Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

8 món ăn quốc gia độc đáo và ngon miệng

HUỲNH DŨNG

Có rất nhiều món ăn quốc gia thú vị trên khắp thế giới mà bạn cần phải thử ít nhất một lần trong đời. Và dưới đây là 8 món ăn “quốc dân” ngon nhất thế giới.


Singapore là đất nước nổi tiếng với các món ăn hải sản, đó là lý do tại sao "Chili Crab" là món ăn quốc gia chính thức của họ. Món ăn được chế biến bằng cua bùn, được xào với cà chua và tương ớt chua ngọt.
 Đây là món ăn quốc gia của Ukraine và là một món súp cay được chế biến bằng cách sử dụng củ cải đường làm nguyên liệu chính. Thịt đi kèm trong món súp này thường là thịt bò hoặc thịt heo.
 Pljeskavica là món ăn quốc gia của Serbia và được tìm thấy trên khắp Đông Nam châu Âu. Nó được làm bằng thịt cừu xay, thịt heo hoặc thịt bò nướng với hành tây và ăn kèm với rau.
 Cộng hòa Séc là quốc gia có một số món ăn thú vị và Svickova là món ăn quốc gia của họ rất phổ biến. Đó là một món bánh bao ăn kèm thịt bò với nước sốt rau củ.
Đây là món ăn quốc gia của New Zealand và nó là một chiếc bánh thơm ngon chứa thịt xông khói, trứng, hành tây, đậu Hà Lan, cà chua và phô mai. Món ăn phổ biến này cũng có thể được tìm thấy ở các quốc gia láng giềng của New Zealand.
Arepa được coi là món ăn quốc gia của Venezuela và đôi khi cả Colombia nữa. Nó được chế biến theo những cách khác nhau trong các khu vực khác nhau của đất nước. Ở Đông Venezuela, bánh được làm bằng bột ngô, bơ và thịt bò...
Món ăn ngon này bao gồm đậu và thịt heo hoặc thịt bò tươi và là món ăn quốc gia của Brazil. Thịt heo được sử dụng trong món ăn có thể ở dạng thịt ba chỉ, thịt xông khói hoặc thậm chí là sườn heo hun khói, cùng ít nhất hai loại xúc xích hun khói đi kèm. Theo truyền thống, nó được ăn kèm với cơm trắng.
Món ăn dân tộc Hàn Quốc này còn được gọi là thịt nướng và được làm từ thịt bò nướng và ướp kỹ. Nước sốt bao gồm nước tương, dầu mè, tỏi, hành, đường, gừng, hành lá và rượu vang pha với nhau, mang lại hương vị rất phong phú và thú vị. Món ăn này có thể được tìm thấy trên khắp Hàn Quốc và nhiều nhà hàng có vỉ nướng trên bàn để khách hàng có thể nướng món này theo cách riêng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét