Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

10 lý do nên đi du lịch sau khi thất tình

Để làm mới bản thân mình hay quên đi người cũ là những lý do bạn nên xách ba lô lên vai khi gặp chuyện trong tình cảm.

Đi là để tránh xa những điều khiến bạn có thể nhớ về người cũ.
Đi là để tập trung vào hạnh phúc cho riêng mình.
Đi là để nhắc nhở bản thân cuộc sống này tươi đẹp biết bao, và nếu không có cô ấy/anh ấy, thế giới này vẫn thật quyến rũ và đáng tận hưởng.
Đi là để làm giàu thêm quan điểm sống. Mỗi cuộc hành trình khám phá thế giới luôn đem lại cho bạn những kinh nghiệm quý giá, nhờ đó quan điểm sống của bạn cũng trở nên phong phú hơn.
Đi là để ghi nhớ những điều bạn xứng đáng được hưởng.
Đi là để được đánh giá cao. Thay vì ngồi đó khóc lóc, ủ ê vì một người, bạn mạnh mẽ và hứng khởi khám phá cuộc sống qua những vùng đất mới. Điều này sẽ khiến cho những người biết về bạn sẽ phải nhìn bạn với con mắt khác và thấy rằng bạn không hề ủy mị.
Đi là để tạo ra những kỷ niệm vui vẻ, tươi đẹp mới thế chỗ cho ký ức buồn đau.
Đi là để tìm ra những niềm hứng khởi mới.
Đi là để tìm lại chính bản thân mình.
Và cuối cùng, đi là để yêu thế giới, yêu cuộc sống hơn và có động lực để sống hạnh phúc mãi mãi.
Nhiều người thường đau khổ sau khi kết thúc một cuộc tình hay bị từ chối tình cảm. Trang Buzzfeed đã đưa ra 10 lý do nên xách ba lô lên và đi sau khi gặp chuyện buồn như thế. Mục đich của việc đi du lịch không chỉ giúp chúng ta "giải sầu" mà còn khiến bạn cân bằng lại cuộc sống và nhận ra rằng khi cánh cửa này khép lại, sẽ có cảnh cửa khác mở ra.
Anh Minh
Ảnh: Buzzfeed

Những quốc gia hấp dẫn phụ nữ ghé thăm khi thất tình









Đến một nơi xa lạ, thanh tịnh, thưởng thức những món ăn đặc sắc hay mua sắm thỏa thích là nơi thích hợp cho phụ nữ đang tan vỡ con tim.
Khi bị thất tình, du lịch là một trong những liệu pháp tốt nhất để chữa lành vết thương. Nhưng dù cảnh đẹp đến mấy cũng đừng nên đến nơi bạn và người cũ từng qua, nó sẽ gợi nhớ nỗi buồn. Tốt nhất là đến một nơi xa, trải nghiệm những vùng đất mới, con người mới. Gặp gỡ những người bạn từ khắp mọi nơi, những câu chuyện của họ sẽ khiến bạn quên đi những ưu phiền và lấy lại năng lượng để bắt đầu một cuộc sống mới.
Lào, đất nước của sự bình yên
Khi đang buồn, rất thích hợp để đến những nơi chùa chiền thanh tịnh, vắng vẻ. Những kiến trúc cổ kính trang nghiêm sẽ khiến bạn giải tỏa mọi đau khổ. Lào là đất nước của chùa tháp và lễ hội, nơi đây có không ít cảnh đẹp nổi tiếng, những vùng núi hoang sơ hay các vùng quê yên bình sẽ khiến lòng bạn thêm thư thái. Cũng giống như con người Việt Nam, người dân Lào thân thiện, đôn hậu, luôn hồ hởi nhiệt tình.
lao1-1377686190.jpg
Khi bạn đang buồn, rất thích hợp để đến những nơi chùa chiền thanh tịnh, vắng vẻ.Ảnh: Aptravel
Nơi đây cũng được coi là một trong những đất nước có vẻ đẹp tinh khôi, nguyên sơ nhất của khu vực Đông Nam Á bởi con người nơi đây biết bảo tồn rất tốt những công trình di tích văn hóa cổ xưa, môi trường rất trong lành. Trong những ngày thu, Lào là một đất nước yên bình thật sự tuyệt vời để khám phá và chạy trốn khỏi nhịp sống thường nhật.
Bali, Indonesia - thiên đường đẹp như mơ
Trong cuốn tiểu thuyết "Ăn, Cầu nguyện, Yêu" nổi tiếng, hòn đảo Bali xinh đẹp là điểm kết thúc của hành trình tìm kiếm bản thân của nữ nhân vật chính, song lại là khởi đầu cho một tình yêu đích thực.
Hòa mình vào làn nước trong mát lành của biển xanh, nắng vàng, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp của biển cả khiến bạn sẽ khỏe khoắn và giúp tinh thần thư thái. Tại Bali, chèo thuyền cũng là một hoạt động thú vị, pha chút mạo hiểm, nó sẽ khiến tinh thần bạn phấn chấn.
bali1-1377686190.jpg
Hòa mình vào làn nước trong mát lành của biển xanh, nắng vàng, tận hưởng  thiên nhiên tươi đẹp của biển cả khiến bạn sẽ khỏe khoắn và giúp tinh thần thư thái. Ảnh: Aptravel
Nhưng tốt nhất, bạn đừng nên ra biển vào buổi hoàng hôn. Hãy tận hưởng thời gian đó bằng cách đi thăm thú, khám phá các điểm thú vị trên đảo, những làng nghề độc đáo hay lang thang ở các tiệm bán đồ lưu niệm hay vào những quán bar sôi động để quên đi cảm giác phiền não.
Ẩm thực độc đáo ở Singapore
Không có thời điểm nào thích hợp hơn để có thể thưởng thức tất cả những món ăn mà mình yêu thích so với thời điểm bạn đang hồi phục sau nỗi đau thất tình. Hãy bù đắp cho những ngày chán chường, đau khổ không thiết ăn uống bằng những món ăn mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu. Cua sốt ớt, cơm gà hay món đá bào Ice Kachang… là những món ăn đầy màu sắc và hương vị bạn nên thử khi ghé vào các khu ẩm thực của đảo quốc sư tử Singapore.
an-uong1-1377686191.jpg
Những khu ăn uống ở Singapore. Ảnh: nlhmoney.com
Khám phá và thưởng thức cuộc sống về đêm cũng là một điều thú vị mà hầu hết du khách đều ưa thích khi đến với đất nước này. Đây được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới để bạn có thể yên tâm dạo chơi và tham gia vào cuộc sống đêm nơi đây. Khiêu vũ, xem phim thậm chí tham quan vườn bách thú ban đêm đều có thể được.
Mua sắm thỏa thích ở Hong Kong
Mua sắm được liệt vào một trong những cách giải tỏa stress hữu hiệu nhất khi thất tình. Việc tìm một đôi giày mới thật đẹp, một bộ đồ hàng hiệu để thay đổi hình ảnh của mình, chuẩn bị cho ngày hẹn hò sắp tới giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Vì vậy, hãy du lịch ở nơi bạn có thể shopping cả ngày để giải khuây.
shop1-1377686191.jpg
Hong Kong với những trung tâm thương mại san sát, là địa chỉ shopping quen thuộc của nhiều người. Ảnh: wordpress
Hong Kong được mệnh danh là “Thiên đường mua sắm hàng đầu châu Á”. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại mặt hàng thời trang cao cấp từ quần áo, giày dép, dây lưng, nước hoa... để thay đổi diện mạo của bạn trước khi bước vào một cuộc sống mới.
Anh Phương
























































































Điểm dừng chân lý tưởng sau khi thất tình
Vừa bước ra khỏi cuộc tình với trái tim vụn vỡ, bạn có thể xoa dịu bản thân bằng việc đi du lịch với phong cách khác biệt như đạp xe thong thả thăm những ruộng nho ở Italy, học nấu ăn hay làm vườn trong một khách sạn kiểu nông trang tại Canada.

Điều phổ biến nhất sau khi chia tay cuộc tình mà nhiều người thường làm là đi du lịch với mong muốn sớm bình tĩnh và chóng tìm lại bản thân. Điểm đến cũng là điều rất quan trọng và nếu tham khảo các gợi ý dưới đây, sự hồi phục của bạn có thể sẽ đến nhanh hơn.
lavender-1-8377-1420219548.jpg
Đạp xe thăm ruộng nho ở Italy
Những trái tim tan vỡ hẳn sẽ nhanh chóng được chữa lành khi đến  Italy. Bạn có thể đạp xe trên những vùng quê thanh bình, xanh mát, qua ngọn đồi uốn khúc quanh và dừng chân tại một lâu đài từ thế kỷ thứ 10 nay là hầm rượu vang. Hoặc, bạn cũng có thể tới Monforte d'Alba để thử trải nghiệm loại nho Nebbiolo, nguyên liệu sản xuất rượu Barolo hảo hạng. Mọi nỗi khắc khoải sẽ dần nguôi ngoai.
lavender-2-9554-1420219548.jpg
Hòa mình vào thế giới hoang dã ở Peru
Nếu cảm thấy du lịch một mình tẻ nhạt, hơn nữa lại đang tâm trạng sau khi chia tay, bạn có thể gia nhập nhóm người ưa phiêu lưu để cùng khám phá thế  giới động vật hoang dã kỳ thú. Hãy tới thăm ngôi làng Ribereño để tận mắt chiêm ngưỡng loài cá cọp bụng đỏ ăn thịt vô cùng nguy hiểm.
Ngoài ra, sông Amazon chảy qua Peru cũng rất nổi tiếng với nhiều động vật quý hiếm như cá heo hồng, khỉ sóc và vô số những loài lười khác nhau. Chuyến du lịch như vậy chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng chôn vùi mớ tâm trạng buồn.
lavender-3-4923-1420219548.jpg
Đến khách sạn “Trái tim tan vỡ” tại Bahamas
Nằm tại quốc đảo thuộc trung tâm châu Mỹ, nơi nổi tiếng là sào huyệt  nhiều băng cướp biển trong quá khứ, khách sạn “Trái tim tan vỡ” sẽ giúp xoa dịu nỗi cô đơn cùng cực của bạn. Vùng biển đảo trong xanh với khí hậu dễ chịu cùng 19 căn biệt thự trên cát chắc chắn sẽ là nơi trú ẩn tuyệt vời cho những trái tim đang buồn bực. 
Nhiều hoạt động như lặn biển, đánh bắt cá hay trị liệu tại khu nghĩ dưỡng cũng  giúp tinh thần bạn trở nên phấn chấn hơn. Ẩm thực, âm nhạc cùng văn hóa lễ hội địa phương hứa hẹn mang tới những trải nghiệm đáng nhớ. Và chắc chắn đó sẽ là hành trình đầy thú vị cho những ai đang lâm vào tâm trạng không mấy vui vẻ. 
lavender-4-4227-1420219548.jpg
Học nấu ăn tại Florida - Mỹ
Khách sạn Biltmore ở thành phố Coral Gables (bang Florida - Mỹ) là địa điểm tuyệt vời để nhen nhóm niềm đam mê bếp núc cho bất cứ ai. Sống cùng những món ăn, được làm quen với mọi người từ khắp nơi trên thế giới là liều thuốc hiệu quả nhất cho những vết thương lòng. Với khóa học kéo dài ba ngày do đầu bếp danh tiếng có tên Lourdes Castro đào tạo, du khách không chỉ tích lũy thêm những kinh nghiệm bếp núc mà còn yêu chiều thêm sở thích ăn uống bản thân.
lavender-5-6732-1420219548.jpg
An lạc cùng thiên nhiên ở Nova Scotia - Canada
Nova Scotia có một khách sạn trung thành với tiêu chí hòa hợp với thiên nhiên  mang tên Trout Point Lodge. Phong cách nơi đây mang hơi hướng trang trại với những dãy nhà  mở ra thế giới khác cho những tâm hồn đang khóc nấc. Khách sạn không có khóa phòng, cũng chẳng trang bị  tivi, điện thoại hay những tiện nghi hiện đại.
Du khách tới đây sẽ được dạy cách làm vườn và  chữa các bệnh thường gặp của nhiều loại thủy hải sản hay được hướng dẫn nấu những món ăn ngon. Sau bữa tối, bạn còn được hướng dẫn quan sát các ngôi sao trên bầu trời. 
Lan Anh (theo BBC)

Những điểm đến gợi cảm nhất thế giới

Du lịch là một trong những nhân tố tuyệt vời kích thích ham muốn của con người, có thể giúp các đôi hàn gắn mọi rạn nứt, khơi dậy cảm xúc "yêu".

1-8579-1441938387.jpg
Saint Lucia
Nếu dòng nước ấm áp của vùng biển Caribe và khung cảnh núi đôi Pitons không đủ khiến bạn trào dâng cảm xúc, hãy nhón tay thử một miếng chocolate từ đảo quốc cacao. St Lucia nổi tiếng với những dãy núi cao, rừng nhiệt đới xanh mát, các suối nước nóng và cacao cùng nền văn hóa ẩm thực giao thoa giữa nhiều nền văn hóa.
Giá phòng thấp nhất:  42 USD/đêm.
2-1888-1441938387.jpg
Venice, Italy
Mặt nạ nghệ thuật, những bữa tiệc mang phong cách châu Âu, trang phục lộng lẫy tạo nên Venice cổ điển, ngọt ngào trong từng góc phố, căn nhà. Venice lãng mạn, đặc biệt là trong suốt Carnevale tháng hai sẽ hoàn toàn chinh phục mọi du khách.
Giá phòng thấp nhất: 53 USD/đêm.
3-1941-1441938388.jpg
Puerto Rico
Chẳng gì có thể gợi cảm hơn một đêm ngâm mình trong bể bơi nước ấm, giữa ánh đèn neon phát sáng dìu dịu dưới nước và một bộ bikini nóng bỏng trên quần đảo quyến rũ bậc nhất thế giới. Ở đây có các thành phố sắc màu và rừng biển hoang sơ đẹp nao lòng.
Giá phòng thấp nhất: 90 USD/đêm.
4-2272-1441938388.jpg
Berlin, Đức
Sau khi quậy tưng bừng trong một quán bar tối đèn, du dương trong giai điệu jazz êm ái, du khách dạo bước tới Berghain club, câu lạc bộ duy nhất trên thế giới nằm trong một nhà máy năng lượng. Năm 2013, thị trưởng thành phố từng mô tả nơi này nghèo nàn nhưng gợi cảm.  Hết mình với những điệu nhảy sôi động, cảm giác ướt át trong chiếc áo đã sũng mồ hôi quá đủ để khơi dậy cảm xúc yêu.
Giá phòng thấp nhất: 38 USD/đêm.
5-4983-1441938388.jpg
St.Tropez, Pháp
Thị trấn nhỏ thuộc nước Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải luôn xuất hiện trong danh sách những nơi có bãi tắm tiên hấp dẫn nhất thế giới. Chỉ riêng ở đây sở hữu 5 bãi tắm tiên nổi tiếng: Pampelonne, L’Escalet, Gigaro, Le Layet, Plage de Tahiti. Bạn được phép thoải mái ngực trần tắm nắng trên bãi biển và nếu may mắn sẽ gặp gỡ một ngôi sao nổi tiếng tới đây. Tuy nhiên, du khách không được phép mang máy ảnh và các dụng cụ chụp hình tới đây.
Giá phòng thấp nhất: 95 USD/đêm.
6-2493-1441938388.jpg
Paris, Pháp
Một địa danh nữa từ Pháp và bạn chắc chắn không thể bỏ qua những cây cầu lãng mạn ở Paris, hương vị rượu vang ngất ngây lòng người và những khu phố đèn đỏ.
Giá phòng thấp nhất: 50 USD/đêm.
7-3654-1441938388.jpg
Rio De Janeiro, Brazil
Một thành phố với bức tượng chúa Kito khổng lồ có thể khiến bạn nghĩ chắc sẽ chẳng có gì quyến rũ ở đây. Nhưng điều đó hoàn toàn sai. Dọc các bờ biển Brazil đấy ắp những điểm nóng sôi động. Có thể nói các bờ biển như “phòng khách” của thành phố, nơi tập trung nhiều hoạt động. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và tìm một nửa trong số những người đẹp trẻ trung mặc bikini quyến rũ trên bãi biển.
Giá phòng thấp nhất: 52 USD/đêm.
8-4533-1441938389.jpg
Aspen, Mỹ
Aspen là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất thế giới trên dãy núi Rocky, bang Colorado, Mỹ. Du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh tuyết trắng phủ khắp nơi, vui chơi tại nhiều khu trượt băng, rừng rậm, thưởng thức kiến trúc thời Victoria và âm nhạc nghệ thuật. Khi hoàng hôn buông xuống, nhiệt độ ở mức 20 độ, không có ai xung quanh, bạn có thể cùng người tình của mình trút bỏ lớp quần áo mùa đông nặng nề, thư giãn trong những bể bơi nước nóng 84 độ.
Giá phòng thấp nhất: 95 USD/đêm.
9-4578-1441938389.jpg
Seychelles
Bạn muốn bỏ trốn khỏi cuộc sống hiện tại, tìm những phút giây thư giãn hoàn toàn? Hãy cân nhắc một lựa chọn mới mẻ như quần đảo Seychelles, nằm giữa Ấn Độ Dương, nơi được mệnh danh là “thiên đường hải đảo”. Bạn có thể nằm dài trên bãi biển và thả mình trong dòng suy nghĩ dưới tán cây quyến rũ.
Giá phòng thấp nhất: 90 USD/đêm.
Như Bình (theo Purewow)



Không có nhận xét nào: