Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Disneyland - Những điều bạn chưa biết

Disneyland, Califorina là một thế giới vô cùng kỳ diệu và có vô vàn sự thật mà không phải ai cũng biết về nó.
1. Không có bất kỳ cửa hàng nào bán kẹo cao su
Không có một cửa hàng nào trong công viên Disney bán kẹo cao su, đó là lý do vì sao bạn không bao giờ thấy một chiếc bã kẹo nào trên đường đi hay vỉa hè. Đây là sáng kiến rất thông minh vì mọi người thường có thói quen quẳng bã kẹo ở bất kì đâu và bất kì lúc nào. Tuy nhiên, công viên không hề cấm khách của họ mang kẹo cao su từ ngoài vào, nhưng hãy tôn trọng nguyên tắc nếu bạn ăn dùng chúng nhé.
2. Bạn không phải đi quá xa để tìm thấy một chiếc thùng rác
ảnh 2.png
Để mọi người không tiện tay vứt rác ngay xuống đường đi, ban quản lý ở công viên linh hoạt thiết kế và đặt rất nhiều thùng rác ở dọc đường. Khoảng cách giữa hai thùng rác gần nhất còn chưa tới 30 bước chân của bạn. Vì vậy, hãy cầm rác trên tay và sau đó bỏ vào thùng.

Được biết, chính người sáng lập ra công viên giải trí nổi tiếng này - ngài Walt Disney đã tới các công viên khác và quan sát xem mọi người sẽ giữ rác trong bao lâu trước khi họ ném chúng xuống. Đây thực sự là một nghiên cứu rất thuyết phục.
3. Có một căn phòng bí mật trong lâu đài Cô bé Lọ Lem
phong1-9346-1398161217.jpg
Bạn có tin điều đó không? Có một căn phòng bí mật trong lâu đài của cô bé Lọ Lem đấy. Nhưng bạn không thể vào xem căn phòng này, nó chỉ được sử dụng làm quà tặng đặc biệt cho một số khách du lịch. Điều đó có nghĩa đã có một số người may mắn được bước chân căn phòng đó! Thật là ghen tị với họ.
4. 14 địa điểm ra mắt từ những ngày đầu tiên nhưng vẫn hoạt động cho tới nay
ảnh 4.png
14 địa điểm này bao gồm Country Bear Jamboree, Dumbo the Flying Elephant, Frontierland Shootin’ Arcade, Jungle Cruise, Mad Tea Party, Peter Pan’s Flight, Prince Charming Regal Carousel, Swiss Family Treehouse, The Hall of Presidents, The Haunted Mansion, Tomorrowland Speedway, Walt Disney World Railroad, Walt Disney’s Enchanted Tiki Room, và It’s a Small World.
5. Bãi đậu xe không được đặt tên sau khi 7 chú lùn xuất hiện
ảnh 5.png
Các bãi đậu xe ở Magic Kingdoms được đặt theo tên của 6 trong 7 chú lùn ngoại trừ Doc bởi vì họ nghĩ rằng mọi người có thể nhầm lẫn chúng với tên các bến phà, tàu. Điều này thú vị đấy chứ. Trẻ con rất thích những bãi đậu xe này kể từ khi chúng mang tên của các chú lùn.
6. Máy phát mùi hương có mặt ở khắp nơi
Một thiết bị có tên là smellitizers được nhìn thấy ở khắp công viên và tỏa ra mùi hương trong một phạm vi nhất định. Bạn có thể cảm nhận được hương thơm của vani khi đi dạo trên “Main Street, USA”, hoặc hương vị mặn nồng của biển khi đắm chìm trong"Cướp biển vùng Caribean"... Tất cả mùi vị phát ra đều có lý do của nó.
7. Chỉ duy nhất bãi cỏ “the Haunted Mansion” không được chăm sóc
ảnh 7.png
Hầu hết các bãi cỏ trong công viên đều được chăm chút tỉ mỉ, ngoại trừ bãi cỏ the Haunted Mansion. Nó phát triển tùy theo bối cảnh của con đường đi. Đây là một chi tiết khá mới mẻ.
8. Các nhân vật trong Toy Story
ảnh 8.png
Khi cụm từ “Andy đến” được hét lên, Woody và Jessie sẽ ngã ngay xuống đất. Trò chơi này dành cho các vị khách đặc biệt trong công viên, nhưng hiện tại đã không còn hoạt động, có lẽ là do tính an toàn không cao. Được biết, Woody và Jessie cũng không phải là fan hâm mộ của trò chơi này.
9. Có một phòng quốc hội trong công viên
ảnh 9.jpg
Đây thực sự là nơi hoạt động quốc hội với những con dấu của tổng thống trong căn nhà “Hall of President”. Nhưng chỉ có đúng 3 con dấu, 1 là trong văn phòng Oval, 2 là trong hộ trường đặt quả Chuông tự do và cuối cùng là trong Hall of President. Khá độc đáo, phải không?
10. Có sân bóng rổ bí mật
Sân bóng bí mật này được xây cho các nhân viên. Nó nằm ở đầu phía trên của đường Matterhorn trong công viên. Ý tưởng này rất tuyệt vời vì nhân viên không chỉ phải phục vụ khách du lịch mà còn được vui chơi thoải mái.
11. Vương quốc động vật
ảnh 11.png
Trong vương quốc động vật, bạn có thể nhìn thấy rồng. Nó ở đó để đại diện cho một khu vực gọi là “Vương quốc hung bạo”. Đây là thế giới của các sinh vật chỉ có trong thần thoại. Thật là tuyệt vời nếu được đứng ở nơi này nhìn những con rồng hay kì lân phun lửa.
Trịnh Dung (theo Allwomanstalk)

Không có nhận xét nào: