Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

5 quán cafe nhạc sống độc đáo nhất Tokyo

Thưởng thức những màn trình diễn nhạc sống sôi động ở các quán cafe hay quầy bar là một trong nhiều trải nghiệm thú vị khi du lịch Nhật Bản. Dưới đây là 5 quán cafe nhạc sống độc đáo nhất để du khách khám phá cuộc sống về đêm hấp dẫn ở Tokyo 
Việc tiêu thụ đĩa CD tiếp tục suy giảm, lượng tải nhạc từ internet tăng lên khiến các nhạc sĩ ở Tokyo bắt đầu tiếp cận thị trường nhạc sống. Bằng cách này, các nghệ sĩ sẽ có cơ hội trực tiếp thể hiện bản thân và thu hút khán giả mới. Thông điệp những buổi nhạc sống này là hãy thưởng thức âm nhạc theo cách nguyên bản, cùng thăng hoa trong "vũ điệu âm thanh" và tất cả đều là người chiến thắng.
1. Living Room Cafe by eplus
5 quán cafe nhạc sống độc đáo nhất Tokyo - 1
Tuy nổi tiếng với các câu lạc bộ nhạc sống, nhưng gần đây Shibuya còn được biết đến như trung tâm của các quán cafe nhạc sống lớn nhất Nhật Bản. Có sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, ẩm thực và nghệ thuật, Living Room Café by eplus trở thành điểm đến thưởng thức nhạc sống số 1 ở Tokyo. Vừa mở cửa hồi tháng 7, quán có quy mô khá lớn với 300 ghế ngồi dành cho khách.
Không gian quán được chia thành 5 khu vực chính bao gồm: sinh hoạt, ăn uống, hiên hè, quầy bar chính và sân thượng. Bạn sẽ có cảm giác như được mời tới nhà của một người bạn nghệ sỹ để thư giãn và thưởng thức âm nhạc chứ không phải tới một quán cafe nhạc sống thông thường.
Living Room Café by eplus ra đời từ ý tưởng muốn khuyến khích mọi người ghé qua để tham gia vào những buổi nhạc sống hàng đêm. Vào ngày thường, vé vào cửa là 300¥ (khoảng 54.000 đồng) đối với ghế ở khu vực biểu diễn trực tiếp (khi các nhạc sĩ đang chơi). Còn vào cuối tuần, giá vé khác nhau tuỳ thuộc vào mỗi buổi trình diễn.
Quán mở cửa hàng ngày, từ 11 giờ trưa đến nửa đêm.
2. The Guinguette by Moja
5 quán cafe nhạc sống độc đáo nhất Tokyo - 2
Cách ga Shibuya khoảng 5 phút đi bộ, nhà hàng là tầng hầm của quán cafe 3 tầng và cửa hàng có tên là Moja. “Phong cách” có lẽ là từ phù hợp nhất dùng để miêu tả nội thất của The Guinguette by Moja.
Những lồng đèn sặc sỡ được treo lửng lơ trên trần nhà khiến không gian trở nên sang trọng hơn, đặc biệt phù hợp với không khí đậm chất nhạc jazz.
Các ban nhạc, DJ cùng nhiều nghệ sĩ khác thường tập trung chơi nhiều vào dòng nhạc truyền thống như jazz, pop oldies hơn là tiếp cận sân chơi mới. Tuy vậy, The Guinguette by Moja vẫn tạo được bầu không khí hứng khởi và vui vẻ, tạo nên một đêm nhạc khó quên với du khách, dù jazz là dòng nhạc hơi kén người nghe.
Các chương trình biểu diễn được lên lịch khoảng 3 lần/tuần, bắt đầu từ 7 giờ tối và kết thúc vào nửa đêm. Các vũ công rất đáng yêu, ngọt ngào, còn khán giả thì vô cùng thanh lịch, hầu hết là các nhiếp ảnh gia, doanh nhân.
Nhà hàng mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng (riêng thứ 6 và thứ 7 tới 3 giờ chiều). Quán nghỉ chủ nhật. Vé vào cửa từ 1.000 – 3.500 ¥  (khoảng 180.000 – 630.000 đồng).
3. Quán 440 (Four Forty)
5 quán cafe nhạc sống độc đáo nhất Tokyo - 3
Quán bar 440 nằm trong Shimokitazawa, là một điểm đến thích hợp để khám phá nhạc sống, chủ yếu là dòng nhạc folk (dân gian) và acoustic.
Khi chúng tôi bước vào quán, các nghệ sĩ đang trình diễn một vở hài kịch nổi tiếng của Nhật Bản, đan xen giữa các bài nhạc pop được trình diễn bằng đàn guitar và piano,
Những nhạc sĩ indie Nhật Bản chơi nhạc ở đây đều không phải những người nổi tiếng, bởi nhạc indie được đánh giá là khó nghe, khó cảm nhận. Nhưng một khi đã quen thì bạn sẽ không thể rời bỏ được. Sự chuyển hướng tích cực này sẽ đem đến cho bạn cái nhìn sâu sắc nhất về văn hoá địa phương. Bạn có thể sẽ biết được nhiều tài năng địa phương mà có thể họ không bao giờ xuất hiện ở nơi khác.
Mỗi chỗ ngồi và đồ uống có giá 600¥ (108.000 đồng). Nếu chọn đồ ăn bao gồm cá và khoai tây chiên sẽ có giá 850 ¥ (hơn 150.000 đồng), thịt ớt giá 600¥, và xúc xích cay chorizo là 700¥ (gần 130.000 đồng).
Giá vé vào cửa là 2.500 – 4.000 ¥ (450.000 – 720.000 đồng).
4. Quán Rosster (Gà Trống)
5 quán cafe nhạc sống độc đáo nhất Tokyo - 4
Gần như mỗi ngày, quán Gà Trống đều tổ chức nhiều sự kiện và giữa những buổi biểu diễn trực tiếp, nhân viên pha chế bartender cũng khoe tài biểu diễn nghệ thuật pha chế hấp dẫn như những “ảo thuật gia”.
Không khí ấm cúng của bar này là một trong những điều cuốn hút du khách. Âm nhạc chủ yếu mang phong cách nhạc jazz, nhạc blues. Ban nhạc mà chúng tôi thấy tập trung thể hiện những tác phẩm của nghệ sĩ John Coltrane. Bạn rất dễ dàng cảm nhận được sự rung cảm và nhanh chóng được thư giãn. Nội thất của quán được trang trí bởi hình của nhiều nghệ sĩ nhạc jazz vĩ đại như Billie Holiday và Louis Armstrong.
Hầu như tất cả các nghệ sĩ chơi nhạc trong quán là người Nhật, mặc dù họ không nổi tiếng, nhưng đó đều là những nghệ sĩ thuộc đẳng cấp cao và có kỹ năng cực kỳ tốt.
Gà Trống cũng phục vụ đồ ăn nhanh với nhiều lựa chọn như: pizza, salad, xúc xích, pho-mat. Mỗi đĩa giá 500¥ (khoảng 90.000 đồng). Có lẽ, nhờ bản chất truyền thống của âm nhạc, quán bar dường như thu hút cả những người lớn tuổi. Đây là một nơi mang đến cho bạn cảm giác ấm cúng như trở về với gia đình.
Quán mở cửa hàng ngày từ 7 giờ sáng. Giá vé vào cửa: 2.500- 3.000 ¥ (450.000 – 540.000đồng).
5. Art Space Bar Buena
5 quán cafe nhạc sống độc đáo nhất Tokyo - 5
Cách bài trí như một phòng trưng bày nghệ thuật khiến Art Space Bar Buena là một nơi dành cho những tín đồ nhạc điện tử thích sự ồn ào, náo nhiệt. Các sự kiện thường xuyên của quán bar này thường diễn ra vào ngày cuối tuần.
Quán cũng tổ chức những sự kiện rakugo (cách kể truyện tranh truyền thống Nhật Bản) để du khách trải nghiệm một khía cạnh khác của văn hoá Nhật Bản. Không chỉ thu hút đám đông hâm mộ, Buena cũng thu hút sự chú ý của những khách hàng hiếu kỳ.
Sau buổi trình diễn nhạc sống, du khách có thể thưởng thức một vài món ăn nhẹ như: đậu chickpeas trộn bột ớt và xúc xích với giá 500¥ (90.000 đồng), khoai tây chiên kiểu Pháp với nước sốt ớt chua ngọt và váng sữa giá 700¥ (gần 130.000 đồng).
Quán mở cửa từ thứ 3 tới chủ nhật, bắt đầu từ 7 giờ tối tới 1 giờ sáng. Giá vé: 1.000 ¥ (khoảng 180.000 đồng) và giá có thể thay đổi.
Thu Thuỷ/Timeout

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét