Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Những chiếc đánh dấu trang sách nhìn là muốn…ăn

Dường như sự sáng tạo với người Nhật luôn là vô biên và họ sẵn sàng tạo ra những vật dụng với ý tưởng có phần kỳ lạ, những chiếc đánh dấu trang sách hình đồ ăn là một ví dụ điển hình.
Lâu nay, những mẫu đồ ăn của Nhật có thể được tìm thấy ở rất nhiều vật dụng không liên quan chứ không chỉ được trưng bày ở cửa sổ của các nhà hàng. Ví như, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy những món ăn giả bằng nhựa được dùng để trang trí những hộp đựng đồ trang sức của ai đó. Không chỉ đơn thuần là công việc trang trí nghệ thuật làm những món ăn mẫu từ nhựa đã được nâng tầm thành một nghệ thuật tại Nhật.
 
Tiếp nối với văn hóa này, hãng Tokyo kitsch vừa mới cho ra mắt bộ sản phẩm đánh dấu trang sách mô phỏng theo những món ăn quen thuộc.  Những mẫu kẹp sách này đều được làm thủ công bởi những người thợ đến từ Sugamo, Tokyo. Những mẫu món ăn này có thể dùng để đánh dấu trang trong những cuốn sách, tạp chí bạn yêu thích thay vì chỉ là một món đồ lưu niệm thông thường. Và có lẽ, sự dễ thương và “thật” của những chiếc đánh dấu trang sách này cũng có thể kích thích cả sự thèm ăn của bạn.
 
Có 8 mẫu khác nhau bao gồm thịt, trứng ốp la, bánh mì, dưa hấu, kem… để khách hàng lựa chọn và mỗi tấm đánh đấu có độ dày từ 2-5mm.
 
Thật giống với miếng cá hồi
 
Thịt ba chỉ tươi ngon
 
Trứng ốp la
 
Một chiếc bánh ngọt
 
Bánh mì nướng
 
Miếng dưa hấu xinh xinh
 
Những chiếc kem mát lành
 
Cho những người yêu món rong biển
 
 
Những chiếc kẹp sách chẳng khác nào những món ăn ẩn hiện trong từng trang sách, tạp chí. Mặc dù nhìn chúng rất thật nhưng mỗi chiếc kẹp sách đều được làm rất phẳng và sẽ không để lại vết, cộm ở trang sách hay tạp chí khi bạn kẹp chúng vào
 
Giá của mỗi chiếc đánh dấu trang sách không hề rẻ khoảng 1620 yen (tương đương khoảng 300 nghìn đồng) nhưng chúng vẫn được bán chạy như tôm tươi và thậm chí nhiều người đã phải đợi vì hàng ra tới đâu đã nhanh chóng “sạch bách” tới đó.
 

Không có nhận xét nào: