Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Nhà hàng nổi tiếng nhờ tù nhân

The Clink được TripAdvisor bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Cardiff, xứ Wales với toàn bộ nhân viên là tù nhân.
Theo Oddity Central, ở cuộc bình chọn dành cho 945 nhà hàng ở thủ đô xứ Wales, cái tên The Clink nổi bật hơn cả. Đặc biệt, nhân viên của nhà hàng này  chính là tù nhân của nhà tù HMP Cardiff.
Có tổng cộng 30 tù nhân làm 40 giờ/tuần ở The Clink, cả trong bếp lẫn phục vụ bàn. Cuối ngày, họ trở về trại giam như thường lệ. Nhà hàng còn có một đội ngũ chuyên đào tạo tù nhân để làm ra các món ăn ngon theo mùa.
Nhà hàng The Clink có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là tù nhân.
Nhà hàng The Clink có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là tù nhân.
Mỗi nhân viên chỉ được trả 20 USD/tuần, nhưng phần thưởng lớn nhất đối với họ là cơ hội được sống cuộc sống như người bình thường. Qua thời gian, nhà hàng này đã giúp giảm tỷ lệ tái phạm đối với những người từng làm ở đây xuống 12,5%, so với mức trung bình 47% của cả nước.
The Clink được khai trương từ tháng 9/2012 với khả năng phục vụ 96 khách cùng lúc. Phần lớn nhận xét của khách hàng qua trang web TripAdvisor là “nhân viên thân thiện và có kiến thức”, với “dịch vụ hoàn hảo”.
The Clink được TripAdvisor bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất ở xứ Wales.
The Clink được TripAdvisor bình chọn là một trong những nhà hàng tốt nhất ở xứ Wales.
Đầu bếp của nhà hàng, Alberto Crisci cho biết, nhà hàng tạo cơ hội công ăn việc làm cho tù nhân ở nhà tù HM Cardiff, và cũng là dịp để thay đổi cách nhìn của xã hội đối với tù nhân.
Mô hình nhà hàng này còn được áp dụng ở khu phục vụ ăn uống Tihar, New Delhi, nơi đồ ăn được chuẩn bị và phục vụ bởi các tù nhân phạm tội giết người ở nhà tù Tihar.

Không có nhận xét nào: