Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

4 địa điểm nghỉ dưỡng trong lành nhất Ireland

thegioitiepthi.vn Với khí hậu quanh năm mát mẻ, rừng cây sinh thái tươi tốt và có mức carbon thấp nhất trong không khí, những địa điểm dưới đây được xem là thân thiện nhất với môi trường ở Ireland.

1. Hemp Cottage, Co Down
Nếu bạn đang tìm kiếm nơi nghỉ ngơi yên tĩnh ở nông thôn thì ngôi nhà ven sông tự phục vụ Hemp Cottage là một lựa chọn tốt. Ở giữa là vườn cây ăn quả, nằm trên bờ sông Ballynahinch, có những con gà mái lang thang rất đỗi bình dị, mộc mạc.
Tại đây, bạn sẽ được ngắm hoặc đến Dãy núi Morne nằm ngay trước khách sạn qua hình thức đi bộ đường dài và đi xe đạp. Hoặc nếu thích nước, bạn có thể đi thuyền xuống dòng sông Strangford Lough thơ mộng.
Cách 2 km từ khách sạn nông thôn này, tìm đến các quán rượu, cà phê địa phương hoặc mất từ 30-40 phút lái xe để đến những bãi biển tuyệt vời.
2. Limepark Cottages, Co Antrim
Nằm ở trung tâm khu Causeway Coast và Glens, đây là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho những du khách muốn kết hợp giữa sự thân thiện và sang trọng. Trang trại nghỉ dưỡng này được thiết kế theo phong cách kiến trúc thời Georgia thế kỷ 17 với chất lượng phục vụ đạt cấp 5 sao.
Nguồn điện được lấy từ tuabin gió, nước nóng được cung cấp bởi các tấm pin năng lượng mặt trời, lượng khí thải carbon phát ra ở mức tối thiểu và các sản phẩm thân thiện với môi trường được sử dụng khá nhiều ở đây.
Du khách có thể nghỉ ngơi ở đây, thực hiện các tour đi bộ đường mòn rừng. Ngoài ra, du khách có thể đi xa hơn đến khu Causeway Coastal Route, nơi có nhiều tuyến đường đi bộ và tuyến đường đạp xe đạp tuyệt vời ven biển. Ngoài ra còn có sân tennis, khu vui chơi và thư viện ngay trong khuôn viên.
3. Croan Cottages, Co Kilkenny
 
Nằm giữa các ngôi làng Dunamaggan và Knocktopher ở Co Kilkenny, năm ngôi nhà kiểu nông thôn này giúp du khách hòa mình với thiên nhiên tốt hơn, cũng như có cơ hội ghé thăm nhiều điểm tham quan trong khu vực xung quanh. Chúng bao gồm các thị trấn lịch sử Kells và Cashel, một số tuyến đường đi bộ tuyệt đẹp. 
Đây cũng là nơi tuyệt vời cho trẻ em và những người yêu động vật đến thăm trang trại Croan Cottages, có vịt, lợn, dê và nhiều loại thú khác.
4. Khách sạn Gregan's Castle, Co Clare
Khách sạn Gregan's Castle nằm ở trung tâm Burren là một trong những nơi đặc biệt để bạn có thể dễ dàng đến thăm ngọn đồi Burren và Vịnh Galway gần đó.
Những người yêu thích hoạt động du lịch ngoài trời có thể chọn lướt sóng trên bãi biển Fanore, leo núi đá ở Burren hoặc đi lang thang quanh những ngôi làng cổ kính ở Ballyvaughan và Doolin.
RẠNG ĐÔNG (Theo Irishtimes)

Không có nhận xét nào: