Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Khám phá thiên nhiên tươi đẹp tại Osaka


 Osaka không chỉ là đô thị hiện đại, náo nhiệt mà còn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Khám phá thành phố lớn thứ 3 Nhật Bản sẽ luôn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm.
Dưới đây là những điểm đến thú vị tại Osaka.

Công viên quốc gia Mino

Công viên là điểm khởi đầu phía Tây của đường mòn thiên nhiên Tokai. Mino là khu rừng trải rộng đến chân núi Mino ở phía Bắc Osaka và cũng là một phần của công viên quốc gia Meiji no Mori Mino. Khu rừng này có diện tích hơn 83 ha, nổi bật là thác nước Mino hùng vĩ rộng 5 m, cao 33 m với cầu tay vịn màu đỏ bắc ngang, hòa quyện với cây cối xung quanh tạo nên quang cảnh đẹp mắt.
Kham pha thien nhien tuoi dep tai Osaka hinh anh 1
Cây cầu đỏ bắc qua thác nước thơ mộng tại công viên.
Dọc theo thung lũng là con đường tản bộ với tổng chiều dài khoảng 8 km. Công viên Mino được biết đến như một vùng đất linh thiêng để các tăng lữ tu hành trên núi.
Khách tham quan công viên có thể cảm nhận khung cảnh thay đổi theo từng mùa, đặc biệt là cảnh chuyển sắc của cây lá vào mùa thu.

Công viên vườn hồng Nakanoshima

Nakanoshima là công viên thành phố đầu tiên ra đời ở Osaka, hoạt động từ năm 1891 với quảng trường được mở rộng 2 bên đến bờ sông, tạo ra không gian như một kinh đô nước đậm chất Osaka.
Kham pha thien nhien tuoi dep tai Osaka hinh anh 2
Công viên có hơn 4.000 gốc hoa hồng.
Công viên này rộng rãi và yên tĩnh đến mức du khách có thể quên rằng nó nằm ngay tại trung tâm thành phố. Công viên được chia thành 3 khu vực: Bara-no-Niwa, Bara-no-Komichi và Bara-no-Hiroba, tạo ấn tượng với khoảng 4.000 gốc hoa hồng bao gồm 89 giống loại, đua nhau khoe sắc vào thời điểm trung tuần tháng 5 đến cuối tháng 10.

Công viên kỷ niệm Expo

Công viên kỷ niệm Expo khiến du khách say mê bởi bề dày văn hóa và kỹ năng làm vườn thành thạo, đậm chất Osaka. Đến đây, du khách có dịp tản bộ qua những khu vườn kiểu Nhật lộng lẫy, theo dõi các trận đấu thể thao địa phương và chiêm ngưỡng triển lãm thú vị xoay quanh chủ đề nghệ thuật và lịch sử. Trung tâm công viên đặt tòa tháp Mặt trời, công trình được trang trí hai màu trắng đỏ với 3 mặt riêng biệt.
Kham pha thien nhien tuoi dep tai Osaka hinh anh 3
Tháp Mặt trời đặt tại trung tâm công viên.
Tại đây, du khách yêu thích thiên nhiên không thể bỏ qua khung cảnh lãng mạn trên những thảm cỏ xanh rộng lớn, thưởng ngoạn hồ nước, các thảm hoa theo mùa rực rỡ và khu rừng với khoảng 470.000 cây xanh. Tháng 2, thời kỳ hoa mận nở rộ hay tháng 4 với hoa anh đào đua sắc là những thời điểm thích hợp để thăm thú công viên này.
Ngoài ra, Osaka còn sở hữu nhiều công viên, khu vườn, sân chơi, khu cắm trại… trải đều khắp thành phố. Ao Sayama rộng 40 ha, được bao quanh bởi hoa anh đào. Công viên bờ biển Ohama có tuổi đời từ năm 1879 hay công viên Tempozan đều mang đến bạn cảm giác khác biệt khi đến Osaka.
Nếu yêu thích dã ngoại thì thăm thú Kotakiji, Chihayaenchi Kongozan hay leo núi Ikoma, khám phá đường mòn thiên nhiên Tokai… đều là những hoạt động du khách không thể bỏ qua.11.
Hà Mỹ Giang
Nhung chon xem - an - choi kho bo qua khi den Osaka hinh anh 1
Các nhà hàng, quán ăn trải dài bất tận.
Takoyaki (bánh bạch tuộc nướng) và okonomiyaki (bánh xèo Nhật Bản) là 2 trong số các món nóng hổi hấp dẫn tại đây. Bên cạnh tài năng ẩm thực, các đầu bếp Osaka đều có tay nghề nghệ thuật biểu diễn rất độc đáo. Thực khách có thể vừa thưởng thức các món ăn ngon, vừa xem những màn biểu diễn hấp dẫn, bất ngờ tại các nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng Teppanyaki.

Takoyaki là món đặc trưng của Osaka. Những viên bánh bạch tuộc tròn bọc bột mì và trứng nướng giòn tan có mùi thơm của gừng và hành lá. Okonomiyaki lại được chế biến khá đơn giản với bắp cải vụn, mực, tôm, bạch tuộc, thịt trộn lẫn với bột và trứng, phủ lên trên là lớp sốt ngọt, mayonnaise và cá ngừ khô. Cùng với nước sốt vị cay ngọt thơm ngon đặc trưng của Nhật Bản, Okonomiyaki chính hiệu là món bạn phải nếm thử khi đến Osaka.
Nhung chon xem - an - choi kho bo qua khi den Osaka hinh anh 2
Okonomiyaki chính hiệu Osaka rất đặc trưng và hấp dẫn.
Còn rất nhiều món ăn ngon mà bạn nên nếm thử tại Osaka. “Căn bếp quốc gia” sẵn sàng chiều chuộng khẩu vị của bạn bất cứ lúc nào. Một số nhà hàng khác cũng được nhiều du khách chọn lựa tại Osaka phải kể đến Kinryu Ramen, Kani Doraku nổi bật với biểu tượng con cua, Zubora-ya với chiếc đèn lồng khổng lồ treo phía trước hay Hariju chỉ sử dụng thịt bò của Nhật và các loại thịt cao cấp… 

Vô số điểm chơi hấp dẫn

Osaka có rất nhiều điểm tham quan, vui chơi, giải trí và là một trong những thành phố thu hút khách du lịch nhất khi đến Nhật Bản. Lâu đài Osaka (Osakajo), Universal Studios Japan, đền thờ Sumiyoshi Taisha hay thủy cung Kaiyukan… đều là những điểm tham quan nổi tiếng tại đây.
Lâu đài Osaka thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp độc đáo với tầng mái dát vàng lấp lánh và 600 cây anh đào vây quanh. Đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Osaka. Nơi đây được công nhận là di sản quốc gia không chỉ vì yếu tố lịch sử mà còn là nơi trưng bày nhiều hiện vật quý giá từ thời kỳ phong kiến như vũ khí, áo giáp và các vật dụng dân gian lâu đời.
Nhung chon xem - an - choi kho bo qua khi den Osaka hinh anh 3
Lâu đài Osaka (Osakajo) cổ kính nổi bật giữa không gian hiện đại của Osaka.
Nếu yêu thích các trò chơi giải trí hấp dẫn hay hành động mạo hiểm, bạn nên đến thăm Universal Studios Japan (USJ). Đây là công viên chủ đề đầu tiên thuộc thương hiệu Universal Studios được xây dựng ở châu Á với diện tích 39 ha, là khu vui chơi giải trí lớn thứ 2 ở Nhật Bản chỉ sau Tokyo Disneyland.
Nhung chon xem - an - choi kho bo qua khi den Osaka hinh anh 4
Dotonbori đầy sôi động và cuốn hút.
Sẽ thật tiếc nếu bạn đến Osaka mà không ghé qua Dotonbori. Nếu Venice (Italy) tự hào với mạng lưới kênh đào đẹp như tranh vẽ thì Dotonbori lại mang đến trải nghiệm sôi động đặc trưng của thành phố Osaka. Dotonbori sở hữu nhiều hàng quán dọc bờ kênh với ánh đèn neon rực rỡ, muôn hình vạn chữ, thu hút ánh nhìn. Bên cạnh ăn uống, mua sắm, bạn hãy dành thời gian du ngoạn trên thuyền, chiêm ngưỡng một Osaka đẹp rực rỡ, đậm chất Nhật Bản vào ban đêm.
Osaka cũng là điểm đến bậc nhất chiều chuộng các tín đồ shopping với vô số cửa hàng, khu mua sắm, thương mại. Phương tiện di chuyển ở Osaka cũng đa dạng và không quá đắt đỏ. Tàu điện ngầm và tàu điện JR là phương tiện đi lại ưa thích của du khách để tới các điểm tham quan, du lịch. Khác với Tokyo, bạn có thể mặc cả khi mua hàng tại Osaka và họ sẽ vui vẻ giảm giá cho bạn với mức hợp lý. Sự vui vẻ, thân thiện và gần gũi chính là điểm thu hút khó cưỡng khi du lịch Osaka.
Sơn Trà

Không có nhận xét nào: