Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Miền Tây bang Texas: Nơi một triệu con dơi đổ đầy đường chân trời

thegioitiepthi.vn Thực hiện một chuyến đi đường bộ qua vùng hoang dã miền Tây bang Texas, hứa hẹn sẽ để lại nhiều trải nghiệm du lịch khó quên trong đời.

1. Austin
Austin dù nổi tiếng với khí hậu oi bức, nhưng ít ai ngờ rằng, vùng đất nóng nực này có văn hóa âm nhạc huyền thoại, nghệ thuật sáng tạo và văn hóa ẩm thực độc đáo ở Mỹ. 
Đối với những người lần đầu tiên đến, hãy dành một đêm đi dọc theo phố Rainey tuck-away, ghé thăm các hàng quán cocktail, quán bar Bungalow có sân khấu biểu diễn âm nhạc công cộng.
Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức bữa tối và xem một buổi biểu diễn tại quán cà phê Hollywood Crown đậm chất retro. Trong đó, món kem cà phê thuần nổi tiếng ở vùng này.
Vào lúc hoàng hôn, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy một triệu con dơi đổ đầy đường chân trời của trung tâm thành phố từ dưới cầu Congress Avenue Bridge. 
Thật là thiếu sót nếu rời Austin mà bạn chưa đến các địa điểm âm nhạc được yêu thích nhất của thành phố bao gồm The Continental Club, câu lạc bộ nhạc rock huyền thoại có niên đại đã sáu thập kỷ.
2. Alpine
Nằm dưới chân Dãy núi Davis, Alpine là điểm dừng chân lý tưởng. Nó là một thành phố thân thiện đã thu hút một lượng lớn các nghệ sĩ và học giả đến du lịch, khám phá. 
Tại đây có Khách sạn Holland nổi tiếng của thị trấn, cung cấp các món ăn mộc mạc ngon miệng và nhạc sống trong không gian lãng mạn tràn ngập ánh sáng. 
Trải dọc theo khách sạn Holland là các quán cà phê, cửa hàng gia đình, phòng trưng bày nghệ thuật và xe tải thực phẩm nghệ thuật kỳ thú, lạ mắt.
Ngoài ra, ở đây còn có bảo tàng nơi chứa đầy những đồ tạo tác hấp dẫn, hóa thạch và bản đồ cổ xưa liên quan tới lịch sử tự nhiên và nhân loại của khu vực.
3. Big Bend
Được đặt tên theo một đường gần Sông Rio Grande, đây là một trong những công viên quốc gia lớn nhất nhưng ít được ghé thăm nhất của Hoa Kỳ.
Công viên hoang dã nổi bật với đường gồ ghề và hẻo lánh, có các hẻm núi đá vôi, núi rừng, đồng bằng khô cằn và nó là nơi sinh sống của chó sói, chó rừng, gấu và đủ loại sinh vật hoang dã. 
Bạn nên khám phá nơi này vào những tháng mùa xuân, khi hoa dại sa mạc nở rộ và có cơ hội nhiều hơn để gặp gỡ động vật hoang dã. 
Ngoài các khu cắm trại, nơi duy nhất để ở trong công viên này là nhà nghỉ ven đường cao cấp Chisos Mountain Lodge. 
ĐĂNG TRÌNH (Theo Wanderlust)

Không có nhận xét nào: