Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Ăn quà vặt ở Jakarta

Nằm ngang đường xích đạo nên thời tiết tại Indonesia nóng quanh năm. Nếu đến thủ đô Jakarta và lang thang thành phố dưới bầu trời oi bức, thì những quán quà vặt ven đường sẽ là một khám phá thú vị cho dân du lịch bụi.

Ăn quà vặt ở Jakarta - ảnh 1Những gánh hàng vặt với đủ bánh kẹo, trái cây, trứng cút luộc
Những người bán hàng rong, người thì gánh hàng, kẻ dùng xe kéo hoặc đẩy, bán các loại quà vặt và nước tại những bến bãi đỗ xe hay những điểm vui chơi, tham quan quanh thủ đô từ sáng đến tối.
Thưởng thức những món ăn bán ở ven đường tại Jakarta, cái cảm giác gần gũi, giống như đang ở Việt Nam luôn là điều lý thú với du khách Việt.
Ăn quà vặt ở Jakarta - ảnh 2Những chiếc xe bán nước giải khát
Trong ẩm thực của Indonesia, vị ngọt là chủ đạo của mọi món ăn Indonesia, thậm chí muối dùng chấm trái cây cũng có đường. Những món ăn mà người Indonesia khẳng định là ngon nhất luôn dồi dào vị ngọt. Chỉ có điều khó tìm thấy những món ăn hay nước uống được ướp lạnh, mặc dù nhiệt độ ngoài trời luôn quanh quẩn mức 30oC.
Ăn quà vặt ở Jakarta - ảnh 3Quán ăn phủ bạt trên đường bán suốt đêm
Đường phố Jakarta cũng có những quán ăn đêm phủ lều vải, bán từ tối đến sáng, giá cả bình dân phục vụ những người ăn đêm, nhất là gần khu phố Tàu. Vì người Indonesia thường dùng tay bốc đồ ăn (tất nhiên là dùng tay phải, vì tín đồ Hồi giáo cho rằng tay trái không sạch sẽ), nên thường không để sẵn muỗng nĩa. Người phục vụ sẽ mang những bát nước có lát chanh để khách rửa tay trước khi thưởng thức món ăn.
Các món ăn có liên quan đến thịt heo không được chào đón tại đây, bù lại người Indonesia chế biến nhiều món ăn có thịt bò, gà và hải sản.
Ăn quà vặt ở Jakarta - ảnh 4Kem sầu riêng nào!
Ăn quà vặt ở Jakarta - ảnh 5Món trái cây trộn nước xốt đường là món ăn vặt khá lạ tại Jakarta
Bài, ảnhKim Dung

Không có nhận xét nào: