Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

38.000 đồng ăn gì ở Singapore?

Depplus.vn -
Ở đất nước đắt đỏ nhất thế giới, bạn vẫn có thể tìm được những món ăn ngon bất ngờ mà chỉ tốn dưới 2,5 SGD ( ~ 38.300 VND).


Singapore vốn nổi tiếng về chất lượng sống hoàn hảo, kéo theo đó là chi phí các dịch vụ ở mức rất cao. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể có chuyến du lịch "bụi" tiết kiệm tới quốc đảo sư tử bằng những tips du lịch thú vị được chia sẻ trên mạng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn các món ăn ngon giá dưới 2,5 SGD tại Singapore, tham khảo từ  website du lịch Hungrygowhere.
Ghi chú: SGD - Đô la Singapore 
 
Bak Chor Mee (2,5 SGD) - Thông thường, mỗi bát mì BakChor Mee có giá khoảng 3 SGD, nhưng bạn có thể gọi bát nhỏ với giá 2,5 SGD mà vẫn rất đầy đủ với khoảng 3-4 viên thịt, nước súp ngọt ngào cùng thịt băm. Để thưởng thức món này, bạn có thể ghé chợ Fengshan hoặc trung tâm ăn uống Ah Poh. Loại mì này còn có phiên bản trộn, giá tương đương.
 
Bubur Ayam( 1,5 SGD) - Nhìn qua, đây chỉ giống món cháo trắng thông thường nhưng bạn đừng vội thất vọng, lẫn trong cháo là rất nhiều thịt gà và rau. Món cháo có xuất xứ từ Indonesia có thể dùng kèm bột chiên, ớt, đậu phộng và hành lá.
 
Bánh cà rốt đen (2 SGD) - Dù mang tên là bánh cà rốt nhưng món ăn trông hoàn toàn tương tự món củ cải xào cùng sốt tương, ăn kèm trứng tráng, giá và hành lá rất thú vị.
 
Char Kway Teow (2 SGD) - Đây cũng là một món xào đẫm nước sốt khác rất được ưa chuộng ở Singapore. Nguyên liệu của món ăn gồm mì gạo phẳng, xào to lửa cùng nước tương, tương ớt, tôm, sò huyết, giá đỗ, chả cá, trứng...
 
Cơm gà Hải Nam (2 SGD) - Gian hàng cơm gà nổi tiếng  Fook Seng Goldenhill cung cấp suất cơm gà Hải Nam với 2 mức giá 2 SGD và 3 SGD. Cơm trắng được nấu từ nước luộc gà, ăn kèm thịt gà, sốt ớt cay hấp dẫn.
 
Cơm gà nướng (2,5 SGD) - Gian hàng cơm gà 88 ở trung tâm ẩm thực Ghim Moh thường có dãy khách xếp hàng dài để chờ thưởng thức đĩa cơm gà nướng rất lớn gồm cơm, canh và miếng gà khổng lồ rưới đẫm nước sốt mà chỉ có giá 2,5 SGD.
 
Hokkien Mee (2,5 SGD) - Món mì xào Phúc Kiến tại những quầy hàng rong ở chợ Pek Kio vô cùng hấp dẫn bởi thành phẩm đầy ăm ắp, hương vị hấp dẫn và giá cả phải chăng.
 
Kacang Pool (2,5 SGD) - Có nguồn gốc Trung Đông, Kacang Pool  là món súp chay rất được người Singapore ưa chuộng. Súp được làm từ đậu xay nhuyễn, các loại gia vị, hành tây thái lát, ớt và một quả trứng chiên và thường được dùng kèm bánh mì. Hương vị món ăn gợi nhớ tới súp đậu lăng Ấn Độ.
 
Laksa (2 SGD) – Laksa là món mì nổi tiếng của ẩm thực Malaysia nên không quá ngạc nhiên khi người Singapore cũng rất ưa chuộng món ăn này. Laksa đặc trưng bởi vị cay nóng. Có 2 loại laksa chính là cà ri laksa và asam laksa. Cà ri laksa có nước dùng chế biến từ cà ri cốt dừa. Asam laksa có nguyên liệu chính là các, các loại hải sản và nước me thơm. 
 
Yong Tau Foo (2,4 SGD) – Hiểu nôm na, Yong Tau Foo chính là một loại canh đậu phụ nhồi thịt của người Hoa, dùng kèm các loại rau hoặc mì. Giá mỗi bát canh Yong Tau Foo khá rẻ. Đặc biệt khi tới cửa hàng có tên  Zhen Ji Yong Tau Foo thực khách còn được tự lựa chọn các thành phần trong bát canh của mình, mỗi nguyên liệu riêng lẻ có giá khoảng 40 cent.
 
Buffet chay Ấn Độ (2,5 SGD) – Tại Singapore có một bộ phận không nhỏ người gốc Ấn sinh sống. Cộng đồng người Ấn ở Singapore giữ lại nhiều nét văn hóa truyền thống trong đó có ẩm thực. Tại các cửa hàng Annalakhmi ở Singapore, thực khách có thể lựa chọn dùng các buffet chay theo phong cách miền Bắc và Nam Ấn Độ và tùy ý trả tiền (có thể là 2,5 SGD). Nhưng nếu bạn ăn nhiều, hãy vui vẻ rộng lượng hầu bao hơn một chút.
 
Thosai (2 SGD) – Thosai là chiếc bánh giòn cũng tới từ ẩm thực Ấn Độ. Với 2 SGD, bạn có thể có bữa ăn đầy đủ gồm 2 chiếc bán giòn ăn cùng cà ri sambhar và tương cà chua tại chuỗi cửa hàng Heaven's Indian Curry.
 
Nasi Padang (2,5 SGD) – Nasi Padang có thể coi là cơm bình dân của người Indonesia, nhưng cũng rất phổ biến ở các nước láng giềng như Malaysia và tất nhiên là Singapore. Một suất cơm giá 2,5 SGD có thể cung cấp cho bạn sự no đủ và thỏa mãn với rất nhiều cơm, một quả trứng chiên, khoai tây chiên, đậu xào và rau hầm cà ri.
 
Mee rebus (2,5 SGD) – Mì được phục vụ cùng một quả trứng lớn, đã bao gồm nước sốt chua ngọt cay dịu. Món ăn có thể tìm thấy ở khắp các quầy hàng ăn phong cách Malaysia.
Theo Hungrygowhere
T.H (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: