Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Mexico: Nhà thờ 400 tuổi "mọc" giữa lòng sông

(HNMO) - Trận hạn hán kéo dài tại Mexico khiến mực nước sông Grijelva hạ xuống cực thấp đã vô tình để lộ ra một nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 16.
Nhà thờ đền Santiago, còn được biết đến với tên gọi Quechula, bị nhấn chìm ở độ sâu 30m kể từ khi một con đập được xây dựng vào năm 1966 tại Chiapas, hình thành nên hồ chứa nước Nezahualcoyotl.

Tuy nhiên sau một thời gian hạn hán kéo dài, mực nước tại đây hạ xuống hơn 24m, nhờ đó những gì còn sót lại của nhà thờ thời kỳ thực dân này đã “nổi lên” khỏi mặt nước

Ước tính, nhà thờ Santiago có kích thước 12x55m với một tháp chuông cao 14m.

(Ảnh: AP)
Nhà thờ được xây dựng vào năm 1564 bởi một nhóm tu sĩ, đứng đầu là Friar Bartolome de la Casas. Thời điểm đó, ông kỳ vọng dân số tại các khu vực lân cận ngày càng tăng lên sẽ khiến nơi đây trở thành một địa điểm đông đúc và phồn hoa.
Tuy nhiên điều đó không trở thành hiện thực. Sau một trận đại dịch kéo dài từ năm 1773 đến năm 1776, nhà thờ này đã bị bỏ hoang.

Nhiều người hiếu kỳ đã đổ về khu vực sông Grijelva để tận mắt chứng kiến nhà thờ độc náo này. Những ngư dân địa phương cũng cung cấp dịch vụ chuyên chở du khách tham quan. 
(Ảnh: AP)
Mai Chi Theo Dailymail

Không có nhận xét nào: