Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

11 lý do để xách ba lô đến thiên đường đầy nắng Croatia

Croatia được trang BuzzFeed gọi là 'điểm du lịch phải-đến', là một trong những quốc gia đẹp nhất châu Âu.
1_1405680199.jpg
Croatia, nằm ​​trên bờ biển Adriatic, là một trong những quốc gia đẹp nhất châu Âu, có vị trí độc đáo, văn hóa và lịch sử đặc sắc. Đất nước này có hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và các bãi biển đẹp đến nghẹt thở, nước biển trong veo với màu xanh ngọc quyến rũ.
2_1405680199.jpg
Một vài khu vực trải khắp Croatia có dấu tích thời kỳ Đồ Đá đã được phát hiện với nhiều hang động vẫn còn các đồ vật tự chế của con người từ hàng thế kỷ trước. Hầu hết các thị trấn có trung tâm lịch sử với kiến ​​trúc đặc trưng của Croatia, đây là điểm dừng chân ý nghĩa cho các du khách.
3_1405680199.jpg
Ẩm thực Croatia là sự kết hợp ngon lành của hương vị Địa Trung Hải cổ điển và nước Ý, cùng với một chút biến tấu. Croatia còn được biết đến với nhiều loại rượu vang tuyệt vời. Khí hậu của đất nước này vô cùng hoàn hảo cho những vườn nho sinh trưởng.
4_1405680199.jpg
Là một đất nước hiện đại nhưng Croatia cũng có thể mang đến cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái. Bạn có thể trải nghiệm cả hai thế giới: nhịp sống thành thị sôi động hay không gian thoáng đãng yên bình ở thị trấn ven biển.
5_1405680199.jpg
Croatia có khí hậu Địa Trung Hải với mùa đông không quá lạnh, mùa xuân và mùa hè tuyệt đẹp. Số giờ nắng trung bình mỗi năm là 2.600 giờ. Đất nước này là một trong những khu vực ánh nắng chan hòa nhất của vùng Địa Trung Hải.
6_1405680199.jpg
Biển Adriatic có những bãi biển tuyệt đẹp và nhiều dãy núi, đem đến cho du khách vô số điểm tham quan đầy hứng khởi. Bên cạnh đó, Croatia còn có vườn quốc gia Plitvice Lakes với khung cảnh thiên nhiên đẹp choáng ngợp. Đây là vườn quốc gia lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam châu Âu và cũng là vườn quốc gia lớn nhất tại Croatia.
7_1405680199.jpg
Đi thuyền là một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn Croatia. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền trong một ngày và khám phá các hòn đảo ven biển, quần đảo. Đi thuyền buồm cũng là một thú tiêu khiển rất phổ biến và được yêu thích của người dân nơi đây.
8.jpg
Khách du lịch đến Croatia được chào đón bởi mức giá hợp lý đến kinh ngạc - đặc biệt là khi so sánh với các nước châu Âu lân cận. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn đầy đủ trong một nhà hàng xinh đẹp bên bờ biển với số tiền khoảng 10 Euro (288 nghìn đồng).
9.jpg
Croatia là nước đầu tiên ở châu Âu đưa ra ý tưởng resort, bãi tắm khỏa thân, các du khách sẽ hoàn toàn trong trạng thái tự nhiên khi nghỉ ngơi, tắm biển ở đây. Ý tưởng này thu hút hơn 1 triệu khách du lịch ưa thích khỏa thân đổ xô đến Croatia mỗi năm.
10.jpg
Croatia có một vài ngọn hải đăng trải khắp đất nước, chủ yếu nằm trên bờ biển hoang vắng hoặc trên các hòn đảo nhỏ giữa biển rộng. Đến thăm ngọn hải đăng là cách tuyệt vời để trải nghiệm một phần lịch sử của đất nước này.
11.jpg
Cảnh mặt trời lặn đẹp mê đắm của đất nước nằm ​​trên bờ biển Adriatic.
Tuệ Anh

Không có nhận xét nào: