Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Những loại hình giao thông độc đáo trên thế giới

Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng tàu tre, xe quân sự, xe trượt tuyết... lại là những phương tiện đi lại phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.
Venice
Italia
 
Venice được biết đến là thành phố của người đi bộ và những kênh đào. Nằm ở Đông Bắc nước Ý, Venice hình thành từ 118 đảo khác nhau và 175 kênh đào. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự độc đáo của thành phố này. Đến đây, khách du lịch sẽ có cơ hội di chuyển bằng phà, thuyền để ngắm nhìn thành phố và tham gia các hoạt động thú vị của người dân nơi đây.
 
 Campuchia
 
 
Tàu tre (tiếng địa phương gọi là nori) là phương tiện di chuyển độc đáo, đặc biệt ở các vùng hẻo lánh. Nó được làm từ những miếng tre, gỗ và bánh xe tái chế, bên dưới gắn động cơ công nông loại nhỏ. “Tàu” có hệ truyền động là dây ru-roa và có thể di chuyển với tốc độ tối đa 40 km/h. Đây là cách đi chuyển giá rẻ mà du khách có thể được trải nghiệm ở Campuchia. Tuy nhiên, không ai dám chắc du khách sẽ có chuyến đi suôn sẻ khi xe gặp phải đoạn đường ray không được bảo trì thường xuyên.
 
Bồ Đào Nha
 
Xe trượt tuyết từng là phương tiện di chuyển chính của người dân vùng Madeira (Bồ Đào Nha). Hiện nay, nhiều khách du lịch đã tỏ ra hứng thú với loại hình phương tiện này như một thứ “gia vị”, một trải nghiệm mới cho chuyến đi của họ. Phương tiện di chuyển này có thể chở hai người và được đẩy bởi hai người đàn ông mặc đồ trắng đội mũ rơm. Những đôi giày đế cao su được dùng khi phanh xe.
 
Philippines
 
 
Khi quân Mỹ rút quân khỏi Philippines sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, nhiều xe jeep bị bỏ lại. Người dân địa phương đã “hóa trang” cho chúng và thêm mái che. Sau đó, những chiếc xe quân sự này được chuyển đổi thành phương tiện giao thông công cộng- phương tiện phổ biến để đi loanh quanh các thành phố.
 
Với động cơ của chiếc xe jeep và hai hàng ghế dài, phương tiện này có thể chở 16-18 hành khách.
 
Thái Lan
 
 
 
Tàu thuyền cũng là một trong những phương tiện mang tính biểu tượng của Thái Lan. Chúng được sử dụng đầu tiên tại các kênh rạch ở Bangkok. Ngay cả khi kênh rạch đã được thay thế bằng những con đường, khách du lịch vẫn có thể được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt nước ở vùng ngoại ô hoặc khi đi ra đảo.
 
Đặc biệt, hình ảnh những con thuyền độc mộc ngược xuôi trên sông, buôn bán các loại đặc sản hay trái cây địa phương đã trở thành nét đặc trưng tại các vùng quê Thái Lan.
 
Lào
 
 
Ở Lào, Songthaew là phương tiện du lịch phổ biến có nguồn gốc từ xe tải cỡ lớn. Xe trang bị hai hàng ghế chính hai bên, nhưng cũng có thể có băng ghế phụ ở giữa để chở thêm hành khách. Xe thường có mái che phủ bằng bạt nhựa. Khi qua những đoạn đường gồ ghề hay ổ gà, người ngồi trên xe sẽ có cảm giác lắc lư.
 
Anh
 
 
DUKW (còn gọi là xe “con vịt”) cũng là loại phương tiện di chuyển độc đáo ở London, thủ đô nước Anh. Chúng từng là những chiếc xe tải do quân đội Mỹ thiết kế trong Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 dùng để vận chuyển thiết bị quân sự và binh lính. Hiện nay, khách du lịch hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc xe “hầm hố” để thưởng thức phong cảnh London.
 
Tour du lịch sẽ đưa hành khách qua những lâu đài cổ, địa danh lịch sử và quảng trường nổi tiếng của thành phố. Đặc biệt, “con vịt” còn có thể vượt sông Thames như một chiếc thuyền.
 

Không có nhận xét nào: