Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

8 thành phố không nên đến dù chỉ một lần

Các thành phố trong danh sách này là đều nguy hiểm do không kiểm soát được bởi các vụ buôn bán ma túy, bạo lực và tham nhũng chính trị. Những thành phố này chủ yếu bị chi phối bởi các băng đảng tàn nhẫn và bạo lực.
Du lịch vòng quanh thế giới là một cách tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống nhưng không phải tất cả thành phố đều quyến rũ như nhau. Mỗi thành phố đều có vấn đề của nó. Trong khi hầu hết chúng ta biết về những nơi phổ biến và an toàn nhất để sinh sống, du lịch hoặc làm việc thì cũng nên tham khảo những nơi không nên đến nữa nhé!
1. Barquisimeto, Venezuela
Barquisimeto là thủ phủ của bang Lara ở Venezuela. Dù dân số không đông nhưng mỗi ngày ở đây có ít nhất 57 người bị giết. Barquisimeto từng là điểm đến du lịch thu hút nhiều khách tới thăm, nhưng hiện tại nó được xếp vào top 10 thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới.
Barquisimeto, Venezuela
Barquisimeto, Venezuela
2. Chihuahua, Mexico
Chihuahua, Mexico
Chihuahua, Mexico
Vấn đề bạo lực của Mexico là đủ khủng khiếp để đảm bảo thành phố này là một trong 10 nơi không nên đến trên thế giới. Thực tế, có rất nhiều thành phố Mexico được thêm vào danh sách các thành phố bạo lực nhất thế giới, nhưng Chihuahua chính là khu vực chính.Bởi vị trí đắc địa trên các tuyến đường buôn lậu ma túy vào Hoa Kỳ. Các băng đảng ma túy thực hiện nhiệm vụ ngay trên khu vực này và cũng không có gì lạ khi nhìn thấy trận đấu súng ngẫu nhiên trên đường phố. Một nơi rất khắc nghiệt đến thăm hoặc sống. 
3. Cleveland, USA
Tội phạm đã tăng hơn 7% tại Cleveland trong sáu tháng đầu tiên của năm 2013. Trong năm 2012, tỷ lệ giết người tăng 30%. Thành phố Cleveland sở hữu những vụ giết người và hiếp dâm tỷ lệ cao nhất ở Mỹ. Có thể nói, Cleveland dường như có tỷ lệ giết người cao nhất trong toàn bộ Hoa Kỳ, với 62 vụ giết người trên 100.000 dân vào năm 2013.
Cleveland, USA
Cleveland, USA
4. Distrito Central, Honduras
Một trong những thành phố có tỷ lệ giết người cao nhất trên toàn cầu. (ước tính: 101.99 vụ án mạng trên tổng số 100.000 người dân). Lý do cốt lõi gây nguy hiểm là do nghèo đói cùng cực, tham nhũng của chính phủ và sự hiện diện của các băng đảng Mafia.  Mức độ bạo lực cao nhất thế giới. Sự liều lĩnh nhất của khách du lịch không nên hiện diện tại đây.
Distrito Central, Honduras
Distrito Central, Honduras
5. Mogadishu, Somalia
Thành phố Mogadishu đã có vấn đề khủng bố kéo dài đến tận bây giờ ( các lực lượng khủng bố hiện nay vẫn nằm quyền quản lí thành phố ) làm cho khu vực này không an toàn cho người dân cũng như du khách. Mỹ từ chối đặt chân vào đất nước này trong hơn hai thập kỷ. Do sự thay đổi chính sách trong năm 2013 khi cố vấn quân sự đã được gửi đến Mogadishu để giúp người dân địa phương giải quyết các vấn đề quân sự. Mặc dù được viện trợ, khu vực này vẫn còn nguy hiểm.
Mogadishu, Somalia
Mogadishu, Somalia
6. Joao Pessoa, Brazil
Joao Pessoa là một trong những thành phố nguy hiểm nhất Brazil. 508 vụ giết người trên tổng 723.515 cư dân hằng năm. Trong tháng 12, Tổng thống Dilma Rousseff báo cáo nói rằng 1/3 trong số 1000 thanh thiếu niên Brazil bị ám sát không có lý do , đây là thành phố cực kì nguy hiểm.
Joao Pessoa, Brazil
Joao Pessoa, Brazil
7. Peshawar, Pakistan
Peshawar, Pakistan
Peshawar, Pakistan
Thành phố Peshawar,Pakistan, là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới. Với các bộ tộc và lãnh chúa chiến đấu cho quyền tối cao. Peshawar thật sự không an toàn, đặc biệt là cho người nước ngoài. Mặc dù thành phố này tự hào có các địa danh nổi tiếng và công viên tuyệt đẹp nhưng vẫn luôn xảy ra nhiều cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào các lực lượng an ninh, các vụ đánh bom tự sát.. Chính những vấn đề đó đã làm cho thành phố Peshawar trở nên nguy hiểm nhất trên thế giới đến tham quan.
8. Sana’a, Yemen
Sana’a, Yemen
Sana’a, Yemen
Yemen là quốc gia không ổn định về mặt chính trị. Cả Anh và Mỹ gần đây đều kêu gọi công dân của mình không nên đi tham quan đất nước này. Điểm nổi bật của Sana'a là một trong những thành phố thủ đô cao nhất thế giới (7.500 mét trên mực nước biển) và là di sản thế giới; kèm theo đó là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên toàn thế giới. Nổi tiếng với kiến trúc kỳ quặc, trong đó có tòa nhà cao tầng được trang trí hoa văn hình học, Sana'a có các tòa nhà được thiết kế đẹp mắt. Dù sở hữu những điều đặc biệt đó nhưng Yemen vẫn là một quốc rất nguy hiểm cho người nước ngoài.
Theo KD&PL
Nguồn: megafun.vn

Không có nhận xét nào: