Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

6 điều có thể bạn chưa biết về Alaska

RẠNG ĐÔNG

Alaska luôn được biết đến là một trong những nơi có môi trường khắc nghiệt nhất trên toàn thế giới. Nhưng nơi đây còn có nhiều điều thú vị ít ai ngờ tới.


Hoa Kỳ đã mua Alaska từ Nga từ nhiều thập kỷ trước với giá 7,2 triệu đô la, hiện tại trị giá của tiểu bang này khoảng 118 triệu đô la.
Từng có một trận động đất tàn khốc xảy ra trong năm 1964 làm hoang tàng bang Alaska.
Ở Alaska có nhiều sông băng và cánh đồng băng (có người ở) hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Điều đó có nghĩa là hơn một nửa toàn bộ sông băng trên thế giới được tìm thấy ở Alaska, mặc dù điều này không tính Nam Cực, vì sông băng ở Nam Cực không thể sống được, còn ở Alaska thì sống được.
Dù bạn có tin hay không nhưng sự thật có 17 trong số 20 ngọn núi cao nhất nước Mỹ thực sự nằm ở Alaska. Điều này bao gồm Denali, đỉnh lớn nhất trong lục địa, nó cao hơn 6.193m.
Ở tiểu bang Alaska, nhiều người sử dụng dịch vụ giao bánh pizza bằng máy bay trực thăng, thay vì các phương tiện cơ bản khác ở các bang khác.
Rừng quốc gia Adak thực sự là khu rừng nhỏ nhất trong toàn bộ Bắc Mỹ. Tính đến năm nay, rừng chỉ có 33 cây sống trong khu vực nhỏ. Bạn có thể đi bộ qua toàn bộ khu rừng chỉ trong vài phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét