Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Con hẻm nổi tiếng vì chuyện tình bi thương ở Mexico

Mỗi ngày, những đôi tình nhân lại đổ về đây để hôn nhau và cầu chúc cho tình yêu đôi mình.

con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico
Con hẻm El Callejon del Beso ở thành phố Guanajuato, Mexico chẳng phải là địa danh có cảnh quan ngoạn mục hay nổi tiếng vì bất kỳ món ăn nào mà lại là điểm đến dành cho các đôi lứa trao nhau nụ hôn ngọt ngào.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-1
El Callejon del Beso chật hẹp và dốc theo những bậc thang cũ kỹ cùng những bức tường sặc sỡ hai bên, đậm phong cách kiến trúc Tây Ban Nha ở châu Mỹ. Đôi tình nhân nào tới đây cũng cố gắng ghi lại hình ảnh nụ hôn đắm đuối để minh chứng cho tình yêu của mình, đồng thời hy vọng tình yêu của mình sẽ bền lâu.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-2
Tuy nhiên, đây chẳng phải là bối cảnh một bộ phim lãng mạn như người ta nghĩ mà vốn dĩ nổi tiếng bởi truyền thuyết về một câu chuyện tình bi thương của nàng Ana và chàng Carlos, được ví như "Romeo và Juliet" của châu Mỹ, khiến ai nghe qua cũng ngậm ngùi.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-3
Chuyện rằng, Ana là con nhà giàu có còn Carlos chỉ là một công nhân nghèo hèn. Nhưng tình yêu vẫn nảy nở giữa hai con người thanh xuân, nàng xinh đẹp còn chàng đẹp trai và hào hiệp. Mỗi ngày sau giờ làm, Carlos đều đi ngang qua con hẻm El Callejon del Beso - nhà nàng Ana - chỉ để ngắm người thương.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-4
Mỗi lúc như vậy, nàng lại diện đầm trắng, đứng dưới ánh trăng lặng lẽ trao cho chàng Carlos tình yêu thương dịu dàng và ý tứ. Mãi sau, họ mới dám mở lời làm quen nhưng đã yêu nhau ngay giây phút ấy.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-5
Thế nhưng, mâu thuẫn xã hội thời ấy rất sâu sắc, người thấp hèn như Carlos không thể mơ về hạnh phúc với nàng Ana ở địa vị cao hơn. Cha nàng quyết gả con cho một gia đình quý tộc.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-6
Hai người quyết tâm yêu nhau trong bóng tối và lén lút. Carlos thuê căn nhà đối diện để đêm đêm được trò chuyện và gần gũi với nàng. Nhưng không may, một đêm người cha phát hiện ra chuyện xấu hổ với gia tộc này. Giận dữ, ông rút dao đâm chết con gái. Quá đau buồn, Carlos cũng tự vẫn theo người yêu.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-7
Từ đó, con hẻm El Callejon del Beso trở thành địa điểm vừa đau thương vừa là hiện thân cho một tình yêu son sắt thủy chung của đôi lứa.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-8
Mỗi ngày, lượng khách đổ đến con hẻm này rất đông. Ai cũng muốn chụp được một kiểu ảnh đang hôn nhau đắm đuối để cầu phúc cho tình yêu của mình. Có "lời nguyền" rằng nếu hôn nhau ở con hẻm linh thiêng này, tình yêu của hai người sẽ kéo dài được 15 năm, và sau đó lại phải quay trở lại để cầu may cho 15 năm tiếp theo.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-9
Con hẻm nhỏ luôn chật kín khách du lịch. Các đôi lứa phải xếp hàng chờ đến lượt để được hôn nhau.
con-hem-noi-tieng-vi-chuyen-tinh-bi-thuong-o-mexico-10
SuZi Nguyễn

Không có nhận xét nào: