Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn

Du lịch sẽ mang lại cho bạn niềm vui và cảm hứng trong cuộc sống. Đừng ngần ngại vì thế giới là đích đến, mỗi hành trình đều đưa bạn về với “quê hương” và “ngôi nhà” mới của mình. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Ấn Độ thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được điểm đến thích hợp
Tháng 1: Đảo Lakshadweep
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 1
Ảnh: Traveltheworld
Bãi biển Laccadive với những bờ biển xanh màu ngọc lam là niềm tự hào và hãnh diện của hòn đảo Lakshadweep. Với thời tiết nhiệt đới lý tưởng, hòn đảo này mang đến những trải nghiệm đột phá cho hoạt động du lịch vào mùa đông cũng như các trò chơi ngoài trời. 
Đây là điểm nghỉ dưỡng, thư giãn dành cho những người yêu thích phiêu lưu mạo hiển. Các hòn đảo hoang vu mang đến cơ hội để du khách trải nghiệm các môn thể thao dưới nước như: lặn có bình dưỡng khí, lặn biển, chèo thuyền kayak và lướt sóng!
Tháng 2: Jaisalmer
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 2
Ảnh: Flickr
Khoảng thời gian hoàn hảo để thăm thành phố sa mạc Jaisalmer của Ấn Độ là tháng 2. Mùa hè dường như không hiện hữu ở nơi đây, thời tiết Jaisalme rất quyến rũ, không nóng cũng không lạnh. Hơn nữa, trong tháng này thành phố sẽ tổ chức lễ hội sa mạc (Desert Festival) kéo dài 3 ngày với triển lãm âm nhạc, múa dân gian, thủ công, các hội chợ nghệ thuật cũng như nhiều hoạt động thu hút khác.
Tháng 3: Divine Varanasi
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 3
Ảnh: Indiaroots
Trong tháng 3, thành phố sẽ tổ chức một lễ hội dân gian quy mô, hoành tráng, thường được biết đến là Mahashivratri (nghĩa là "Đêm của Shiva"). Lễ hội thể hiện sự kính trọng của người dân với thần Shiva. Những tín đồ Hindu giáo sẽ tập hợp lại một chỗ và cùng tiến về phía bến sông - nơi con sông Hằng chảy qua. Trẻ em và người lớn đều ăn vận thật đẹp trong trang phục thần Shiva để kỉ niệm ngày cưới của thần Shiva với Parvati.  
Tháng 4: Trượt tuyết trên núi Auli, Uttarakhand
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 4
Ảnh: TrekEarth
Đường dốc trượt tuyết kỳ thú ở núi Auli, Uttarakhand do khu nghỉ dưỡng Ski tạo nên là đường tuyết có độ dốc lý tưởng nhất thế giới, đồng thời cũng được coi là thiên đường tránh nóng trong mùa hè. Với những du khách ham mê trải nghiệm trượt tuyết thì đường dốc này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị. Bao quanh con dốc là rừng cây lá kim và rừng sồi giúp giảm tốc độ gió. Nhiệt độ nơi đây khá mát mẻ, mùa đông cũng không lạnh đến nỗi bị đóng băng nhưng lại sở hữu điều kiện hoàn hảo để trượt tuyết! 
Tháng 5: Công viên quốc gia Jim Corbet 
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 5
Ảnh: Wikemedia Commons
Công viên quốc gia Jim Corbett ở Uttarakhand là một trong những điểm nổi tiếng với hầu hết du khách ở Ấn Độ. Tháng 5 là khoảng thời gian lý tưởng để đến thăm nơi đây, nhiệt độ sẽ mát mẻ đúng như mong ước của du khách và bạn cũng tránh được đám đông ồn ào. Từ tháng 6 đến tháng 11, khu bảo tồn hổ sẽ được đóng cửa liên tục vì lúc này là mùa bão. 
Tháng 6: Đồi xanh Munnar 
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 6
Ảnh: Wikimedia Commons
Những dốc nghiêng mềm mại, xinh đẹp của Munnar ở Kerala là hình ảnh cuốn hút, cũng là hành trình lý tưởng để du khách tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thành phố. Lùm cây xanh, những thác nước xối xả hoặc dòng suối róc rách và thung lũng hun hút gió sẽ mang đến khung cảnh lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, thả nhẹ tâm hồn vào thiên nhiên. Tháng 6 mang đến ánh sáng tươi tắn, xinh đẹp, dịu dàng cùng những cơn mưa đầu mùa khiến thị trấn này như hóa mình thành một quý cô đáng yêu, quyến rũ. 
Tháng 7: Ladakh bình yên
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 7
Ảnh: Themobo
Những đèo nối đèo cao chót vót là điều nổi bật và sẽ gây ấn tượng mạnh nhất với bạn trong hầu hết hải trình mà bạn sẽ trải nghiệm. Bao quanh những con đèo là các đốm sắc màu tươi sáng như màu trắng của các tòa nhà, màu xanh thẳm của lùm cây hay màu lóng lánh của mặt nước hồ ngày nắng. Nhưng trên hết, màu chủ đạo vẫn là màu cát cháy như sa mạc khô cằn. Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm các điểm trượt tuyết ở Ấn Độ cùng với gia đình và người bạn đồng hành.
Tháng 8: Rừng cây Augumbe rậm rạp ở Karnataka
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 8
Ảnh: NatgeoTraveler
Nằm ở Karnataka, Augumbe là một khu rừng mưa xinh đẹp, yên bình là nơi trú ẩn của nhiều loài sinh vật. Tháng 8 của mùa mưa, khu rừng trở nên bí ẩn và kích thích du khách ghé thăm hơn. Agumbe cũng là nơi có các cây thuốc lạ, góp phần tạo thêm điểm độc đáo của khu vực này. 
Tháng 9: Trạm Queen of Hill, Kodaikanal
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 9
Ảnh: Wikimedia Commons
Tháng 9, các thung lũng mờ sương ở Kodaikanal quyến rũ du khách với khung cảnh hoàn hảo và tiết trời se sẽ lạnh như mùa đông đang sang. Được gọi là “món quà của rừng xanh”, Kodaikanal sẽ khiến cho du khách đắm chìm trong những đồng cỏ xanh rì và khu rừng xanh thăm thẳm để tâm hồn được thư giãn, nhẹ nhàng.
Tháng 10: Thung lũng Ziro
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 10
Ảnh: Wikimedia Commons
Là nơi có những thung lũng xinh đẹp nhất ở Ấn Độ, thung lũng Ziro ở Arunachal Pradesh thu hút sự chú ý của những ai đã đặt chân tới đây. Ziro có những rặng núi xanh ngút ngàn bắt mắt được đánh giá là rất quyến rũ.
Tháng 11: Công viên quốc gia Gir, Gujarat
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 11
Ảnh: Công viên quốc gia Gir.
Công viên quốc gia Gir là nơi ở duy nhất của những con sư tử châu Á. Khu bảo tồn động vật hoang dã Gir được xây dựng vào năm 1975 dựa trên nhu cầu bảo vệ những con sư tử khỏi nạn săn bắn trái phép. Từ khi thành lập đến nay, dưới sự cố gắng của chính phủ, số lượng sư tử ở đây có sự gia tăng. 
Thực tế, công viên Gir bị đóng cửa trong suốt mùa mưa, nhưng những tháng mùa đông lại là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để tham quan. Bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thiên nhiên địa phương mở rộng và trải dài vô tận.
Tháng 12: Goa
Du lịch Ấn Độ: Mỗi tháng một điểm đến hấp dẫn - 12
Ảnh: Goa
Du lịch Goa tháng 12, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào ngày Giáng sinh, năm mới và lễ hội Carnival. Lễ hội âm nhạc điện tử EDM của năm - Sunburn - cũng diễn ra trong suốt tháng này. 
Đặng Huy/Themobo

15 điểm du lịch "không thể bỏ qua" ở Ấn Độ

 | 
Ấn Độ không hề thiếu những điểm đến du lịch tuyệt đẹp. Một số địa điểm có thể được nhiều người biết đến và được quảng bá nhiều hơn một vài nơi khác.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng những nơi ít người biết đến thì không có giá trị du lịch, chỉ là do những nơi ấy chưa được khám phá một cách triệt để. Đó là lý do tại sao bạn cần phải biết đến những địa danh mà chưa được nhiều du khách biết đến. Cụ thể, bạn cần một danh sách những địa điểm du lịch ở Ấn Độ mà chưa được nhiều người đánh giá cao. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về mức độ tuyệt đẹp và giàu giá trị du lịch mà những địa danh của đất nước này mang lại.
1. Tarkarli, Maharashtra
Thành thật mà nói, hầu như tất cả bãi biển dọc vờ Konkan đều xứng đáng với vị trí đầu bảng. Tarkarli, nằm ở huyện Sindhudurg thuộc Maharashtra, với vùng biển nguyên sơ, các bãi biển trải dài và hẹp hòa trên nền của những hàng cây Shuru đã ghi điểm trong mắt khách du lịch. Đây là một trong những bãi biển yên bình và phi thương mại của Ấn Độ.
2. Lambasingi, Andhra Pradesh
Trên thực tế, Lambasingi, thuộc huyện Vishakhapatnam của Andhra Pradesh, là một trong những nơi hiếm hoi ở Nam Ấn có tuyết rơi. Điều này đã làm cho ngôi làng này trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn. Trong suốt một năm, nhiệt độ ở đây luôn ở ngưỡng từ 0°C đến 10°C, vì thế nơi đây còn có nickname là “Kashmir của miền Nam Ấn”. Thật tuyệt vời phải không nào?
3. Osian, Rajasthan
Làng Osian, thuộc huyện Jodhpur thuộc Rajasthan, là một nơi thích hợp cho những người yêu thích cáckiến trúc lịch sử, và thực tế là bạn có thể thấy tất cả tại một ốc đảo thuộc sa mạc Thar. Đây chính là điểm nhấn khiến Osian trở nên thu hút hơn. Những ngôi đền từ thế kỉ thứ 8 đến thế kỉ thứ 11 ở nơi đây đã giúp ngôi làng này trở thành một điểm đến du lịch không thể bỏ qua.
4. Keibul Lamjao trên hồ Loktak, Manipur
Keibul Lamjao, thuộc huyện Bishnupur của Manipur là công viên nổi duy nhất trên thế giới và đây còn là nơi sinh sống của loài hươu Sangai – một loài đang đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Khu vườn nổi trên hồ Loktak là kết quả của hiện tượng phân hủy thực vật, người dân địa phương gọi là phumdis. Bạn phải đến đây một lần để tận mắt chứng kiến một nơi tuyệt vời như thế này.
5. Gavi, Kerala
Chúng tôi thường kết hợp trekking (du lịch trong môi trường hoang dã) với đồi núi. Đây sẽ là một chuyến du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ. Tọa lạc tại huyện Pathanamthitta thuộc Kerala, trên đường cao tốc nối Kollam và Madurai, Gavi là một phần của Khu bảo tồn hổ Periyar. Người ta nói rằng chỉ còn sót lại duy nhất 2 loài sóc đất (gopher) ở Ấn Độ mà có thể tìm thấy ở Gavi.
6. Kasar Devi/Crank's Ridge, Uttarakhand
Nếu bạn quan tâm đến cuộc sống của một hippie (người sống phóng túng và hưởng thụ) nhưng lại mệt mỏi vì có quá nhiều du khách ở Himachal Pradesh, bạn cần phải lên kế hoạch đi đến làng Kasar Devi gần Almora, thuộc vùng Uttarakhand. Crank’s Ridge, hoặc Hippie Hill theo tiếng địa phương, nằm trên đường đi đến đền Kasar Devi, là một địa danh lịch sử dành cho dân hippie. Những huyền thoại như Allen Ginsberg, Bob Dylan và Cat Stevens thuộc số ít người đã từng đến nơi này vào thời kì đỉnh cao của làn sóng Hippie vào những năm sáu mươi.
7. Lonar Crater, Maharashtra
Nằm ở huyện Buldana thuộc Maharashtra, hồ Lonar Crater đã được hình thành khoảng 570.000 năm trước do một sự va chạm thiên thạch. Bởi vì nồng độ muối carbonade cao, nó đã được phân loại là một dạng hồ nước lợ (vừa nước mặn vừa nước ngọt). Vì thế, đây là một cái hồ nước ngọt được hình thành từ miệng núi lửa. Thật tuyệt vời.
8. Krem Mawmluh & Krem Ri Blai, Meghalaya
Khám phá hang động chưa thực sự phổ biến ở Ấn Độ. Đây quả thực là một điều đáng ngạc nhiên tại đất nước vốn có rất nhiều hang động này. Krem Mawmluh và Krem Ri Blai lần lượt là những hang động nằm ngang và thẳng đứng tự nhiên của vùng Mehgalaya. Vì thế, hãy sắp xếp để đến đây một lần trong đời và khám phá thiên nhiên hùng vĩ ở nơi đây nhé.
9. Đường cao tốc Killar-Kishtwar, Himachal Pradesh và Jammu & Kashmir
Bạn không thể là một phượt thủ thực sự cho đến khi bạn tham gia vào một chuyến du lịch bằng đường bộ. Nói về một lần lái xe nguy hiểm nhưng đáng để thử trong cuộc đời, bạn có thể chọn trải nghiệm trên con đường cao tốc Killar-Kishtwar từ Himachal Pradesh tới Jammu & Kashmir. Không chỉ là cảm giác đứng tim, vượt qua ngọn đèo trên vách núi cheo leo sẽ còn thú vị hơn nữa nếu bạn đi chung trong một nhóm phượt thủ giống bạn. Hãy nhớ trang bị cho mình kiến thức về sạc lở đất, đá lở để bảo đảm an toàn nhé.
10. Ziro, Arunachal Pradesh
Ziro là một thị trấn thuộc huyện Lower Subansiri của vùng Arunachal Pradesh và cũng là nơi đăng cai Lễ hội âm nhạc Ziro trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên, dù không hề có một sự kiện nào rầm rộ thu hút đám đông, thị trấn nhỏ bé này vẫn rất hấp dẫn bởi sự độc đáo, là lạ của mình. Đó là lý do Ziro có mặt trong danh sách này.
11. Haflong, Assam
Rải rác vùng Đông Bắc Ấn Độ là những đồi núi nhưng Haflong là “độc nhất vô nhị” ở Assam. Nằm ở trung tâm huyện Dima Hasao, Haflong nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, món rượu địa phương và đặc biệt là người dân rất thích ăn thịt heo. Hồ Haflong là một trong những hồ đẹp nhất của cả vùng Đông Bắc Ấn. Không ghé thăm thị trấn vùng núi này thực sự là một thiếu sót lớn đấy.
12. Wayanad, Kerala
Nơi bé nhỏ bình thường này sẽ thật sự gây chú ý đến những ai đang muốn tránh xa cuộc sống nhộn nhịp của thành phố. Huyện Wayanad chỉ có 3.79% được đô thị hóa. Vì thế, cây xanh ở khắp mọi nơi. Ngoài ra còn có những hang động được chạm khắc bởi người thuộc thời cổ. Những hình khắc này được cho là sự phản ánh thực tế những hình ảnh thuộc thời kì đồ đá mới.
13. Auli, Uttarakhand
Người Ấn Độ thường có xu hướng gắn bó với tuyết ở những nơi như Himachal Pradesh, Jammu & Kashmir hay Sikkim, nhưng bạn đã bao giờ nghe Uttarakhand là một trong những nơi trượt tuyết thú vị nhất? Thị trấn đẹp như tranh vẽ của Auli đã đăng cai tổ chức Giải vô địch trượt tuyết cấp quốc gia, và ngay bên bạnh khách sạn Clifftop còn có một hồ nhân tạo sâu nhất thế giới.
14. Thác Nuranang, Arunachal Pradesh
Nằm cách thị trấn Jang 2km, trên con đường nối liền Tawang và Bomdila của vùng Arunachal Pradesh, thác Nuranang là một trong những thác nước đẹp nhất, hấp dẫn nhất ở Đông Bắc Ấn Độ. Sau bài hát từ bộ phim Koyla của Bollywood năm 1997 được quay tại đây, thác Nuranang đã trở thành một nơi thu hút nhiều khách du lịch hơn.
15. Unakoti, Tripura
Chạm khắc đá ở Unakoti thuộc vùng Tripura là một trong những điểm đáng chú ý nhất của Ấn Độ, tuy nhiên, nơi đây vẫn còn thưa thớt khách đến thăm. Theo thần thoại Hindu, khi thần Shiva đến Kashi cùng với mười triệu nam thần và nữ thần, ông đã nghỉ chân và qua đêm tại nơi này. Ông đã yêu cầu tất cả mọi người thức dậy trước khi mặt trời mọc. Người ta kể lại rằng vào buổi sáng, ngoại trừ Shiva, không ai thức dậy đúng giờ cả. Vì thế Shiva đã đặt ra một lời nguyền dành cho người dân ở Kashi là tất cả sẽ hóa thành tượng đá. Câu chuyện này đã làm say mê những người đam mê lịch sử và tâm linh. Thật sự đáng ngạc nhiên khi nơi đây lại là một nơi ít ai biết đến của Ấn Độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét