Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Ước nhỏ lại để khám phá 'Nhà máy kẹo tương lai'

Có một cửa hàng khiến bạn chẳng bao giờ muốn lớn…
Khi còn nhỏ, hẳn ai trong số chúng ta cũng từng muốn lớn thật nhanh để được tự quyết định mọi thứ. Nhưng nếu đã biết đến cái tên Nhà máy kẹo tương lai (Future Sweets Factory) ở Nhật Bản, chắc chắn ai cũng muốn mình được nhỏ lại vì nhà máy này yêu cầu chỉ học sinh lớp 6 trở xuống mới được vào. 
Future Sweets Factory là một nơi kỳ diệu chất đầy đồ ăn ngon và ngọt. Trẻ nhỏ phải vào cửa hàng một mình còn bố mẹ sẽ phải chờ ở ngoài sảnh.
sweet1-3115-1394858390.jpg
Bên trong "Nhà máy kẹo tương lai".
Nhà máy này nằm kế bên Patisserie es Koyama, một cửa hiệu bánh ngọt cuộn lừng danh ở thành phố Sanda, quận Hyogo, Nhật Bản. Lối vào nhà máy phải xuyên qua mái vòm hình quả trứng sặc sỡ. Bên kia mái vòm là một sảnh chờ nơi trẻ chào tạm biệt bố mẹ. Những vị khách nhí này sẽ đi tiếp qua một cánh cửa đặc biệt (chỉ vừa cỡ của trẻ) đến nơi diễn ra mọi điều kì diệu, có thể sánh ngang với nhà máy sô-cô-la của Willy Wonka trong bộ phim “Willy Wonka and the Chocolate Factory”!.
keo-5893-1394858390.jpg
Mái vòm hình quả trứng.
Bên trong nhà máy, du khách nhí được đón tiếp bằng các loại kẹo tươi ngon. Đúng như tên gọi, tại đây trẻ có thể thưởng thức tất cả các loại kẹo chưa từng được bày bán ở chợ. Chúng còn được xem các đầu bếp nướng 3 loại bánh ngọt đặc biệt bất ngờ với giá chỉ 150 yên/chiếc (1,5 USD/chiếc). Nhà máy kẹo tương lại được trang trí đẹp mắt phù hợp với vị giác của trẻ với những con rô-bốt và nhân vật hoạt hình.
sweet6-1766-1394858390.jpg
Các loại kẹo tương lai chưa từng được bày bán ở chợ.
Trong khi đó, các phụ huynh cũng được nếm hương vị các loại kẹo ảo thuật – phòng chờ có một máy bán hàng tự động phân phối bánh sữa có tên gọi là “Matteru”. 
Khi ra ngoài, các vị khách vị được khuyến khích miêu tả lại chuyến phiêu lưu thú vị của mình cho người lớn. Thực tế, cách giao tiếp giữa bố mẹ và con cái như thế này chính là động lực thúc đẩy đầu bếp Susumu Koyama tạo ra Nhà máy bánh kẹo tương lai.
sweet5-4086-1394858390.jpg
Các phụ huynh xếp hàng vào phòng chờ.
Ông cho biết: “Hiện nay, người lớn quá bận đến nỗi họ không có thời gian để lắng nghe những điều con cái nói. Vì vậy, tôi cảm thấy như những đứa trẻ luôn tự bày tỏ phiền muộn với chính mình. Tôi muốn thúc đẩy việc giao tiếp giữa họ bằng cách khích lệ thái độ "Con muốn nói với bố mẹ điều này" ở trẻ và "Bố mẹ muốn lắng nghe điều con nói" ở người lớn.
sweet7-5376-1394858390.jpg
Máy bán hàng tự động dành cho phụ huynh ở phòng chờ.
Đầu bếp Koyama nói rằng, khi ông còn nhỏ, ông luôn kể chuyện ở trường cho mẹ và các cô, bác hàng xóm nghe. “Họ luôn sẵn sàng lắng nghe. Lớn lên trong môi trường đó chính là lý do tôi được như ngày hôm nay. Tại cửa hàng mới này, tôi hi vọng sẽ tạo nên bầu không khí tốt đẹp và trở thành một trong những người hàng xóm tốt bụng đối với thế hệ mai sau”.
Tpro (theo OC)

Không có nhận xét nào: