Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Những nhà hàng gần hai thế kỷ

Dù tuổi thọ kéo dài gần 200 năm, những nhà hàng ở London, Anh vẫn khiến thực khách và du khách say mê với không gian, nội thất và hương vị truyền thống của món ăn.
Những nhà hàng gần hai thế kỷ
Ra đời từ năm 1742, nhà hàng Wiltons có tiền thân là một quầy bán hàu nhỏ ở Haymarket, Westminster. Dù đã nhiều lần thay đổi vị trí, gần đây nhất là vào năm 1964 nhưng nhà hàng vẫn chuyên phục vụ các món hải sản.
Những nhà hàng gần hai thế kỷ
Thomas Simpson, người chủ đầu tiên của Simpson’s Tavern quyết định nhà hàng đón vị khách đầu tiên vào năm 1757. Đến nay, sau hơn 2 thế kỷ, nơi này vẫn là quán cơm bình dân lâu đời nhất của London.
Những nhà hàng gần hai thế kỷ
Rules ra đời vào năm 1798. Khác với các nhà hàng gần 200 năm tuổi khác của Lon Don, từ khi khai trương đến nay, nhà hàng chưa một lần di dời đến nơi khác. Điểm nhấn của nhà hàng là không gian đáng yêu cùng các món ăn cổ điển của vương quốc sương mù.
Những nhà hàng gần hai thế kỷ
Ra đời từ năm 1828, song Simpson's-in-the- Strand được biết đến như một quán cà phê, câu lạc bộ cờ vua hay phòng hút thuốc trong 20 năm trước khi được biết đến với những món ăn truyền thống của nó. 
Những nhà hàng gần hai thế kỷ
Là một trong những nhà hàng cổ nhất Lon Don (1874), nhưng Criterion được nhiều thực khách nhận định "lai tạp khá nhiều" hương vị của món ăn hiện đại. Tuy nhiên, nhà hàng vẫn luôn khiến người ta không thể quên bởi không gian lộng lẫy, sang trọng của nó.
Những nhà hàng gần hai thế kỷ
Ra đời vào năm 1889, nhà hàng Sweetings đã hoạt động trong chiến tranh cũng như trong thời bình. Điểm độc đáo là đến nay, nhà hàng vẫn chuyên phục vụ các món từ cá trong bữa trưa. 
Những nhà hàng gần hai thế kỷPhóng to
Ra đời vào năm 1865, Mon plaisir là một nhà hàng chuyên món Pháp tại London. Không có bề ngoài hoành tráng như các nhà hàng cổ khác, Mon plaisir hút thực khách với những món ăn truyền thống của đất nước lịch sự nhất thế giới cùng không gian dễ chịu. 

Không có nhận xét nào: