Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Ngôi làng uống Coca để trừ tà lọt Top 8 làng dị nhất trên thế giới

Depplus.vn -
 Bạn đã từng nghe đến ngôi làng uống Coca Cola để... trừ tà chưa?


1. Làng Chamula, Mexico
Theo lời kể của những du khách từng đến thăm làng Chamula (Mexico), cư dân ở đây không thích bị người khác chụp ảnh vì họ cho rằng việc chụp ảnh sẽ lấy đi một phần tâm hồn của họ. Tuy nhiên, nếu bạn không tin vào những lời đồn đại suông thì vẫn còn rất nhiều điều kỳ lạ khác đang diễn ra ở ngôi làng này, chẳng hạn như tại chính nhà thờ của họ.
Bên trong nhà thờ ở làng Chamula luôn có hàng trăm ngọn nến được thắp sáng liên tục để cầu nguyện cho linh hồn của người Maya và hàng nghìn tấm sticker của Disney. Hơn thế nữa, nhà thờ này còn thường xuyên bật nhạc Giáng sinh vào tất cả các ngày trong năm.
 
Bên trong nhà thờ ở Chamula, nhạc Giáng sinh sẽ được bật vào tất cả các ngày trong năm (Ảnh: Daily Mail) 
Khi đến cầu nguyện, người dân sẽ mang theo một con gà để trong vạt váy, nhấm nháp từng ngụm Coca Cola trong buổi chiều tà. Và sau đó, con gà sẽ được sử dụng làm vật hiến tế.
Thậm chí, trẻ em ở đây cũng được người lớn cho uống Coca vì họ cho rằng những linh hồn quỷ dữ sẽ đi ra theo... tiếng ợ hơi của đứa trẻ.
2. Thành phố người tí hon, Trung Quốc
Thành phố người tí hon ở Côn Minh, Trung Quốc được thành lập vào năm 2009 bởi một nhóm những người tí hon cư trú tại một chân núi. Chiều cao trung bình của cư dân thành phố này là dưới 1,3m.
Thành phố người tí hon ở Côn Minh, Trung Quốc (Ảnh: Daily Mail) 
Cư dân ở đây đã biến thành phố của mình thành một ngôi làng trong truyện cổ tích với những ngôi nhà nhỏ hình nấm xinh xắn. Thậm chí, họ còn tự tay chuẩn bị và mặc những bộ quần áo cổ trang để thu hút khách du lịch.
3. Làng dưới lòng đất Cooper Pedy, Australia.
Hiện nay, có khoảng 3.500 cư dân ở Cooper Pedy, Australia đang phải trú ngụ trong một ngôi làng nằm dưới lòng đất. Một điều thú vị là ngôi làng này có đầy đủ nhà thờ, viện bảo tàng, phòng triển lãm, bar và cả khách sạn dành cho khách du lịch muốn trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đất.
 
Nhà thờ ở làng Cooper Pedy, Australia (Ảnh: Daily Mail)
Khách sạn dưới lòng đất dành cho khách du lịch (Ảnh: Daily Mail)
Thu nhập chính của ngôi làng này đến từ việc khai thác đá quý mà đặc biệt là đá opal (ngọc mắt mèo).
  
Nhiệt độ vào ban ngày ở khu vực này là 50 độ C (Ảnh: Daily Mail) 
Tuy nhiên, với nhiệt độ lên tới 50 độ C vào ban ngày, làng Cooper Pedy chính là một trong những nơi khó sống nhất trên thế giới.
4. Đảo mèo Aoshima, Nhật Bản
Đến với đảo Aoshima ở Nhật Bản, bạn sẽ được trải nghiệm với không gian sống mà ở bất cứ đâu cũng có thể nhìn thấy... mèo khi số lượng mèo ở đây gấp đến 6 lần số lượng người.
 
Hiện nay, ở đảo Aoshima có khoảng 120 con mèo (Ảnh: Daily Mail)
 
Ban đầu, chỉ có một vài con mèo được đưa đến đây để bắt chuột nhưng sau đó số lượng đã tăng lên nhanh chóng (Ảnh: Daily Mail)
 5. Khu phức hợp The Villages, Florida
The Villages là khu phức hợp dành cho người lao động nghỉ hưu lớn và hiện đại nhất trên thế giới với khoảng hơn 100.000 người sinh sống.
 
Thành phố hiện đại dành cho người già với số lượng dân cư lên đến 100.000 người (Daily Mail)
Ngôi làng này chỉ cho phép con cháu của cư dân được đến thăm tối đa 30 ngày mỗi năm, và phương tiện đi lại chủ yếu được sử dụng ở đây là xe điện.
6. Thành phố màu xanh Chefchaouen, Morocco
Hầu hết các tòa nhà trong thành phố Chefchaouen ở Morocco đều được sơn màu xanh nước biển. Đây được cho là công trình của một người tị nạn Do Thái bỏ trốn đến thành phố sau khi Hitler lên nắm quyền.
 
 
Thành phố được bao trùm bởi sắc xanh nước biển (Ảnh: Daily Mail)
Theo quan niệm của người Do Thái, xanh nước biển chính là màu sắc tượng trưng cho thiên đường.
7. Làng "nghĩa địa" Colma, California
Làng Colma ở hạt San Mateo, California là nơi có số lượng người chết vượt trội so với người sống với tỷ lệ 1000:1.
 
Phần lớn diện tích của làng Colma được dùng để... xây nghĩa trang (Ảnh: Daily Mail)
Được thành lập vào năm 1924, cho đến nay làng mới chỉ có 2.000 cư dân.

8. Thị trấn Thames - nước Anh thu nhỏ ở Trung Quốc
Thị trấn Thames ở Thượng Hải, Trung Quốc được xây dựng như phiên bản thu nhỏ của một ngôi làng ở Anh với con đường lát sỏi, bốt điện thoại đỏ và những tòa nhà cổ theo kiến trúc Tudo.
 
Thị trấn Thames mô phỏng một ngôi làng ở Anh với kiến trúc cổ điển (Ảnh: Daily Mail)
Thậm chí, thị trấn này còn có cả tượng của Thủ tướng Anh Winston Churchill và nhân vật Harry Potter trong bộ truyện cùng tên của nhà văn J. K. Rowling.

(Theo Daily Mail)
Hiểu Hiểu (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét