Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Đi Đài Loan được mang theo bao nhiêu tiền?

Tìm hiểu kỹ một số thông tin cơ bản khi du lịch Đài Loan sẽ giúp chuyến đi của bạn tuyệt vời hơn.
Du khách khi nhập cảnh không được mang theo người quá 60.000 Đài tệ. 
Không hạn chế lượng tiền USD, nhưng nếu bạn mang quá 10.000 USD cần phải báo với hải quan khi nhập cảnh. Nếu không, khi bị phát hiện sẽ bị tịch thu lượng tiền vượt ra khung quy định. 
Nếu mang ngoại tệ, bạn có thể mang theo USD hoặc tiền Hong Kong sẽ tiện lợi hơn, vì ngân hàng của Đài Loan thường giao dịch hai loại tiền này. 
Đi Đài Loan được mang theo bao nhiêu tiền?
Ảnh: Sohu.
Thời gian du lịch thuận lợi nhất trong năm là mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết lúc này tương đối mát mẻ, dễ chịu, thích hợp để du khách thưởng ngoạn và vui chơi. Từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm là mùa mưa bão, đặc biệt là tháng 7 và tháng 8 xuất hiện nhiều bão nhất, không thích hợp để khám phá Đài Loan. 
Phí sinh hoạt: Mỗi vùng đều có mức sinh hoạt không giống nhau, ở Đài Bắc thường tương đối cao. Miền Trung, Nam của Đài Loan giá sinh hoạt thấp hơn một chút. Chi phí hơi cao nhưng rất tiện lợi. Các món ăn vặt nổi tiếng tại các chợ đêm hay bên đường có giá cả phải chăng.
Dịch vụ xe taxi không rẻ, giá khởi điểm là 15 NDT/km. Khách sạn bình dân, phòng hai người có giá 1.500 Đài tệ một đêm, nếu vào cuối tuần hoặc lễ tết thì giá thường rất đắt. Nếu bạn chỉ sử dụng dịch vụ chỗ nằm sinh viên thì chỉ cần chi 500 Đài tệ cho một tối. 
Trang phục: Mùa đông miền Bắc thường có mưa phùn nên cần chuẩn bị ô hoặc áo mưa. Nếu đi tới núi Ali, du khách cần chuẩn bị áo khoác mỏng vì nhiệt độ sẽ thấp hơn so với các địa điểm khác. Ở một số nơi như Đài Bắc, Đài Đông thường có rất nhiều suối nước nóng, bạn có thể chuẩn bị quần áo bơi để thỏa sức khám phá.
Đóng dấu kỷ niệm: Tới Đài Loan, bạn nhớ mang theo một cuốn sổ nhỏ để đóng dấu kỷ niệm khi tới các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, ga tàu.... Nếu để ý xin dấu, bạn sẽ nhanh chóng có một cuốn sổ đầy ắp những con dấu kỷ niệm của Đài Loan. Tuy nhiên, bạn không được đóng dấu lên hộ chiếu hay giấy tờ thông hành, điều này sẽ gây phiền toái cho hành trình của bạn. 
Dịch vụ W-Fi: Đài Loan có dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho du khách. Bạn có thể sử dụng ở khắp nơi, trong nhà hàng, khách sạn hay nhà dân..
Đỗ Vũ

Không có nhận xét nào: