thân theo sở thích - nhảy khi muốn, ăn mặc theo gu riêng hay làm nhiều điều theo ý muốn cá nhân". Dưới đây là những bức ảnh của Jacob trong hai chuyến đi.
Click để lật ảnh
Về trường đại học, trong khi Hàn Quốc cố gắng tạo nên một môi trường giáo dục thoải mái và tiện nghi nhất có thể, thì Triều Tiên lại đề cao tính kỷ luật.
Click để lật ảnh
Các bãi đỗ xe ở Triều Tiên gần như trống không, ngược hẳn so với Hàn Quốc, nơi luôn chật kín xe.
Click để lật ảnh
Ở Hàn Quốc, các hoạt động giao lưu tập thể hay vui chơi diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, tại Triều Tiên, hầu như không ai giao tiếp với nhau ở nơi công cộng. Jacob chỉ được phép chụp ảnh, ghi hình những gì trong khuôn khổ. Đoạn video có cảnh công nhân xúc cát của Jacob đã bị xóa, anh không được phép quay phim công nhân làm việc.
Click để lật ảnh
Jacob cho rằng kiến trúc tại ga tàu điện ngầm ở hai quốc gia này đi theo hai hướng riêng biệt: một bên theo lối hiện đại còn bên kia thì được thiết kế trang nhã.
Click để lật ảnh
Có thể nhìn bằng mắt thường sự khác nhau giữa màu xám ảm đạm của nông thôn Triều Tiên và những cánh đồng rau xanh mướt, tươi tốt trên đất Hàn Quốc.

Click để lật ảnh
Đường phố tấp nập với nhiều tòa nhà cao ốc sát nhau như ở Hàn Quốc là thứ hiếm thấy ở Triều Tiên.

Click để lật ảnh
Tính kỷ luật cao là điểm phân định rõ rệt lớp người trẻ ở Triều Tiên với Hàn Quốc.
Minh An

Không có nhận xét nào: