Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

15 món ăn chúng ta thường thưởng thức sai cách

Depplus.vn -
 Tờ Daily Mail chỉ ra 15 món ăn người ta thường thưởng thức sai cách mà không hề hay biết.


Chúng ta hẳn đều đã từng đánh vật với cánh gà tại các bữa tiệc nướng, băn khoăn không biết nên dùng dĩa xoay vòng hay cắt nhỏ mỳ ống khi dùng bữa tại một nhà hàng Italy. Nhưng nếu bóc một quả chuối từ giữa thân, không nấu chín cà rốt hoặc xắt nhỏ dâu tây, bạn đã làm sai cách. 
Các chuyên gia dinh dưỡng quyết định điều chỉnh các sai sót bằng cách chỉ ra cách ăn uống đúng cách các món đồ ăn phổ biến nhất.
1. Bánh nướng nhỏ phủ kem (cupcake)
Chúng ta thường chén những chiếc bánh này bằng cách há to miệng, nhét bánh vào và nhai nhồm nhoàm. 
Nhưng ăn đúng cách món đồ này hơi khác một chút. Trước tiên, ta phải gỡ bỏ giấy bọc bánh, tiếp đó cắt lấy phần kem của bánh, để ra một bên. Rồi ta úp phần đế bánh lên phần kem.
Giờ bạn đã có một chiếc bánh nướng kẹp kem gọn gàng và có thể thoải mái thưởng thức bánh mà không sợ kem dây ra miệng, hay ngón tay, hay lên mặt. 
Cách ăn bánh nướng nhỏ phủ kem đúng các (Ảnh: Imgur)
2. Cà rốt
Trong khi giới chuyên gia khuyến khích người ta nên ăn rau sống để có nhiều dưỡng chất nhất, với cà rốt, công thức ăn sống lại không có tác dụng tốt bằng nấu chín. Khi qua nấu nướng, lượng chất bổ beta carotene trong cà rốt sẽ tăng lên.
 
Khi qua nấu nướng, lượng chất bổ beta carotene trong cà rốt sẽ tăng lên. (Ảnh: Sổ tay nội trợ)
Beta carotene là chất được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Nó cần thiết cho hoạt động của nhiều hệ thống trong cơ thể, từ trao đổi sắt bình thường cho tới giúp làm đẹp da, tăng hệ miễn nhiễm
3. Kem 
Nếu bạn được mời ăn một que kem lạnh cóng tại tiệc nướng, hãy để nguyên vỏ bọc và dội nước nóng lên nó trong khoảng từ 15 - 30 giây. Tiếp đó bạn đổ kem ra đĩa rồi cắt bằng dao và ăn mà không sợ bị dây bẩn lên người. 
4. Quả hồ trăn
Bạn không biết cách bóc lớp vỏ cứng của quả hồ trăn? Hãy dùng một quả này đập vào quả khác để khiến nó dễ ràng tách ra làm đôi.
5. Cánh gà
Một trong những loại đồ ăn "khó nhằn" nhất, nhưng vẫn có mẹo để xử lý gọn gàng chúng tại bữa tiệc BBQ. 
Tất cả những gì bạn cần làm là cắt bỏ phần sụn ở đầu cánh gà và sau đó phần thịt sẽ rất dễ rời khỏi xương. 
Cách ăn cánh gà lịch sự (Nguồn: Youtube)
6. Măng tây
Đừng bao giờ bỏ món đồ ăn này vào lò vi sóng, do nó sẽ bị mất Vitamin C. Luôn luộc hoặc rán sơ măng tây và nên nấu loại thực phẩm này thật nhanh để nó vẫn giòn, thay vì mềm oặt. 

Luôn luộc hoặc rán sơ măng tây và nên nấu loại thực phẩm này thật nhanh để nó vẫn giòn, thay vì mềm oặt. (Ảnh: Saostar)
Đứng đổ bỏ nước luộc măng tây vì nó rất giàu vitamin và chất khoáng, như nhận xét của chuyên gia Tanya Zuckerbrot trên trang Health.com. Bà cho biết người ta có thể bỏ thêm đồ vào nước luộc măng tây để nấu thành súp hoặc nước sốt rất ngon. 
7. Mỳ ống
Bạn thường dùng thìa quấn mỳ ống để ăn? Bạn đã làm sai cách rồi. Và cũng đừng dùng dao cắt mỳ. "Chỉ cần dùng dĩa để ăn mỳ ống và đừng bao giờ dùng dao cắt món này" - chuyên gia ẩm thực đúng cách William Hanson cho biết, nói thêm rằng người ta nên chọc đầu dĩa vào đĩa mỳ và quấn. 
Ông cũng cảnh báo: "Khi ở Italy, đừng bao giờ dùng dao cắt mỳ ống. Việc này bị xem là hành động khủng bố ẩm thực, là sự xúc phạm với người đầu bếp". 
Không nên dùng dĩa quấn mỳ khi ăn (Ảnh: Daily Mail)
8. Cam
Bạn không biết cách bóc vỏ cam? Cách dễ nhất và nhanh nhất là dùng dao. Nhờ một thủ thuật do cư dân mạng Rumble Viral gửi lên YouTube, nay ta đã có thể "xử" quả cam khó chịu này chỉ sau vài nhát cắt. 

Ảnh: Trí thức trẻ 
Đầu tiên, bạn cắt bỏ phần vỏ trên đầu và phía dưới quả cam, sau cho chỉ lộ ra phần thịt..
Tiếp đó, bạn cắt vào một bên quả cam, cho tới khi con dao đi vào giữa quả. 
Cuối cùng, bạn có thể dễ dàng bóc vỏ quả cam và thưởng thức một cách ngon lành. 
9. Bánh mỳ kẹp thịt nguội
Món bánh mỳ kẹp của bạn ăn quá dở, với bánh đi đằng bánh, thịt đi đằng thịt? Kinh nghiệm là đừng nướng thịt nguội riêng mà hãy đan nó vào nhau, đặt lên bánh rồi nướng. Bánh sẽ ngon hơn nhiều.
Hãy sắp xếp những miếng thịt vào bánh để ăn bánh gọn gàng hơn (Ảnh: Imgur)
10. Chuối
Nếu bạn bóc một quả chuối từ giữa thân thì bạn đã làm sai rồi. Hãy bóp nhẹ vào gốc quả chuối và phần thịt sẽ từ từ chui khỏi vỏ.
11. Hành củ
 Nhưng bạn chỉ cần để hành củ ở trong nước sôi trong từ 5 - 10 phút và phần vỏ sẽ rớt ngay ra. (Ảnh: Meohaymoingay)
Người ta vẫn nghĩ hành củ rất khó bóc vỏ. Nhưng bạn chỉ cần để hành củ ở trong nước sôi trong từ 5 - 10 phút và phần vỏ sẽ rớt ngay ra. Đây là lời khuyên của bếp trưởng Paul Collins. Tuy nhiên những người thích dùng hành sống sẽ có thể không áp dụng được phương thức này.
12. Dâu tây
Lần tiếp theo khi bạn chuẩn bị dâu tây cho bữa tráng miệng, thay vì cắt bỏ phần ngọn quả dâu, gây lãng phí thì chỉ cần sử dụng "chiêu" đơn giản sau. 
Hãy dùng một ống hút nước và cắm nó vào phía dưới quả dâu. Tiếp tục đẩy ống hút xuyên qua quả dâu sang đầu bên kia. Như thế, bạn sẽ lôi được lõi quả dâu ra, nhưng không khiến nó bị nát và mất dinh dưỡng như khi dùng dao cắt. 
13. Đậu
Theo chuyên gia ẩm thực William Hanson, "những chủ nhà khéo léo sẽ không bao giờ phục vụ món đậu tại một bữa ăn tối chính thức, trang trọng". "Nhưng nếu được mời món này, hãy dùng dĩa để xúc nhiều hạt đậu rồi đưa vào miệng. Nếu trong bữa ăn có khoai tây nghiền, hãy dùng món này làm "keo" dính đậu" - ông nói. 
Nên dùng dĩa xúc đậu vào miệng (Ảnh: Daily Mail)
14. Cải xoăn
Giàu vitamin A, C và folate, cải xoăn nên được ăn sống để tăng lợi ích về sức khỏe. 

Ảnh: Thetrentonline 
90g cải xoăn sẽ bổ sung vào cơ thể bạn 108mcg folate, 99mg vitamin c, 117mg calcium. "Đó là lượng dưỡng chất lớn hơn hẳn những gì bạn thu được từ các loại rau xanh khác" - chuyên gia dinh dưỡng Helen Bond nói.
Để so sánh, nếu người ta nấu cải xoăn, 1/3 lượng vitamin C sẽ bị mất đi. 
15. Táo
 
 Có thể ăn nguyên cả quả táo, không cần bỏ lõi.(Ảnh:bestslim)
 
Các chuyên gia nói rằng người ta có thể ăn nguyên cả quả táo, không cần bỏ lõi. Những ai thích cách ăn táo như thế này chỉ cần lưu ý tới việc rửa sạch quả táo và nhổ bỏ hạt khi ăn. 
 (Theo Daily Mail)
Hương Giang (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: