Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Trải nghiệm du lịch xanh ngay tại khách sạn

Đi theo xu hướng “xanh hóa”, nhiều ông chủ kinh doanh đã biến khách sạn thành người bạn của thiên nhiên.

Nằm trên đảo đại bàng Langkawi của Malaysia, trong khu rừng nhiệt đới giữa ngọn núi Cincang và biển Andaman là khu khách sạn Andaman thân thiện với môi trường. Khách sạn này khuyến khích du khách bảo vệ môi trường xung quanh, đặc biệt là bảo tồn các rạn san hô và các chương trình trồng cây gây rừng. Cùng với đó, khách sạn này cũng thiết lập nhiều tính năng thân thiện với môi trường như bóng đèn tiết kiệm năng lượng, đầu voi hoa sen lưu lượng nước thấp, cài đặt ánh sáng và điều hòa không khí được lập trình sẵn, sử dụng càng nhiều đồ tái chế càng tốt như sử dụng dầu ăn tái tạo thành diesel sinh học. Đến đây, du khách còn được rửa tay, chân từ nước mưa, chứ không chỉ toàn nước máy tốn kém của cuộc sống đô thị.
 
 
Dựa trên những kiến trúc, hoạt động vì môi trường, Green House được mệnh danh là khách sạn “xanh” nhất ở Anh. Khách sạn này sử dụng các tính năng thân thiện với môi trường như làm nóng nước bằng năng lượng mặt trời, chiếu sáng và sử dụng xe công ty bằng dầu ăn nhà bếp tái chế. Đồ nội thất, trang trí trong 32 phòng nghỉ đều làm từ thảm len sản xuất trong nước, gỗ lấy từ các thân cây bị gãy đổ do mưa bão.
 
 
Palm là một hòn đảo nghỉ mát tư nhân nằm gần mũi phía nam của St. Vincent và quần đảo Grenadines. Dù resort ở đây không có TV và sóng điện thoại di động, nhưng du khách sẽ được hòa mình hoàn toàn trong khung cảnh gần gũi với thiên nhiên. Du khách có thể thám hiểm rừng xanh với những chú chim và cự đà hay có thể lặn xuống biển khám phá rạn san hô cùng những con tàu đắm cũng như đi dọc 5 bãi biển với bờ cát trắng xóa. Các món ăn Âu - Caribbean với thực phẩm do địa phương tự sản xuất sẵn sàng phục vụ du khách bất cứ lúc nào.
 
 
Parkroyal đã mang đến cho Singapore nói riêng và thế giới nói chung định nghĩa mới về vườn khách sạn. Với diện tích 15.000m2, khách sạn này bao gồm khu sân thượng toàn cây, cây xanh mọc dọc các tầng, hồ bơi tạo một khung cảnh nhiệt đới tuyệt đẹp. Thiết kế độc đáo mang sắc màu xanh bình dị vào trong nơi phồn hoa của đô thị không chỉ hấp dẫn du khách mà còn thu hút cả nhiều loài chim cùng côn trùng. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng năng lượng nhân tạo, khách sạn còn sử dụng các tính năng thân thiện với môi trường như sử dụng nước mưa, năng lượng mặt trời.
 
 
Khách sạn Campi Ya Kanzi (Kenya) được xây dựng hoàn toàn dựa trên các vật liệu của tự nhiên như gỗ, đá nham thạch, cỏ. Đặc biệt, gỗ hoàn toàn do bản địa cung cấp từ khu rừng thương mại. Hệ thống điện năng lượng mặt trời cung cấp điện 220 Volt cho cả khách sạn bất cứ lúc nào. Khách sạn được thiết kế với 6 khu biệt thự và 2 dãy lều sang trọng. Mỗi nơi đều có một cảnh quan khác nhau và được trang trí theo phong cách của người Maasai với đệm, khăn được nhập khẩu từ Ý. Bên cạnh đó, rau quả nơi đây được cung cấp từ vườn rau hữu cơ cũng như sữa tươi và trứng được cung cấp hoàn toàn tự nhiên, không nhập khẩu. 
 
 

Không có nhận xét nào: