Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc dọn đến một thị trấn nằm cheo leo trên vách đá để sinh sống? Thật đáng ngạc nhiên khi có rất nhiều người đang sống bên bờ những vực thẳm kinh hoàng khắp thế giới, tại nhiều quốc gia như Georgia, Ý và Tây Ban Nha. Những thị trấn này dường như có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, nhưng đồng thời cũng là những nơi rất đẹp và thú vị đáng để bạn khám phá.

Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 1
Khắp nơi trên thế giới đều có những công trình được xây trên đỉnh núi đá, bờ vực. Có gì hấp dẫn và thu hút người ta đến sống ở đó. Nhiều ngôi nhà được xây dựng ngay rìa vách đá để những người  cư ngụ ở đây có cảm giác rơi tự do đáng sợ mỗi lần nhìn ra ngoài cửa sổ.
Ban đầu những thành phố này được xây dựng trên những địa hình khác thường với mục đích phòng thủ, nhưng ngày nay chúng trở thành những điểm du lịch nổi tiếng, đem đến cho du khách một kỳ nghỉ độc đáo ở một địa điểm đẹp như tranh.
21. Vách đá Bandiagara, Mali
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 2
Ảnh: Ferdinand Reus
Bandiagara là một vách núi dựng đứng nằm ở Dogon, Mali. Nơi đây được coi như "ngôi nhà" của người Dogon, là một vách đá sa thạch cao 500m nằm về phía nam của một đồng bằng đầy cát.
20. Pitigliano, Ý
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 3
Pitigliano là một thị trấn bên bờ vực, nằm cách thành phố Grosseto của Ý 80km về phía đông nam. Thị trấn nằm cheo leo bên bờ một vỉa đất hình thành từ tro núi lửa và những ngôi nhà Trung cổ nhấp nhô như sắp sửa trượt xuống bất kỳ lúc nào. Cảnh tượng này càng trở nên ngoạn mục hơn vào ban đêm, khi thị trấn lên đèn.
19. Castellfollit de la Roca, Tây Ban Nha
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 4
Castellfollit de la Roca là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ nằm ở Catalonia, nơi giao nhau của hai con sông Fluvià và Toronell. Nhà thờ và những ngôi nhà trong làng bám vào đỉnh của một vách đá bazan ngoạn mục dài 1km và cao 50m. Ngôi làng có niên đại từ thời Trung cổ với những con đường và quảng trường nhỏ hẹp.
18. Jezzine, Lebanon
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 5
Ảnh: Mzannar Mohamad
Jezzine là một thị trấn ở Lebanon, cách Beirut 40km về phía nam. Thị trấn này tọa lạc trên đỉnh một mỏm đá nhìn xuống một thung lũng sâu 40m, bao quanh là những đỉnh núi và rừng thông với cao độ trung bình 950m. Đây là khu nghỉ dưỡng mùa hè và điểm tham quan nổi tiếng nhất miền Nam Lebanon. Du khách có thể tìm thấy nhiều nhà hàng, quán café nhìn xuống khung cảnh tuyệt đẹp của Wadi Jezzine. Thị trấn này còn nổi tiếng với nghề làm dao kéo thủ công truyền thống chạm khảm tinh xảo.
Thác nước Jezzine (thường khô cạn vào mùa hè) khiến cho cảnh sắc nơi đây thêm sinh động.
Những địa điểm như khách sạn Iris Flower là nơi có tầm nhìn tốt nhất thành phố.
Nơi này giành riêng cho những người muốn thoát khỏi sự ồn ào, xô bồ của thành phố lớn.
17. Al Hajjarah, Yemen
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 6
Ảnh:  Jam Van Dorpe
Al Hajjarah là một thị trấn bên bờ vực lý tưởng. Thành trì này được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 bên bờ một vách đá dựng đứng và nổi tiếng với những ngôi nhà nhiều tầng xây sát bờ vực.
16. Bonifacio, Pháp
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 7
Ảnh: Myrabella
Bonifacio là một thị trấn xinh đẹp ở Ý nằm chênh vênh bên bờ một vách núi đá vôi cao 70m, nhìn xuống biển Địa Trung Hải. Nước biển đã mài mòn chân vách núi khiến những ngôi nhà phía trên nhìn như đang trôi lơ lửng trên mặt nước.
Bạn nên đến đây nếu muốn tránh xa những thành phố lớn náo nhiệt
Khách sạn Genovese Bonifacio là lựa chọn lý tưởng  cho dân phượt.
15. Sant’Agata de’ Goti, Ý
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 8
Ảnh: Kris De Curtis
Sant’Agata de’ Goti là một thành phố nằm ở tỉnh Benevento, thuộc khu vực Campania. Ngôi làng trung cổ quyến rũ này nằm chênh vênh trên một vách đá dựng đứng, dưới chân là một con sông nước chảy xiết.
14. Veliko Tarnovo, Bulgaria
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 9
Ảnh:  Nikola Gruev
Được nhiều người biết đến như là thủ phủ cũ của đế quốc Bulgaria thứ hai, đến với Veliko Tarnovo, du khách sẽ có cơ hội khám phá trung tâm lịch sử của thị trấn thời trung cổ được bảo tồn rất tốt với lối kiến trúc độc đáo.
Có nhiều lựa chọn khách sạn trên mạng Internet nhưng bạn có thể thử vào Hotels Combined để tìm được phòng ở với giá hợp lý.
13. Fira, Hy Lạp
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 10
Thị trấn Fira - thủ phủ của Santorini, nổi tiếng với những ngôi nhà trắng bong được xây dựng trên một vách núi cao 400m, nằm bên rìa một miệng núi lửa nằm về phía Tây của bán đảo Thera. Từ trên đỉnh thị trấn nên thơ này, du khách sẽ có một tầm nhìn tuyệt vời về phía ngọn núi lửa và mặt biển xanh thẳm bên dưới. Đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt nhất trong khu vực.
Vách núi ngoạn mục không phải là điểm đáng chú ý duy nhất ở Fira, nơi này còn có nhiều điểm tham quan lý thú khác.
Thị trấn này có rất nhiều cửa hàng bán đặc sản Hy Lạp, thức ăn, rượu, đồ trang sức và quần áo.
Khách sạn Aigialos và Tzekos Villas là hai trong số những khách sạn có view đẹp về phía núi lửa.
12. Arcos de La Frontera, Tây Ban Nha
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 11
Arcos de la Frontera là một thị trấn trên vách núi nằm ở tỉnh Cádiz, miền nam Tây Ban Nha. Đây là một trong những ngôi làng trắng (pueblos blancos) có vị thế ấn tượng nhất Andalucia, bên bờ một vực thẳm dốc dứng. Từ thị trấn, du khách sẽ có một tầm nhìn ngoạn mục ra khung cảnh xung quanh.
11. Azenhas do Mar, Bồ Đào Nha
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 12
Ảnh: Paulo W Jorge
Azenhas do Mar (có nghĩa là cối xay biển) là một thị trấn xinh đẹp nằm ở Sintra, Bồ Đào Nha. Thị trấn tọa lạc trên một vách núi đáng sợ cao 77m hướng xuống biển. Miradouro das Azenhas trên đỉnh vách núi cho du khách một tầm nhìn vượt trội về hướng biển Đại Tây Dương.
10. Cinque Terre, Ý
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 13
Thực chất, Cinque Terre (hay Năm vùng đất) bao gồm năm ngôi làng có từ đầu thời trung cổ: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Là một trong những khung cảnh ven biển ngoạn mục nhất hành tinh, Cinque Terre nổi tiếng với những vách đá nhiều tầng cheo leo độc nhất vô nhị.
9. Metekhi, Georgia
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 14
Ảnh: Benjie Layug
Metekhi  là một thị trấn cổ nằm gần Tbilisi, Georgia, nằm trên một vách đá cao ngất nhìn xuống sông Mtkvari.
8. Tropea, Ý
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 15
Ảnh: Hello Villag
Tropea là một bãi tắm nổi tiếng nằm trên rặng đá ngầm thuộc vịnh St. Euphemia. Những ngôi nhà trong thành phố nằm cheo leo mạo hiểm trên một vách đá tự nhiên cao 50m so với mực nước biển, nhìn xuống những bãi biển với làn nước xanh ngọc bích phía dưới.
7. Cuenca, Tây Ban Nha
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 16
Cuenca tọa lạc trên một mỏm núi cao, dốc xuống tạo thành một hẻm núi sâu hoắm với hai con sông Júcar và Huécar chảy quanh. Thị trấn cổ này là ví dụ tiêu biểu cho một thị trấn trung cổ được xây bên vách núi từ hơn 500 năm trước. Những ngôi nhà treo (Casas Colgadas) độc đáo được xây sát rìa vách đá khiến Cuenca trở thành thị trấn ấn tượng nhất Tây Ban Nha.
Có một thành phố Cuenca khác ở Ecuador, nên bạn hãy cẩn thận khi lên kế hoạch đến đây.
6. Positano, Ý
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 17
Ảnh: Wlochy
Positano  là một thị trấn nhỏ đẹp như tranh với cảnh quan bờ biển tráng lệ, nằm bên bờ biển Amalfi nổi tiếng ở Campania, Ý. Thị trấn gồm nhiều ngôi nhà màu sắc sặc sỡ nằm san sát nhau, chênh vênh dọc theo sườn đồi.
5. Rocamadour, Pháp
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 18
Rocamadour ở miền Tây nam nước Pháp thu hút khách du lịch không chỉ vì văn hóa hay thanh kiếm Durandal nổi tiếng mà còn vì một loạt những ngôi nhà cao tầng, đài tưởng niệm lịch sử và những tu viện linh thiêng được xây bên bờ một vách đá vôi cao 1500 feet bên bờ sông Alzou. Một tu viện thần kỳ và vài nhà nguyện nhỏ ở thị trấn trung cổ này mọc lên tầng tầng bên bờ vực thẳm dường như thách thức cả định luật vạn vật hấp dẫn.
4. Polignano a Mare, Ý
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 19
Ảnh: Tarantino Vincenzo
Polignano a Mare là một thị trấn cổ nằm ở miền Nam nước Ý, trên đỉnh một vách đá vôi cao 20m. Thị trấn bên rìa vách đá này cho du khách một tầm nhìn đẹp đến nghẹt thở về phía dòng nước trong xanh của biển Adriatic và đường bờ biển uốn lượn. Kinh tế địa phương phụ thuộc chủ yếu vào du lịch, nông nghiệp và đánh bắt cá.
Bảo tàng, các điểm than quan, dã ngoại, ở Polignano a Mare có rất nhiều thứ để làm, nhưng đừng bỏ lỡ hang động Castellana cho một trải nghiệm khó quên.
3. Ronda, Tây Ban Nha
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 20
Ronda là một thị trấn trên vách đá nằm ở tỉnh Málaga của Tây Ban Nha. Thị trấn này nằm chênh vênh bên bờ một hẻm núi cao 100m với khung cảnh tuyệt đẹp và còn nổi tiếng với những trận đấu bò tót.
Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì đường cao tốc A374 từ Ronda đến thị trấn Algodonales là một trong những con đường có cảnh quan đẹp nhất Tây Ban Nha.
2. Làng Haid Al-Jazil– Wadi Dawan, Yemen
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 21
Ảnh:  Ralph Roberts
Vị trí thứ 2 trong danh sách là Haid Al-Jazil, một ngôi làng nằm ở miền trung Yemen, cách Wadi Dawan 73km. Ngôi làng nằm gọn ghẽ trên đỉnh một tảng đá lớn và nổi tiếng với những ngôi nhà bằng đất nung phi thường cao đến mấy tầng. Nhiều ngôi nhà nằm cheo leo sát vực ở độ cao 100 đến 200m so với thung lũng phía dưới.
1. Constantine, Algeria             
Top 21 thị trấn nằm cheo leo trên vách đá - 22
Ảnh: Mariusz Kluzniak
Được đặt theo tên của vị hoàng đế vĩ đại Contanstine Đại Đế, Constantine còn có cái tên “thành phố của những cây cầu” bởi rất nhiều những cây cầu nên thơ nối liền những ngọn núi thuộc địa phận thành phố. Đây cũng là thị trấn bên bờ vực được yêu thích nhất: Bám vào vách đá phía trên hẻm núi với dòng sông Rhumel cuộn chảy hàng trăm feet phía dưới, Constantine khiến du khách sững sờ với những ngôi nhà nằm tít tận đỉnh núi cheo leo.
Thị trấn hùng vĩ bên bờ vực này là nơi tọa lạc của nhiều cung điện Ottoman, một trường đại học được thiết kế bởi Oscar Niemeyer, những khách sạn với nội thất cầu kỳ từ thời Pháp thuộc. Constantine ở Algeria với khung cảnh đẹp hùng vĩ, ấn tượng như vậy nhưng lại chưa thu hút nhiều khách du lịch. Du khách thường được chào đón bởi sự hiếu kỳ nhưng ấm áp, chân thật  của người dân nơi đây.
Thùy Linh/Worldtoptop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét