Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Khám phá văn hóa thảo nguyên Porto Alegre trong mùa World Cup 2014

Đăng Bởi  - 
Khám phá văn hóa thảo nguyên Porto Alegre trong mùa World Cup 2014
Porto Alegre được biết đến là một thành phố thiên về kinh doanh nhưng cũng rất giàu văn hóa với những bảo tàng và phòng trưng bày vừa được mở trong vài năm trở lại đây.
Thành phố: Porto Alegre
Bang: Rio Grande do Sul
Vị trí: Miền cực Nam của Brazil cách Rio de Janeiro 1,500km về phía Nam
Sân vận động: Là sân nhà của CLB Sport Club Internacional, 1 trong những đội bóng lớn nhất ở Brazil, Esátdio Beira-Rio có sức chứa 51.000 chỗ ngồi sẽ tổ chức 5 trận trong khuôn khổ World Cup 2014. Vị trí của sân khá đặc biệt khi nằm ngay bên cạnh dòng sông Guaiba và bên trong một công viên cây xanh.
Sân vận động Esátdio Beira-Rio nằm sát bờ sông (ảnh chụp trong giai đoạn xây dựng) – Ảnh: standard.co.uk  
Giải khát: Porto Alegre có 3 khu vực xung quanh với những quán bar phong phú gồm Centro Historico, Cidade Baixa (theo kiểu hiện đại phóng khoáng và cả cổ điển) và Moinhos de Vento. Centro Historio (khu trung tâm) là nơi gần sân vận động nhất với quán bar rất truyền thống Chalé da Praca XV. Ngoài ra, còn có Gambrinus Restaurant and Chopp Bar ở ngôi chợ trời gần đó.
Thành phố có khá nhiều lò sản xuất bia nhỏ nhưng lại mang hương vị rất riêng của từng thương hiệu. Ghé qua Toca da Coruja, nơi sản xuất nhãn hiệu bia Coruja được xem là ngon bậc nhất Brazil tại Cidade Baixe (khu hạ trung tâm – Lower city).
Đừng quên thử những ly bia bản địa mát lạnh khi bạn đến Porto Alegre -  Ảnh: vejasp.abril.com.br  
Thời tiết: Cuối mùa thu ở Nam Brazil thường sẽ có những ngày lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 5 độ C và lên đến 20 độ C ban ngày.
Nên mang theo: Nhiều áo quần để giữ ấm bởi thời tiết có thể thay đổi liên tục.
Những điểm đến bên cạnh bóng đá
Porto Alegre được biết đến là “thủ đô” nuôi thả gia súc của Brazil và cũng là nơi tập trung những tay chăn bò cùng nền văn hóa thảo nguyên của riêng họ. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những churrascaria (steak houses – nhà hàng bán beafsteak) do người bản địa sở hữu. Các du khách còn có thể thưởng thức những buổi gaúcho night – một dạng tiệc với sự góp mặt và biểu diễn của các chàng cao bồi Nam Mỹ cùng vũ công ca hát nhảy múa trên sân khấu. Na Brasa là nhà hàng luôn được chọn xếp hàng đầu cho kiểu “all you can eat barbercue” (thoải mái dùng tất cả các món thịt nướng bạn thích) hoặc nhà hàng Baranco cũng là lựa chọn hoàn hảo cho một đêm đậm sắc màu Nam Mỹ. Ngoài ra, nếu ở gần sân vận động bạn hãy cứ tự tin thẳng tiến vào BAH để thử các món ăn bản địa.   
Những món thịt nướng luôn làm mê hoặc các du khách mê ẩm thực khi đến Porto Alegre - Ảnh: revide.com.br  
Gaucho night tại Porto Algere cùng các vũ công – Ảnh: Panoramic  
Porto Alegre được biết đến là một thành phố thiên về kinh doanh nhưng cũng rất giàu văn hóa với những bảo tàng và phòng trưng bày vừa được mở trong vài năm trở lại. Viện văn hóa Fundação Iberê Camargo cũng rất gần sân vận động hay Santander Cultural và Museu de Arte do Rio Grande do Sul nằm gần quảng trường chính tại khu Centro Historico. Đây cũng là thành phố rất lý tưởng để đi xe đạp và bạn có thể sử dụng hệ thống xe đạp của thành phố, Bike PoA.  
Viện văn hóa Fundação Iberê Camargo với kiến trúc khá ấn tượng – Ảnh: blogquintal/wordpress 
Tòa nhà viện bảo tàng Museu de Arte do Rio Grande do Sul đầy chất nghệ thuật - Ảnh: photobucket.com  
Các điểm đến bên ngoài thành phố
Khoảng 2 giờ lái xe ra ngoại ô thành phố bạn sẽ đến Vale dos Vinhedos, vùng sản xuất vang ngon bậc nhất ở Brazil. Không nổi tiếng như những người láng giềng Argentina hay Chile nhưng vang Brazil đang được đầu tư phát triển qua những năm gần đây đặc biệt là dòng vang sủi (sparkling wine).
 Vùng Vale dos Vinhedos nổi tiếng ở Brazil với ruộng nho bạt ngàn Ảnh: domusporto
Để có nhiều hơn các hoạt động, bạn hãy tìm đến công viên quốc gia Aparados da Serra hoặc Serra Geral, hai điểm tuyệt vời để đi bộ băng rừng và cũng là nơi để chạm đến những hẻm núi hùng vĩ bậc nhất Brazil.
Công viên quốc gia Aparados da Serra với hẻm núi rất phổ biến trong những tấm poster du lịch – Ảnh: Fr.wikipedia.  
Hoài Nam

Không có nhận xét nào: