Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

6 sự thật thú vị về Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

HUỲNH DŨNG

Dù được nghe khá thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng có nhiều thông tin thú vị có thể bạn chưa bao giờ được nghe nói tới.

    Trong khi Úc khá khét tiếng với hệ động vật hoang dã phong phú, thì UAE là một trong những quốc gia giàu nhất về chủng loại thực vật. Có tới 3.500 loài thực vật bản địa với một số trong số chúng là những cây bản địa quý hiếm nhất trên thế giới, bao gồm cả cây chà là.
    UAE đã nổi tiếng bằng cách đạt được những kỷ lục và kỳ công trong cả lĩnh vực xây dựng và thiết kế. Ở đây không chỉ có tòa nhà cao nhất thế giới mà còn có phi đội máy bay lớn nhất thế giới. các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng giới thiệu hãng hàng không đầu tiên cung cấp cho hành khách dịch vụ tắm vòi sen trên máy bay.
    Bạn có thể nghĩ rằng trượt tuyết trong nhà là một trò đùa, nhưng sự thật là UAE đã giới thiệu một Làng trượt tuyết và khu nghỉ dưỡng tại Trung tâm mua sắm khét tiếng của Emirates, nơi có đường trượt tuyết trong nhà riêng và đầu tiên trên thế giới. Kích thước của ngôi làng tuyết này lên tới 22.550 m2.
    Là một trong những nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn của thế giới, bạn nghĩ rằng UAE không thực sự quan tâm đến môi trường và các nguồn năng lượng sạch, nhưng thực sự thì họ có quan tâm. Họ là một trong số ít các quốc gia yêu cầu đổi mới Nghị định Kyoto Protocol, liên quan đến việc giảm ô nhiễm và phát thải carbon dioxide nhân tạo và họ cũng đầu tư nhiều vào năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác.
    Mặc dù được gọi là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nhưng dân số Ả Rập thực sự là thiểu số ở nước này, chỉ ở mức 13%. Người Nam Á, bao gồm người Pakistan, Bangladesh và Ấn Độ tạo thành nhóm người đông nhất trong cả nước.
    Tòa nhà Chrysler khét tiếng và mang tính biểu tượng ở Manhattan thuộc sở hữu của UAE.

    Không có nhận xét nào: