Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Cuiabá: Thành phố xanh của thế giới

Đăng Bởi  - 
Cuiabá: Thành phố xanh của thế giới
Cuiabá là điểm dừng lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về hệ động thực vật hoang dã của Brazil. Đây là nơi pha trộn của 3 quần xã sinh vật quan trọng của Brazil và biệt danh Green City – thành phố xanh cũng bắt nguồn từ vị trí đặc biệt của thành phố này. Hãy cùng khám phá Cuiabá trong mùa World Cup 2014.
Thành phố: Cuiabá
Bang: Mato Grosso
Vị trí: Trung tâm Brazil gần với quốc gia Bolivia và cách Rio de Janeiro 1,925km về phía Tây Bắc
Sân vận động: Với sức chứa 45,000 khán giả, Estádio Verdão hay Arena Pantanal là một trong những sân vận động nhỏ nhất trong số 12 mặt sân phục vụ World Cup. 4 trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra tại đây và sau ngày hội bóng đáng lớn nhất hàng tinh, hai câu lạc bộ sẽ cùng dùng Arena Pantanal làm sân nhà là Cuiabá và Mixto.
Giải khát: Tuy nhỏ nhưng Arena Pantanal sẽ rất tiện lợi cho các fan bóng đá khi họ chẳng cần đi quá ba dãy nhà từ sân vận động để có thể tìm một chỗ ngồi. Có khá nhiều nhà hàng, quán bar phục vụ các loại bia bản địa và nhất là món espeto hảo hạng (thịt nướng xiên với đủ loại thịt tẩm gia vị dùng cùng vớ bột sắn)
Thời tiết: World Cup diễn ra vào tháng mùa khô sẽ khá nóng vào ban ngày với nhiệt độ trung bình khoảng 31 độ C vào tháng 6 và mát hơn vào buổi tối khoảng 20 độ, rất lý tưởng để vui chơi bên ngoài.
Nên mang theo: Giày đi bộ, nón mũ, kính mát, đồ bơi.
Các điểm tham quan bên cạnh bóng đá
Thành phố chủ nhà nhỏ nhất của World Cup, Cuiabá là thủ phủ của bang Mato Grosso, bang hiện có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất ở Brazil nhờ vào đầu tư nông nghiệp. Đây cũng là một trong những đô thị lâu đời nhất ở Brazil trong quá khứ nhưng bị bỏ quên khoảng 2 thế kỷ sau khi số lượng vàng khai thác bị giảm sút đáng kể. Cuiabá có nền văn hóa khá độc đáo đặc biệt là ngôn ngữ bởi sự ảnh hưởng của người bản xứ lên tiếng Tây Ban Nha, hàng thủ công mỹ nghệ (gốm và dệt), âm nhạc (rasqueado, cururu, chamamé) và ẩm thực phong phú.

Thành phố đang tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây Cuiabá – Ảnh: skycraper.com
Nhà hàng phục vụ các món bản địa tuyệt nhất phải kể đến Regionalíssimo tại River Museum. “Bảo tàng về những dòng sông” không chỉ là điểm hẹn ẩm thực mà còn mang đến những hiện vật  trưng bày rất quý giá về nền thủ công mĩ nghệ trong vùng. Peixaria Popular là một nhà hàng khác trong trung tâm thành phố tuy nhỏ nhưng có những món cá sông đặc trưng. Để gặp gỡ những người đánh cá bản địa hay thợ thủ công đang làm việc dọc bờ sông, bạn có thể ghé Restaurante Porto Conceicao nằm cách sân vận động khoảng 7km. Cho những ai muốn giải nhiệt giữa không khí nóng bỏng của các trận đấu rất nên thử Sorveteria Nevaska (nằm tại Rua Barão De Melgaço, 2169) với những món kem nhiều mùi vị như ổi limao, hạnh nhân Brazil và xoài. Bạn cũng nên thử cupuaçu (một họ của cây ca cao từ Amazon) và bocaiuva (quả của cây gọ Pantanal).
 Rất gần thành phố là những mảng xanh bát ngát tạo nên biệt danh Green city cho Cuiabá - Ảnh:  foxnews.com
Dòng sông cùng những mảng xanh nằm sát bên đô thị Cuiabá sẽ khiến cho các fan bóng đá cảm thấy thoải mái hơn hẳn - Ảnh: foxnews.com  
 Một quầy bán tôm cá tươi sống tại chợ trung tâm thành phố - Ảnh: foxnews.com
 Trong mùa World cup cũng là dịp các lễ hội đi kèm được tổ chức trên các ngả đường và quá xá của Cuiabá - Ảnh foxnews.com
Không quá xa thành phố là những khu rừng nguyên sinh để bạn dã ngoại giữa không gian hoàn toàn tinh khiết - Ảnh foxnews.com  
 Senhor Bom Jesus de Cuiaba – nhà thờ được xây dựng từ đầu thế kỉ 18 giữa trung tâm thành phố - Ảnh: guiafonefacil.com.br
Các điểm đến bên ngoài thành phố
Cuiabá là điểm dừng lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về hệ động thực vật hoang dã của Brazil. Đây là nơi pha trộn của 3 quần xã sinh vật quan trọng của Brazil và biệt danh Green City – thành phố xanh cũng bắt nguồn từ vị trí đặc biệt của Cuiabá. Cerrado da Chapada dos Guimarães là lưu vực sông rộng lớn mang đến những cảnh quan trải dài bát ngát. Về phía bắc là điểm bắt đầu của rừng Amazon, khu rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới còn về phía Nam của đô thị là khu Pantanal, đồng bằng cửa sông do nước lũ tạo nên lớn nhất thế giới quy tụ nhiều loại thực vật châu Mỹ. Nếu muốn thư giãn đơn thuần, bạn sẽ không phải đi quá 130km để có thể thoải mái chơi chèo thuyền vượt thác và vui đùa giữa thiên nhiên.
 Du khách ngắm nhìn khu vực Cerrado de Chapada dos Guimarães trải dài bát ngát trước mắt - Ảnh: brazil-ecotravel.com
 Hoài Nam 

Không có nhận xét nào: