Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Quán cà phê cô đơn nhất thế giới

Nằm ở độ cao 4.860 m quanh năm tuyết trắng bao phủ, quán cà phê trên đỉnh núi ở Vườn Quốc gia Dagu (Trung Quốc) được mệnh danh là cao và cô đơn nhất thế giới.


quan-ca-phe-co-don-nhat-the-gioi
Quán cà phê trên đỉnh núi ở Vườn Quốc gia Dagu, nơi quanh năm phủ tuyết trắng, phía tây tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đang trở thành điểm dừng chân mới, sau khi các vị khách tỏ ra mệt mỏi với sự đông đúc và ồn ào nơi đô thị.
quan-ca-phe-co-don-nhat-the-gioi-1
Nằm ở độ cao 4.860m, quán đem đến góc nhìn toàn cảnh vườn quốc gia. Ngay sau khi hình ảnh về quán xuất hiện trên mạng xã hội, nó nhanh chóng nhận được danh hiệu "quán cà phê cao và cô đơn nhất thế giới".
quan-ca-phe-co-don-nhat-the-gioi-2
Dù nằm ở vị trí khá hẻo lánh nhưng quán không ngăn cản được những du khách quyết tâm chinh phục bằng đường bộ. Bạn cũng có thể chọn cách đơn giản hơn bằng việc sử dụng cáp treo. Chính nhờ vị trí yên tĩnh tách biệt nên quán trở thành thiên đường để thoát khỏi cuộc sống hiện đại.
quan-ca-phe-co-don-nhat-the-gioi-3
Quán mở cửa quanh năm nhưng mùa đông không phải thời điểm được ưa thích nhất, khi nhiệt độ ngoài trời xuống đến -20 độ C. Bên trong quán được trang bị hệ thống sưởi và cả thiết bị dưỡng khí oxy dành cho những du khách bị say độ cao.
quan-ca-phe-co-don-nhat-the-gioi-4
Quán sử dụng lớp kính chắn nhiệt dày và trong suốt, giúp du khách thư giãn và thoải mái ngắm cảnh núi non tuyết trắng phủ khắp nơi.
quan-ca-phe-co-don-nhat-the-gioi-5
Vừa khai trương hồi tháng 6 nhưng nơi đây đang trở thành điểm dừng chân lý thú khi du khách tới tham quan Vườn Quốc gia Dagu. Tại đây hàng ngày đều có tuyến cáp treo để phục vụ khách lên xuống.

Ảnh: People’s Daily
Hải Thu

Không có nhận xét nào: